Những gương mặt tự tin bước vào chung kết 'Hành trình mơ ước'

06/09/2019 16:01 GMT+7

Hành trình mơ ước 2019 sắp khép lại sau 8 vòng thi tuần. 11 người chơi xuất sắc nhất sẽ gặp nhau trong trong vòng chung kết vào ngày 7.9. Cùng chia sẻ tâm trạng hồi hộp trước vòng chung kết của một vài người chơi.

Doanh nhân bận rộn, gia đình 3 con vẫn tham gia Hành trình mơ ước

Gặp doanh nhân 45 tuổi Lê Công Trang tại căn hộ 180 m2 trong khu phức hợp sang trọng bậc nhất ở trung tâm thành phố trước vòng chung kết, anh cho biết dù đang bận điều hành một công ty về bất động sản, một công ty về mỹ phẩm, cùng với 3 con nhỏ, anh vẫn dành thời gian tham gia Hành trình mơ ước. “Cuộc thi này rất vui, bởi thông qua đó tôi ôn lại nhiều kiến thức mình từng biết mà đôi khi không có điều kiện để ôn lại”, anh Trang chia sẻ. Hỏi một câu hỏi nhanh để thử trí nhớ anh, rằng TP.HCM có bao nhiêu quận, huyện, anh đáp nhanh “24”. Mà những câu này thì quá dễ với tôi bởi tôi làm nghề bất động sản, rành từng ngóc ngách Sài Gòn. Nếu vào vòng chung kết mà gặp những câu này tôi sẽ trả lời chính xác ngay”, anh nói.
Hành trình mơ ước với anh Trang là một cuộc thi vui là chính nhưng cũng rất có ý nghĩa, vì anh thường sắp xếp thời gian đưa gia đình đi du lịch mỗi khi rảnh rỗi. Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ: “Du lịch với tôi bây giờ thường hay đan xen với công việc. Mỗi khi có hội thảo, hội chợ ở đâu đó, tôi thường đăng ký tham dự để phục vụ cho công việc, nhân đó kết hợp nghỉ ngơi ngắn sau những ngày làm việc. Hành trình mơ ước, với tôi, là một hành trình kết hợp được yếu tố công việc và nghỉ ngơi”.

Cô copywriter tự tin chiến thắng 80%

Thật bất ngờ khi Đỗ Phạm Mai Thanh, sinh năm 1986, có hai con nhỏ, một bé 5 tuổi, một bé sắp thôi nôi, công việc bận rộn ở một công ty quảng cáo của Nhật vậy mà cô cũng dành thời gian đi du lịch thường xuyên và tham gia Hành trình mơ ước. Tình cờ thấy một người bạn chia sẻ đường dẫn về cuộc thi, Thanh liền tham gia. “Tôi thích tham gia các cuộc thi có liên quan đến du lịch bởi mình rất đam mê du lịch. 3 năm gần đây, hầu như dư ra khoản nào là tôi đều dành cho du lịch. Gần đây, tôi đi nhiều, các điểm trong nước cũng nhiều mà nước ngoài cũng đã đi được các nước ở Đông Nam Á, đi Nhật, Tây Tạng… Hầu như mỗi tháng tôi đều đi, có năm tôi nghỉ phép không lương đến 45 ngày để đi. Điều đặc biệt là vợ chồng tôi đều ưu tiên dắt theo con nhỏ, ngoại trừ ở những vùng có điều kiện khắc nghiệt như gần đây đi Tây Tạng thì tôi không dắt con”, Thanh chia sẻ.
May mắn của Mai Thanh là các con cô sống gần bà ngoại, bà nội, bà dì nên đôi khi, những chuyến du lịch riêng của hai vợ chồng đều có bà chăm sóc cháu. “Tôi may mắn ở trong một gia đình mà ai cũng thích đi du lịch nên khi xin phép đi thì cả nhà đều coi đó là chuyện nhỏ và giúp đỡ, hỗ trợ tôi hết sức”, Thanh tự hào khoe.
Bước vào vòng chung kết, Thanh là một đối thủ đáng gờm bởi cô có sự điềm tĩnh, nhanh nhẹn và kiến thức của một người làm nghề viết lách. Do đó, thật không ngạc nhiên khi Thanh cho biết cô tự tin mình sẽ trở thành người chiến thắng đến 80%.

U70 vẫn còn nhớ tốt

Bác Trần Mạnh Nghĩa, giáo viên, cán bộ quản lý về hưu là một gương mặt đáng nhớ trong vòng chung kết Hành trình mơ ước bởi bác luôn chia sẻ nhiều và tràn ngập năng lượng về cuộc sống, những chuyến đi và việc tham gia cuộc thi rất hứng khởi của mình. Bác nói, bước vào vòng chung kết, bác tự tin về khoản công nghệ vì từng làm vị trí quản lý công nghệ, tự tin về mặt kiến thức vì nhiều năm qua bác không bỏ sót các thông tin đại chúng, thời sự văn hóa, xã hội. Bác chỉ e ngại có thể bác lớn tuổi nên bấm không nhanh bằng các bạn trẻ hoặc các thông tin mới bác chưa kịp cập nhật. Tuy vậy, đã là U70 nhưng bác thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, các chuyến du lịch cùng các thành viên CLB Hưu trí, tham gia mạng xã hội, các cuộc thi đố vui nên kiến thức thời sự cũng cập nhật đầy đủ. Thậm chí, khi các bạn trẻ nói đùa với nhau “để Mị nói cho mà nghe”, bác cũng hiểu liền và giải thích, “à, từ một bài hát của Hoàng Thùy Linh ấy mà”.
Hành trình mơ ước 2019 là cuộc thi do Báo Thanh Niên và Công ty Du lịch Hoàn Mỹ tổ chức, nhằm mang đến sân chơi thú vị cho người yêu du lịch. Sau 8 tuần thi sôi nổi dưới dạng trắc nghiệm trên trang http://hanhtrinhmouoc2019.thanhnien.vn, vòng chung kết được tổ chức tại hội trường Báo Thanh Niên (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM) vào lúc 15 giờ ngày 7.9.2019 để tìm ra người chiến thắng.
Mời bạn đọc tham dự hoặc xem phát trực tiếp trên fanpage Báo Thanh Niên và trang www.thanhnien.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.