|
Theo Bộ này, tỷ lệ các bến xe được xây dựng quy mô, hiện đại còn thấp, chủ yếu tập trung tại các TP lớn. Đặc biệt, tình trạng bến cóc, xe dù vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu để xử lý, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động của các bến xe.
Nói về việc điều chỉnh, thay đổi các thông tư, hướng dẫn không còn phù hợp với tình hình thực tiễn trong hoạt động GTVT, nhất là với việc quy hoạch, quản lý, khai thác, xã hội hóa đầu tư bến xe nhằm mang lại hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như tạo thuận lợi tối đa trong việc đi lại của người dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói: “Đừng chờ bộ trưởng chỉ đạo, bộ trưởng cho phép mà cái gì nhân dân yêu cầu, nhân dân chỉ đạo, nhân dân cho phép thì làm, làm nhanh. Hãy làm ngay những gì người dân cần”.
Theo Bộ trưởng, trong quý 3/2014, tất cả các quy định không còn phù hợp sẽ được sửa đổi, Bộ sẽ tham mưu cho Chính phủ sớm ban hành chính sách thu hút đầu tư, khai thác, quản lý bến xe theo mô hình xã hội hóa. Bộ trưởng cũng yêu cầu các địa phương rà soát hệ thống biển báo không phù hợp, không đúng quy định, bị che khuất, đặc biệt là biển báo hạn chế tốc độ dưới 40 km/giờ phải được tháo gỡ trong tháng 6.2014.
Tin, ảnh: Hữu Trà
>> Nhân viên ga Nam Định 'thử' Bộ trưởng GTVT
>> Bộ trưởng GTVT gặp lãnh đạo Airbus
>> Bộ trưởng GTVT báo cáo về thu phí
Bình luận (0)