Phuket đi qua ngày... tận thế

02/01/2013 10:38 GMT+7

Đó là những trải nghiệm thú vị khi chúng tôi đến hòn đảo đặc biệt vào thời điểm đặc biệt này.

Chúng tôi đến đảo ngọc Phuket - Thái Lan khi cả thế giới “nóng lòng” chờ ngày tận thế theo lịch của người Maya, khi những tín đồ tận thế - giàu sụ thì nghe đồn đang mua tour lên sao Hỏa lánh nạn, giàu vừa thì tìm đến những vùng đất thiêng như ngôi làng Bugarach, của Pháp hay một thị trấn nhỏ bé cổ có tên Greek ở Thổ Nhĩ Kỳ; và nghèo một chút thì cũng âm thầm mua sắm dự trữ đồ ăn thức uống...

Phuket

Tóm lại, khi tôi tham gia chuyến famtrip Phuket do Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cùng Hãng hàng không Asia kết hợp tổ chức, nhiều đồng nghiệp, người quen kêu trời, bởi sao lại đến xứ sở sóng thần - cơn cảnh báo cuồng nộ của trái đất cách đây 8 năm, rất có thể lặp lại vào thời điểm nhạy cảm - trong khi chuyến bay về dự tính sẽ là ngày 21.12.2012! Sau chuyến bay gần 2 tiếng từ TP. HCM đến Bangkok, thêm gần 1 giờ đồng hồ nữa bay từ Bangkok, chúng tôi đến hòn đảo nổi tiếng.

Tám năm đã trôi qua sau thảm họa sóng thần, bất chấp sự đe dọa của ngày tận thế, dù cố ý tìm kiếm, nhưng hầu như tôi không còn nhận ra dấu tích nào của thảm họa. Phuket tràn ngập du khách.

Có thể nói, đến đây, ngược lại với nỗi lo lắng, người ta sẽ quên tất cả để tận hưởng không khí trong lành tuyệt vời trên hòn đảo xanh tươi, yên bình, đầy sức sống. Lịch trình dày đặc, mà chuyến đi tàu ra thăm đảo là điểm nhấn không thể bỏ qua. Phuket có rất nhiều đảo nhỏ và những bãi tắm tuyệt vời. Bến tàu thực sự ấn tượng vì những con tàu xinh xắn đậu dày đặc.

Du khách thuê highspeed boat (chở được khoảng 20 người), có thể dạo quanh các đảo như The Monkey Beach, Phi Phi Island, Bamboo Island... lặn ngắm san hô và những đàn cá đủ màu; đặc biệt là ghé Maya Beach (nơi tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio đóng phim The Beach) vừa ngắm cảnh núi lồng trong trời nước xanh như ngọc, vừa thỏa thuê tắm biển, hay nằm phơi nắng trên bãi cát trắng tinh cực mịn...

Ngoài tour đảo, nếu thích tìm hiểu văn hóa của hòn đảo nằm bên bờ biển Ấn Độ Dương này, bạn có thể đi thăm phố cổ, nơi có quán cà phê của người Tàu từ năm 1892, ngôi nhà gỗ cổ trăm năm và những cửa hàng vải vóc một thời giao thương sầm uất; thăm chùa Wat Chalong - ngôi chùa lớn nhất, trang trí công phu nhất của Phuket; xem show nghệ thuật Siam Niramit hoành tráng để hiểu thêm về lịch sử, văn hóa vùng đất này.

Một thú vui khác không thể bỏ qua là dạo Bang La Road - khu đèn đỏ của phố biển Patong, để “ngắm” thiên hạ ăn chơi tấp nập về đêm cùng các ladyboy, nét đặc trưng của du lịch Thái... Có thể nói chừng ấy điều đủ khiến người ta quên đi thảm họa ở chính vùng đảo từng xảy ra thảm họa kinh hoàng này, để không còn ai quan tâm đến ngày tận thế nữa.

Bài & ảnh: Hạ Minh

>> Phát triển du lịch tại Trường Sa
>> Giải bài toán nguồn nhân lực du lịch
>> Guam - đảo du lịch giữa đại dương
>> Dọn vệ sinh tại các khu du lịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.