Người Việt du lịch 'bụi' ở Bali: Đắm chìm trong hồ nước xanh ngọc bích Temeling Forest

25/07/2019 13:07 GMT+7

Mộc mạc, nguyên sơ và kỳ bí, đó chính là Temeling Forest & Beach, “hòn ngọc quý” của Nusa Penida và cũng là một điểm đến bí mật mà chúng tôi muốn tới khi trở lại Bali.

Có lẽ đây là điểm đến khiến tôi cảm thấy hạnh phúc nhất trong chuyến đi 15 ngày du lịch bụi ở Indonesia, thực sự mang đến cho tôi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.
Temeling Forest như một viên ngọc bích xanh biếc mà thiên nhiên đã dành tặng riêng cho đảo Nusa Penida

Temeling Forest như một viên ngọc bích xanh biếc mà thiên nhiên đã dành tặng riêng cho đảo Nusa Penida

Chẳng phải ngẫu nhiên mà nơi đây không ồn ào, xô bồ và đông khách du lịch như các điểm checkin mà cư dân mạng vẫn thường đăng ảnh. Đường chạy xe vào đây khá dốc và xấu, sẽ thật khó cho những tay lái yếu. Bạn không thể đi ô tô mà phải đi bộ hoặc đi xe máy một quãng đường dài trắc trở. Không thu vé dịch vụ, không thu phí giữ xe, không bán hàng chèo kéo… họ chỉ đặt các hộp nhỏ viết chữ “Donate” khiêm nhường ở cổng vào và nhà vệ sinh cho khách du lịch tùy tâm gửi gắm.
Chúng tôi đến nơi sau một đoạn đường căng thẳng với dốc và đá lổn nhổn. Gửi lại xe máy rồi tiếp tục đi bộ xuống dưới nữa. Chỉ đi một đoạn nữa thôi, đã thấy thấp thoáng một lòng hồ tự nhiên nước xanh trong vắt nằm lặng lẽ dưới miệng hang.
Không gian rất yên tĩnh và vắng lặng. Lòng hồ lặng im, sâu hoắm và nước thì lạnh ngắt. Từ trên cao nhìn xuống có thể thấy rõ đáy hồ. Hồ sâu phải đến 3- 4m, mặt hồ tròn và nằm gọn ghẽ trong lòng hang cao lớn. Chúng tôi cởi bỏ lại những mọi muộn phiền, chìm mình xuống làn nước mát lạnh ấy và cảm nhận những điều chân khiết nhất của thiên nhiên.
Đó thực sự là giây phút hạnh phúc. Mỗi người một góc, trầm lặng như đang tận hưởng. Họ ngồi bên mép hồ, uống những lon bia mát. Họ nhúng tay xuống nước, vốc từng vốc mướt mát táp lên mặt và cười khoan khoái. Họ ngồi dựa vào vách đá, lặng nhìn lòng hồ và trò chuyện cùng nhau. Đứa trẻ người bản địa thì đứng từ trên vách cao cuộn một vòng rồi nhảy ùm xuống dưới hồ như một màn trình diễn thú vị. Ngước lên cao thấy bầu trời nhỏ xíu nằm trong khuôn của lòng rừng. Dường như nơi đây quá đặc biệt, đủ để tách biệt hẳn với những ồn ào ngoài kia.
Khi người đã ướt nhẹp và lạnh buốt vì ngâm nước khá lâu, chúng tôi mới tiếp tục đi sâu xuống dưới và thật bất ngờ khi thấy một bể bơi nhân tạo nằm ngay sát mép biển. Hồ nước khá nông và có vài đứa trẻ đang chơi đùa, nằm bẹp người xuống lòng nước. Chúng cười hồn nhiên, nô đùa và cùng xếp những viên đá dẹt chồng lên nhau. Thỉnh thoảng, cây già bên bờ biển lại theo gió mà rụng lá khiến khung cảnh nên thơ và lãng mạn thật sự.
Lũ trẻ nhắc chúng tôi nhanh chóng ghé thăm hang động ở bên trái con đường trước khi mặt trời lặn mất. Không chờ đợi thêm nữa, chúng tôi hồi hộp bước vào. Một cái hang rộng và nằm ngay sát mép biển, và thực sự tôi đã bị choáng ngợp bởi vô vàn những chồng đá tự nhiên được xếp lên nhau cân bằng giống như những bức tượng nhỏ, khiến cho lòng hang trở nên bí ẩn và thiêng liêng hơn bao giờ hết.
Temeling Forest and Beach – một nơi thực sự tĩnh lặng, không ồn ào, không phô trương, một điểm đến cho những ai cần sự yên bình, nhẹ nhõm cho tâm hồn mình được thư thái.
Tôi cứ muốn giữ mãi cho riêng mình nơi này vì mong nó bình lặng nằm yên ở đó, đừng nổi tiếng, đừng trở thành điểm checkin, điểm “must see”. Và khi tôi viết bài chia sẻ này đến các bạn, tôi thật sự mong muốn chúng ta gìn giữ Temeling Forest & Beach để nó vẫn luôn vẹn nguyên và bình yên như vậy.

Đường đến  Temeling Forest & Beach

Temeling Forest & Beach nằm ở phía tây đảo Nusa Penida – một đảo bé nằm gần đảo Bali. Nếu có kế hoạch du lịch Bali, bạn có thể dành thời gian 1-2 ngày khám phá đảo bé này vì nó rất nhiều điểm đến thú vị.
Từ đảo Bali bạn mua vé đi tàu ra đảo Nusa Penida (khoảng 150.000 rp/vé 1 chiều) khi đến đảo, bạn thuê xe máy để tiện đi lại khám phá. Tìm tên Temeling Forest trên Google map sẽ thấy chỉ đường tới đây, nó nằm gần Banah Cliff – một nơi ngắm hoàng hôn cũng rất đẹp.
Đường vào khá xấu và khó đi, bạn nên đi chậm và cẩn thận, hiện tại ở đây chưa bán vé cho khách du lịch nhưng bạn có thể ủng hộ người dân địa phương bằng cách bỏ tiền vào các hòm “Donate” đặt tại cửa vào. Ở đây có nhà vệ sinh nằm ở đường dốc xuống bể bơi nhân tạo sát biển, bạn có thể mang đồ bơi và thay tại đây để bơi. Hồ ngọc bích khá sâu, nếu chưa biết bơi thì bạn cần thận trọng và lưu ý hơn. Hồ nhân tạo khá nông và an toàn.
Khi vào hang thăm thú, bạn nên cẩn thận bước đi để không làm đổ những tượng đá mọi người đã xếp chồng. Ngoài ra, bạn có thể dạo quanh bờ biển Temeling Beach rất đẹp nhưng không nên tắm, bơi ở đây vì sóng khá to và vách đá nguy hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.