Đừng tiết kiệm với bảo hiểm tài sản…

03/12/2013 05:10 GMT+7

Nhiều “ca” bồi thường bảo hiểm gần đây tại Công ty Bảo hiểm Liberty cho thấy, đừng bao giờ tiết kiệm với bảo hiểm tài sản, ô tô… vì rủi ro lúc nào cũng có thể xảy ra, đặc biệt tại các tỉnh, thành miền Trung.

Sắp kết thúc năm 2013, nền kinh tế Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi những khó khăn. Các doanh nghiệp và gia đình sẽ tiếp tục xu hướng cắt giảm chi tiêu để vượt qua giai đoạn này. Tuy nhiên, nhiều “ca” bồi thường bảo hiểm gần đây tại Công ty Bảo hiểm Liberty cho thấy, đừng bao giờ tiết kiệm với bảo hiểm tài sản, ô tô… vì rủi ro lúc nào cũng có thể xảy ra, đặc biệt tại các tỉnh, thành miền Trung.

 Đừng tiết kiệm với bảo hiểm tài sản… d

Theo báo cáo của các tỉnh, thành từ Thừa Thiên-Huế đến Quảng Ngãi, tổng thiệt hại của cơn bão số 11 vào giữa tháng 10 vừa qua lên đến hơn 1.000 tỉ đồng. Các doanh nghiệp hoạt động trên các địa bàn cũng hết sức lao đao vì những thiệt hại do thiên tai gây ra.

Sắm "khiên" chống lại thiên tai

Năm nào, miền Trung cũng hứng chịu những cơn bão lũ với mức độ tàn phá ngày càng lớn. Đó là lý do ngày càng nhiều doanh nghiệp đã tìm đến các công ty bảo hiểm như là giải pháp hữu hiệu để chống lại thiên tai. 

Theo văn phòng Liberty Đà Nẵng, doanh thu từ bảo hiểm tài sản của công ty tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên tăng mạnh trong thời gian gần đây. Và những doanh nghiệp tham gia bảo hiểm ngay lập tức đã được đền bù xứng đáng.

Trong hai cơn bão số 11 và 15 vừa qua, Liberty đã và đang giải quyết cho khoảng 30 vụ bồi thường với ước tính thiệt hại gần 20 tỉ đồng, trong có đó một công ty sản xuất quần áo ước thiệt hại khoảng 13 tỉ đồng và 2 resort có tổng thiệt hại là 3 tỉ đồng.

Các tổn thất này được Liberty thuê công ty giám định độc lập quốc tế Crawford thực hiện để đảm bảo tính công bằng và đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng. Hai resort tại Đà Nẵng đang trong giai đoạn sửa chữa thiệt hại, trong khi công ty sản xuất quần áo đang trong giai đoạn phân loại và xác định tổn thất.

Ông Phạm Hữu Duy Phong, Giám sát bồi thường cấp cao Liberty Đà Nẵng cho biết: “Hầu hết khách hàng tìm đến với Libery vì đặt niềm tin vào chất lượng dịch vụ và quy trình bồi thường theo tiêu chuẩn Mỹ của công ty. Khi các doanh nghiệp không thể đơn độc chống lại thiên tai, bảo hiểm sẽ giúp họ bảo toàn tài sản để đảm bảo sự phát triển trong dài hạn”.

Bảo hiểm ô tô: duy trì vị thế hàng đầu

Sự tham gia của Bảo hiểm Liberty vào lĩnh vực bảo hiểm ô tô năm 2008 đã mang đến những thay đổi đáng kể cho thị trường khi khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm bảo hiểm ô tô toàn diện Liberty AutoCare với phạm vi bảo hiểm rộng nhất cùng với các dịch vụ cứu hộ, sửa chữa và thay thế cao cấp.

Mới đây nhất, Liberty cũng đã tung ra sản phẩm bảo hiểm ô tô siêu tiết kiệm có tên gọi “Bảo hiểm đâm va - Liberty MyCar” dành cho các dòng xe trên 3 năm tuổi, trong đó bảo hiểm hơn 98% các rủi ro liên quan đến thiệt hại vật chất xe ô tô cùng dịch vụ trợ giúp giao thông 24/7 và bồi thường theo tiêu chuẩn Mỹ, nhưng chi phí rẻ hơn từ 25% đến 60% so với bảo hiểm ô tô toàn diện Liberty AutoCare. Những sản phẩm này đã được thị trường đón nhận nồng nhiệt vì những đột phá về quyền lợi riêng có dành cho khách hàng.

Tại thị trường miền Trung, Liberty đã xây dựng được mạng lưới liên kết chặt chẽ với các hãng ô tô hàng đầu trên thị trường như Ford, Toyota, Honda, Mercedes, Nissan… Sự liên kết đó làm nên sự khác biệt rất lớn của Liberty so với các công ty bảo hiểm khác về quy trình giải quyết bồi thường. Riêng tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Liberty đang bồi thường cho khoảng 200 khách hàng với tổng số tiền lên đến nhiều tỉ đồng mỗi tháng theo quy trình chuẩn mực của công ty.

Ông Nguyễn Bá Hồng, Giám đốc dịch vụ của Ford Đà Nẵng, cho biết những khách hàng đã lựa chọn đi xe ô tô thường chú tâm đến chất lượng nhiều hơn là giá cả.

Trong thời điểm khó khăn hiện nay, có khá nhiều khách hàng quan tâm đến chi phí nhưng theo ông Hồng giá cả không phải là tất cả. “Tôi lấy Liberty làm ví dụ. Chi phí bảo hiểm ô tô toàn diện có cao hơn một chút so với mặt bằng chung nhưng bù lại là phạm vi bảo hiểm rất rộng, trong trường hợp nào khách hàng cũng yên tâm là mình được bảo vệ, đặc biệt không phải mất công giải quyết những thủ tục rườm rà và mất thời gian, chẳng hạn như phải có mặt tại hiện trường khi xe gặp sự cố” -  ông Hồng chia sẻ.

Hoài Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.