Theo The Verge, Electronics Arts (EA) đang tung ra một hệ thống chống gian lận cấp Kernel mới cho các trò chơi PC của hãng.
Hệ thống có tên EA AntiCheat (EAAC) và sẽ được ra mắt đầu tiên trong FIFA 23 vào cuối mùa thu này, đây là một hệ thống chống gian lận tùy chỉnh được phát triển bởi các nhà phát triển của EA. Nó được thiết kế để bảo vệ các trò chơi của công ty khỏi những kẻ gian lận, đồng thời EA cho biết họ sẽ không thêm tính năng chống gian lận vào mọi trò chơi và xử lý việc triển khai nó tùy theo từng trường hợp.
EA AntiCheat sẽ được triển khai đầu tiên trên FIFA 23 |
EA |
Các hệ thống chống gian lận cấp Kernel trước đây từng bị những người ủng hộ quyền riêng tư và bảo mật chỉ trích vì trình điều khiển mà các hệ thống này sử dụng rất phức tạp và chạy ở cấp độ cao đến mức nếu có vấn đề về bảo mật thì các nhà phát triển phải lập tức giải quyết chúng.
EA cho biết việc bảo vệ cấp Kernel là “rất quan trọng” đối với các trò chơi mang nặng tính cạnh tranh như FIFA 23, vì các chương trình gian lận hiện đang hoạt động ở môi trường Kernel, nên các trò chơi chạy ở chế độ người dùng thông thường không thể phát hiện ra chúng.
Hệ thống chống gian lận của EA sẽ chạy ở cấp Kernel và chỉ hoạt động khi trò chơi đang chạy. EA cho biết các quy trình chống gian lận của họ sẽ ngừng hoạt động sau khi trò chơi diễn ra và tính năng chống gian lận sẽ không thu thập bất kỳ thông tin nào về lịch sử duyệt web, các ứng dụng không được kết nối với trò chơi EA hoặc bất kỳ thông tin nào không liên quan đến EAAC.
Nạn gian lận ngày càng phổ biến và các công ty trò chơi phải phát triển các hệ thống của riêng họ để chống lại chúng |
Ngày nay, các hệ thống chống gian lận cấp Kernel đang ngày càng trở nên phổ biến. Vào năm ngoái, Activision đã ra mắt hệ thống chống gian lận Ricochet cho Call of Duty với trình điều khiển cấp Kernel. Các trò chơi PC hàng đầu thế giới cũng đã sử dụng các kỹ thuật tương tự để chống lại sự gia tăng tin tặc và gian lận trong những năm gần đây.
Bình luận (0)