Thả hồn trên những bãi tắm vịnh Vân Phong

23/06/2006 00:20 GMT+7

Vịnh Vân Phong rộng 80.000 ha, là vịnh biển đẹp nổi tiếng của tỉnh Khánh Hòa, quanh năm nước xanh trong, còn lưu giữ được vẻ thơ mộng nguyên sơ của thiên nhiên. Phía bắc Vân Phong giáp vịnh Vũng Rô phẳng lặng như tấm gương xanh, phía nam giáp bán đảo Hòn Hèo với đỉnh cao mây phủ chập chờn, phía đông giáp biển Đông xanh ngắt chân trời và phía tây giáp các xã duyên hải cận sơn của hai huyện Ninh Hòa, Vạn Ninh. Vịnh rộng mênh mông với chiều dài bờ vịnh ôm hình cung hơn 50 km - tính từ bờ cát trắng biển Đại Lãnh gần vịnh Vũng Rô đến tận bãi bờ đầm Nha Phu kề cạnh vùng biển Nha Trang. Vịnh Vân Phong xanh trong, từ bao đời đã tạo nên nhiều bãi tắm sạch đẹp (ảnh) với bờ cát trắng rộng thẳng tắp.

Bạn có thể đến khu du lịch Dốc Lết, một bên là biển với muôn ngàn con sóng gợn nhẹ, một bên là những cồn cát trắng mịn tỏa bóng dừa và phi lao. Nơi này thuộc xã Ninh Hải, gần cảng Hòn Khói xuất khẩu muối trắng của huyện Ninh Hòa, một vùng nghỉ dưỡng có bãi tắm thật lý tưởng. Từ thành phố Nha Trang đến đây chỉ mất 1 tiếng đồng hồ đường xe ô tô. Không xa Dốc Lết là bao, có thể đi đường biển 15-20 phút bằng ca-nô hoặc đường bộ 40-45 phút bằng ô tô, bạn sẽ đến khu du lịch Đầm Môn, một vùng bán đảo cát trắng nước ngọt đầy bóng dừa xanh bên bờ vịnh Vân Phong.

 Bước chân khám phá đến Đầm Môn chập chùng những đồi cát trắng phau, bạn có thể tắm tại bãi Cát Thắm nhìn ra đảo Học Trò nổi xa xa trên vịnh biển hoặc trông qua núi Đại Lãnh xanh mờ nằm giữa chân đèo Cả và đèo Cổ Mã. Bán đảo Đầm Môn còn có những bãi tắm nằm lặng thầm kín đáo giữa những tảng đá núi in dáng hình kỳ lạ. Không nơi nào nghỉ dưỡng, vui chơi trong môi trường sinh thái biển yên lành, bổ ích như nơi đây. Từ nơi này, đi dọc theo bãi Dài hơn 10 km là đến chân đèo Cổ Mã gập ghềnh đá biển, bạn sẽ thấy ngay một dải cát trắng phơi mình bên hàng phi lao xanh. Biển ở đây nước xanh trong quanh năm. 

Du lịch đến các bãi biển cát trắng mịn nước trong xanh bên bờ vịnh Vân Phong, từ Dốc Lết đến Đầm Môn rồi Đại Lãnh, bước chân khám phá với tâm hồn lãng mạn của bạn, bằng phương tiện sẵn có chỉ mất một ngày; sáng tắm biển Dốc Lết, trưa tắm biển Đầm Môn, chiều tắm biển Đại Lãnh và tối trở về lại Nha Trang. Nếu bạn muốn ở lại qua đêm bên bờ vịnh hữu tình, những nơi này đều có khách sạn đầy đủ tiện nghi dành cho những ai lưu luyến biển Vân Phong hữu tình.   

Bài, ảnh:  Nguyễn Hoàng Thu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.