Thưởng ngoạn Tokyo

05/11/2004 10:34 GMT+7

Có dịp đến Tokyo, thủ đô Nhật, bạn tránh biến mình thành kẻ tự nguyện bị giam cầm trong khách sạn 5 sao như người vợ trẻ diễn bởi Scarlett Johasson trong một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng rất dễ thương đã giành được nhiều giải thưởng hồi đầu năm 2004. Vì dù nổi tiếng về giá cả đắt đỏ, bất đồng ngôn ngữ, phong tục tập quán và địa lý đường phố dễ lạc khó tìm nhưng Tokyo có rất nhiều điểm cần phải được thưởng ngoạn.

Không gian Paris ở Tokyo

Sau 25 năm thương thảo quyền sử dụng đất rồi thiết kế, xây dựng "thành phố trong thành phố" Roppongi Hills của trùm địa chất Minotoru Mori đã đi vào hoạt động từ gần cuối năm 2003. Giới chuyên ngành kiến trúc đô thị gọi nó là "Paris ở Tokyo". Trải trên diện tích 724.000 m2 của Roppongi Hills là những toà nhà căn hộ, văn phòng làm việc, cửa hàng kinh doanh, bảo tàng, nhà hàng, quán cà phê, trung tâm thương mại, trung tâm phục hồi sức khoẻ, rạp chiếu phim, sân khấu kịch, khu vui chơi giải trí... được xây dựng kiểu thành thị hiện đại và thân thiện với thiên nhiên. Roppongi Hills có những khoảng sân rộng lớn với trời xanh làm nóc, những khu vườn cây xanh và hoa tươi, có cả giàn giáo gỗ phủ kín bởi những nhánh nho nặng trĩu các chùm trái ngọt.

Trên nóc một toà nhà trong khu phố này còn có cả... một ruộng lúa lấy hạt gạo làm vật liệu cất rượu sakê. Trong khu phố này, khách sạn Hyatt không chỉ là điểm tạm trú của doanh nhân và du khách quốc tế mà còn là nơi các gia đình đến uống ly rượu, nhâm nhi chén trà, xem bộ phim mới, dự cuộc triển lãm, ngắm các người mẫu giới thiệu các kiểu áo quần thời trang mới hoặc tổ chức lễ cưới, tiệc cưới theo truyền thống Nhật hoặc theo kiểu phương Tây.

Du khách phương Tây đặc biệt thích taxi xe đạp phục vụ bởi những thanh niên khoẻ mạnh. Bách bộ một vòng toàn thế giới riêng này xong, họ có thể ngồi nghỉ chân trên những băng ghế - tượng kiến trúc của những nghệ nhân thiết kế tài danh nhất thế giới ngày nay. Trong các vườn cây, sân chơi, họ thấy xuất hiện các nhân vật manga (truyện tranh Nhật). Người Nhật rất thích sản phẩm thời trang hàng hiệu nên trong Roppongi Hills cũng có cửa hàng Louis Vuitton rộng 1.300 m2 với một mặt tiền sáng loáng tạo nên bởi 30.000 tuýp kính trong.

Đêm đến, không gian Louis Vuitton thứ 47 ở Nhật này sáng rực thu hút dòng người hiếu kỳ đồng thời thách đố các thương hiệu thời trang. Và hãng Prada đã từ Italia bay đến mở cửa hàng trong khu phố gần đó. Chót vót trên tháp Mori của quần thể Roppongi Hills, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại đã mở cửa đón khách. Từ tháp này, du khách có thể nhìn thấy ngọn Fuji (Phú Sĩ) - biểu tượng muôn thuở của nước Nhật.

Những nơi phải xem, những việc cần làm khác khi thăm Tokyo

Khi du lịch Nhật, bạn đừng quên một lần leo lên Shinkansen tức tàu hoả cao tốc, một kỳ công khoa học kỹ thuật tiên tiến của thế giới. Và xin biết rằng ở hầu hết các nhà ga của hệ thống tàu viên đạn này đều có những cửa hàng bách hoá rộng lớn hoạt động mãi đến đêm và có cả hướng dẫn viên nói tiếng Anh. Các nhà hàng trong các trung tâm mua bán này có món ăn nóng ngon với giá phải chăng. Tokyo cũng như nhiều thành phố lớn khác ở Nhật có các tour tham quan nhà máy và bảo tàng công nghệ khá hấp dẫn. Hãy đi bộ về đêm ra khỏi nhà ga xe điện ngầm Shibuya để cảm nhận được độ phát triển công nghệ thính thị của Nhật đã đạt đến cấp độ nào.

Hãy leo lên tầng 47 của Tokyo Metropolitan Government Building để nhận thêm cú sốc thứ hai (ngày trời quang đãng có thể nhìn thấy đỉnh Fuji) về hình ảnh một siêu đô thị đông dân và có mặt ở nhà ga Shinjuku vào buổi sáng sớm để nhận cú sốc thứ ba khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng 3 triệu "cổ trắng" thi nhau túa đến các văn phòng. Nếu muốn biết giới trẻ thành thị Nhật trang phục thời trang mới và thách đố đến chừng nào thì hãy đến Harajuku, còn nếu có tiền mua sắm sản phẩm thời trang đắt tiền thì xin mời bạn đến phố Ginza.

Người Nhật ăn rất nhiều cá biển tươi sống cho nên bạn còn cần có mặt vào bình minh tại chợ Tsukiji để theo dõi cảnh tượng tất bật người mua kẻ bán đủ loại cá mới lôi lên từ các khoang đông lạnh của các tàu đánh bắt cá xa bờ. Và sau đó, bạn hãy tìm những giờ phút thư thả bằng cách tham quan đền Senso-ji và đền Meiji ở Asakusa được bao bọc bởi công viên Yoyogi có rất nhiều cây xanh cao to. Và đừng quên thăm Hoàng cung (đóng cửa ngày 23/12 tức ngày sinh nhật Hoàng đế Nhật và ngày 2/1). Cách đó chỉ một quãng đường sắt ngắn thì Disneyland và Disney Sea mới toanh đang chờ đón bạn đến vui chơi.

(Theo SGTT)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.