Cụ thể, khi một chip NFC+ (là NFC thông minh thế hệ mới nhất có hỗ trợ mã hóa thông tin) được gắn vào sản phẩm vật lý, chip này sẽ kết nối với app (ứng dụng riêng) giúp sản phẩm có thể tự định danh được nó trên app, để từ đó nhà sản xuất, đơn vị kinh doanh - khai thác có thể lưu trữ và quản lý được sản phẩm đã được số hóa một cách khoa học nhất. Theo cách này, sản phẩm vật lý đã được tạo ra phiên bản số hóa duy nhất, tức NFT, được kết nối 1-1 với sản phẩm vật lý và lưu trữ trên blockchain để tạo ra tính minh bạch và độc bản.
Ông Trí Phạm, Chủ tịch KardiaChain chia sẻ: "Giải pháp công nghệ Kyokai là hệ sinh thái hoàn chỉnh end-to-end để các nhà sản xuất có thể định danh được các sản phẩm vật lý của họ lên online (trực tuyến) hoặc trên thế giới số; quản lý thông tin và là cầu nối cả ba phía: nhà sản xuất, sản phẩm và người tiêu dùng. Xa hơn, Kyokai góp phần định hướng cho các nhà sản xuất, các nhà cung cấp dịch vụ, mở ra hướng phát triển mới cho sản phẩm, từ đó tăng giá trị của sản phẩm".
Công nghệ này có khả năng sẽ khuếch tán thông tin của sản phẩm vật lý từ thị trường truyền thống sang thị trường số; từ đó người tiêu thụ cũng như những người có nhu cầu mua sản phẩm được tiếp cận thông tin sản phẩm một cách chi tiết, minh bạch và nhanh nhất có thể. Từ tính năng hữu ích này, giải pháp công nghệ Kyokai giúp giá trị của sản phẩm gia tăng rất nhiều lần, đặc biệt là những sản phẩm limited edition (phiên bản có giới hạn).
Một ví dụ thực tế trên thế giới đã thấy là RTFKT của Nike ra mắt giày thể thao web3 bằng cách gắn chip NFC để kết nối NFC-NFT, sự kiện này đã gây chấn động thế giới khi Nike thu về 185,65 triệu USD doanh thu từ việc bán NFT. Tại Việt Nam, nhà thiết kế Lê Thành Hòa đã sử dụng công nghệ này cho show diễn độc đáo kết hợp cùng Ortho - nền tảng thời trang kỹ thuật số trên metaverse.
Phía đơn vị phát triển Kyokai cho biết, để ứng dụng giải pháp công nghệ này vào sản phẩm sẽ đòi hỏi một số yêu cầu nhất định về thiết kế của sản phẩm, và giải pháp công nghệ Kyokai sẽ phát huy được tính năng cao nhất khi được ứng dụng có tính chất sử dụng lâu dài. Giải pháp e2e này bao gồm những nền tảng để người tiêu dùng có thể trao đổi các sản phẩm với nhau cả trên online và offline, như với Kardiachain (hạ tầng blockchain), Raramuri (ứng dụng chạy bộ metaverse), Ortho (digital fashion)…
Bình luận (0)