"Nhập gia..." ở Malaysia

23/09/2005 00:35 GMT+7

Du lịch Malaysia hiện là điểm đến được khá nhiều du khách chú ý. Nhưng trước khi đặt chân đến đất nước này, du khách nên quan tâm đến một số nét đặc trưng trong sinh hoạt hằng ngày của người dân bản xứ để tránh bỡ ngỡ.

Khi đến các trung tâm mua sắm của Malaysia, chắc hẳn những ai đã vội vàng đổi tiền ở sân bay sẽ tiếc ngẩn ngơ bởi đổi tiền ở các trung tâm mua sắm như Parkson Plaza, BB Plaza... thì được những 380 ringgit cho 100 USD, thay vì chỉ có 350 ringgit như ở sân bay Kuala Lumpur. Hàng hóa bán trong siêu thị có niêm yết giá, nhưng đừng mua vội. Bởi vì có thể những gian hàng khác cũng có các món hàng tương tự với giá mềm hơn nhiều. Những món hàng bình dân dễ tìm thấy nhất ở các trung tâm mua sắm tại Kuala Lumpur là hoa tai, vòng đeo tay, đeo cổ khá mốt, giá mỗi chiếc không quá 10 ringgit. China Town là khu mua sắm bình dân khá hấp dẫn ở Kuala Lumpur, hầu như khách du lịch nào cũng tìm đến. Hàng hóa ở China Town khá "thường" song lại được “hét” giá cực cao, du khách đừng quên trả giá ở mức thấp nhất mà mình có... can đảm nói ra, vì thông thường người bán chào giá cao gấp 4 - 5 lần.

Về ăn uống, thức ăn Malaysia khá nhạt, sẽ không hợp khẩu vị cho du khách nào quen ăn mặn. Mì gói Malaysia cũng không tiện dụng cho khách vì trong một vài nhãn mì của Malaysia còn có cả nước cốt dừa. Nếu không thích những món ăn không hợp khẩu vị tại khách sạn, du khách có thể xuống phố dùng vài món ăn Trung Hoa, giá trung bình 7 - 10 ringgit/món.

Trong hầu hết các khách sạn ở Malaysia, ổ cắm điện chỉ dùng phích cắm ba chấu vuông, nếu có nhu cầu sạc pin cho máy móc, điện thoại mang theo, du khách đừng quên điều này. Đi taxi ở Malaysia, du khách đừng quên trả giá. Giá truy cập Internet không dây ở Kuala Lumpur khá rẻ, trung bình 8 ringgit/giờ và thông thường, mỗi ngày khách sạn cho khách sử dụng miễn phí giờ đầu tiên.

Cẩm Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.