Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo đây không hề là thời điểm chúng ta có thể thả lỏng phòng bệnh, mà trái lại càng phải đặc biệt nâng cao cảnh giác hơn nữa. Vì khi các hoạt động đi làm, mua bán... trở lại, việc tiếp xúc với nhiều người là không thể tránh khỏi, và thẻ xanh không thể bảo vệ chúng ta 100% khỏi nguy cơ bị lây nhiễm hoặc lây nhiễm cho người khác. Do đó, thực hiện “5K” trong mọi hoạt động vẫn là ưu tiên hàng đầu để đảm bảo dịch bệnh sẽ không thể bùng phát thêm lần nữa.
Hãy tiếp tục duy trì thực hiện “5K” để cùng tạo ra một bình thường mới bền vững và an toàn cho tất cả mọi người. |
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các hoạt động kiểm soát dịch bệnh về chuyên môn, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh truyền thông kêu gọi cộng đồng duy trì thực hiện thông điệp “5K+vắc xin”, trong đó có cuộc thi “Duet cùng gia đình cà khịa” thuộc chiến dịch “Triệu lá chắn an toàn” do Vụ truyền thông, thi đua và khen thưởng - Bộ Y tế triển khai, với sự đồng hành của nhãn hàng Aiken.
“Duet cùng gia đình cà khịa” là cuộc thi online ý nghĩa dành cho cộng đồng trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua. Bằng cách sử dụng tính năng “duet” trên nền tảng TikTok để quay lại đoạn clip “song tấu” cùng Minh Dự, người tham gia đã trở thành một mắt xích quan trọng trong việc kêu gọi cộng đồng cùng tiếp tục giữ ý thức thực hiện “5K+vắc xin”. Cụ thể là chủ động tiêm vắc xin ngay khi tới lượt, cũng như tiếp tục duy trì các khuyến cáo “5K” dù đã tiêm hay đang chờ tới lượt tiêm, qua đó thiết lập nên hàng triệu “lá chắn” để không chỉ bảo vệ bản thân và gia đình trước Covid-19, mà còn chung tay cùng cộng đồng từng bước đẩy lùi đại dịch.
Dù bạn đã tiêm hay đang chờ đến lượt tiêm, hãy luôn nhớ tuân thủ các khuyến cáo “5K” để phòng bệnh hiệu quả nhất |
Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 50 triệu đồng, cuộc thi “Duet cùng gia đình cà khịa” đã mở ra sân chơi mới giúp cộng đồng có thêm nhiều điều tích cực sau thời gian dài liên tục cập nhật tin tức căng thẳng về đại dịch, nhờ đó thu hút rất nhiều lượt tham gia chỉ trong 2 tuần phát động. Cuộc thi còn cho thấy rõ ý thức phòng bệnh của cộng đồng hiện nay là không thể xem thường khi không ngừng nhắc nhở nhau đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, chủ động mang đầy đủ các loại giấy tờ khi đi tiêm vắc xin…
Với cách tham gia đơn giản nhưng lại có thể truyền tải thông điệp ý nghĩa, không khó hiểu khi cuộc thi “Duet cùng gia đình cà khịa” lại được đông đảo cộng đồng mạng hưởng ứng |
Hiện cuộc thi đã kết thúc nhưng thông điệp phòng bệnh nghiêm túc bằng “5K+ vắc xin” vẫn nên tiếp tục được lan tỏa. Vì chỉ khi bạn và những người xung quanh luôn giữ vững ý thức, không chủ quan, lơ là dù đã tiêm đủ mũi vaccine, thì chúng ta mới có thể tạo nên bình thường mới bền vững, thiết lập nên hàng triệu lá chắn an toàn bảo vệ cộng đồng trước đại dịch nguy hiểm.
Tiếp nối các hoạt động cộng đồng tuyên truyền người dân duy trì các khuyến cáo “5K”, đặc biệt là việc rửa tay sạch khuẩn trong mùa dịch, đồng thời góp phần truyền thông cho Chiến dịch Tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên toàn quốc, nhãn hàng Aiken tiếp tục đồng hành cùng Bộ Y tế thực hiện chiến dịch “Triệu lá chắn an toàn”, nhằm kêu gọi người dân cả nước duy trì thực hiện khuyến cáo “5K” và chủ động tiêm vaccine khi tới lượt để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.
Để tìm hiểu thêm về các sản phẩm sạch khuẩn từ Aiken, bạn có thể tham khảo các kênh bán hàng online chính hãng sau:
Shopee: https://shopee.vn/aiken_official_store
Lazada: https://www.lazada.vn/shop/aiken-official-store
Tiki: https://tiki.vn/cua-hang/aiken-official-store
Bình luận (0)