Vườn Thượng Uyển - "Nơi nên đến trước khi nhắm mắt"

06/10/2006 13:06 GMT+7

“1.000 địa điểm nên đến trước khi nhắm mắt” (1.000 places to see before you die - được viết bởi Patricia Schultz - cây bút nổi tiếng người Mỹ) trong đó có nhắc đến một địa danh khá quen thuộc với người dân TP.HCM, Vườn Thượng Uyển (nằm trên lầu 5 của khách sạn 4 sao - Rex).

Năm 1996, Tạp chí Newsweek cũng bình chọn Vườn Thượng Uyển là một trong những bar tốt nhất khu vực Đông Nam Á. Chính vì lẽ đó không ít khách du lịch vừa đặt chân đến Sài Gòn đã nhắc và tìm đến địa chỉ ẩm thực này như một nơi “phải đến” trước khi rời Việt Nam.

Vườn Thượng Uyển có một vị trí khá đẹp ngay trung tâm thành phố. Từ trên cao thực khách có thể phóng tầm mắt cảm nhận cuộc sống nhộn nhịp, hối hả của người thành phố ở bên dưới. Nhưng đẹp nhất là phải đến đây vào buổi tối. Chọn một góc ngồi thích hợp, gọi một ly coctail vừa nhâm nhi vừa chiêm ngưỡng thành phố về đêm dưới ánh đèn. Không có gì hấp dẫn hơn khi được tận hưởng không khí trong lành, những cơn gió mát bên cạnh tiếng nhạc lãng mạn do ban nhạc Philippines - Los Llamados trình diễn. Đây còn là nơi lý thưởng để họp mặt gia đình thưởng thức những món ăn Á, u như sườn bò nướng, súp kem bí đỏ, cua rang muối... bên cạnh những thức uống đa dạng.

Vào những tối cuối tuần, Vườn Thượng Uyển còn thu hút rất nhiều khách đến dùng buffet với những món ăn lạ như: gỏi mực Tứ Xuyên, cá bống mú hấp Hong Kong, heo quay bánh bao, cá hồi xông khói, cải thìa và nấm đông cô sốt dầu hào... Đặc biệt, quầy nướng ngoài trời sẵn sàng phục vụ thực khách với các món hải sản tươi sống: tôm càng nướng, ghẹ, nghêu, sò huyết... hay bò nướng sốt BBQ, sườn heo nướng. Những thực khách thích các món ăn tươi sống có thể đến quầy món ăn Nhật với sushi, sashimi cá hồi, cá ngừ đại dương, cá chẻm, bạch tuộc...

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.