Ngày 29.12, Sở Công thương TP.HCM công bố dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 (nộp hồ sơ, thanh toán qua mạng, nhận kết quả qua bưu điện) được thực hiện tại Sở.
Đến nay, Sở đã triển khai xây dựng và đưa vào vận hành 55 thủ tục hành chính với dịch vụ công trực tuyến (cấp độ 4), thuộc 11 nhóm lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh sản phẩm rượu; kinh doanh sản phẩm thuốc lá, nguyên liệu thuốc lá; kinh doanh bán lẻ xăng dầu; xây dựng công trình điện nhóm B, C; văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài; khuyến mại, hội chợ triển lãm thương mại; hóa chất; hợp đồng mẫu; đấu nghiệp vụ giám định thương mại; hoạt động đa cấp; kinh doanh LPG chai, nạp LPG chai.
|
Ngoài ra, để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, Sở đã phối hợp cùng các đơn vị cung cấp nhiều tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp: dịch vụ chuyển kết quả thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu; dịch vụ “SMS chăm sóc khách hàng” và dịch vụ tra cứu kết quả thực hiện TTHC thông qua đầu số 8283; kết hợp với đơn vị thanh toán trực tuyến (Payoo) hỗ trợ khách hàng thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính qua môi trường mạng; bảng niêm yết thủ tục hành chính theo hướng điện tử hóa, cảm ứng; phục vụ việc tra cứu và có thể gửi thông tin về địa chỉ hộp thư điện tử cụ thể các thông tin cần thiết...
tin liên quan
Bộ Công thương cắt bỏ 'núi' thủ tụcĐặc biệt, Sở Công thương TP.HCM đã xây dựng hoàn chỉnh mô hình tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính theo hướng hiện đại. Theo mô hình này, cán bộ công chức là người chủ động liên hệ với người dân, doanh nghiệp để tiếp nhận các yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Sở.
Cụ thể, khách đến Sở sẽ được bộ phận bảo vệ hướng dẫn đến khu vực chờ giải quyết thủ tục hành chính (bộ phận bảo vệ sẽ lấy số thứ tự và đặt tại khu vực chờ của khách hàng). Tiếp đó, bộ phận tiếp nhận hồ sơ căn cứ vào số thứ tự của khách sẽ chủ động đến khu vực chờ để hỗ trợ và tiếp nhận các yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Sở.
Sau khi trao đổi các thông tin để giải quyết thủ tục hành chính, bộ phận tiếp nhận hồ sơ sẽ nhận hồ sơ, in biên nhận và đến khu vực chờ để gửi cho khách.
Bằng kinh phí xã hội hóa, khách đến giải quyết thủ tục hành chính sẽ được phục vụ nước uống gồm cà phê, nước suối và wifi miễn phí. Trong trường hợp khách muốn nhận kết quả qua bưu điện, thì Sở sẽ được chuyển phát đến tận nhà, chi phí từ 28.000 - 30.000 đồng/lần.
Bình luận (0)