Ngược dòng lịch sử tìm về Okinawa

18/03/2020 16:21 GMT+7

Bạn có biết Okinawa, hòn đảo cực nam của Nhật Bản?

Nằm cách Đài Loan khoảng một giờ bay, Okinawa gồm nhiều hòn đảo được bao quanh bởi các rạn san hô. Nơi đây thuộc vùng cận nhiệt đới duy nhất của Nhật Bản nên có khí hậu ôn hòa quanh năm.
Với lịch sử văn hóa lâu đời, nổi tiếng từ thời vương triều Ryukyu, vùng đất này từng phát triển rất mạnh mẽ và là điểm giao thương giữa Nhật Bản, Trung Quốc và Đông Nam Á. Do đó, Okinawa còn được ví là cái nôi văn hóa độc đáo, hội tụ những tinh hoa giữa Nhật Bản và châu Á.

Visit Okinawa Japan - Four Seasons

 
Bên cạnh đó, một trong những yếu tố khiến Okinawa nổi tiếng thế giới vì tuổi thọ người dân nơi đây rất cao (Vùng xanh). Người ta cho rằng điều góp phần tạo nên mức tuổi thọ cao là do người dân tiêu thụ nguồn thực phẩm sạch, những nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên như mướp đắng, đậu phụ, thịt, cá tươi đánh bắt từ biển.
Ngoài ra, đời sống cộng đồng ở đảo này rất tốt, đặc biệt là những người cao tuổi, họ có đời sống tinh thần rất năng động, lạc quan và tương trợ lẫn nhau.
Không khí trong lành hòa cùng biển xanh, cát trắng và nền văn hóa độc đáo chính là điều thu hút không chỉ du khách Nhật Bản mà còn các nước khác trên thế giới đến với hòn ngọc xanh Okinawa.
Trong bài viết tiếp theo, tôi muốn giới thiệu những điểm hấp dẫn và nổi bật của Okinawa.
Nếu cần thông tin chi tiết, vui lòng tham khảo Website, Facebook, Instagram
Website:
Facebook
Instagram
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.