'Encanto', phim hoạt hình mới nhất của Disney bị chê 'nhạt nhẽo'

Thế Sang
Thế Sang
16/11/2021 13:07 GMT+7

Bộ phim hoạt hình Encanto , do Disney sản xuất và phát hành, nhận mức chấm an toàn trên Rotten Tomatoes nhưng bị cây bút Peter Bradshaw của The Guardian chê dở.

Trong suất chiếu sớm cho các nhà phê bình, trên mặt bằng chung, phim hoạt hình Encanto (Byron Howard, Jared Bush chỉ đạo) được khen ngợi khi nhận mức chấm 92% trên Rotten Tomatoes từ tổng cộng 25 bài đánh giá. Tuy nhiên cây bút Peter Bradshaw của báo The Guardian là một trong số 25 người chê phim. Ông chấm phim 2/5 sao, gọi tác phẩm "nhạt nhẽo", "không làm thỏa mãn" khán giả trong bài viết ngày 15.11.

Phim Encanto là tác phẩm thứ 60 của hãng Disney. Phim được nhào nặn dưới bàn tay của hai nhà làm phim nổi tiếng Byron Howard (từng chỉ đạo Tangled - 2010, Zootopia - 2016) và Jared Bush (viết kịch bản phim Moana - 2016) nên có cốt truyện cuốn hút, chiếm cảm tình của phần đông các cây bút đánh giá. Trang IndieWire khen phim "tuyệt vời" còn tạp chí The Hollywood Reporter nhấn nhá rằng phim "hấp dẫn".

Phim Encanto dự kiến ra rạp tại Bắc Mỹ từ ngày 24.11 tới

disney

Phim tạo được nhiều sự chú ý trước đó vì câu chuyện diễn ra ở đất nước Nam Mỹ là Colombia. Tác phẩm Encanto kể về một gia đình sở hữu nhiều phép thuật, rủi thay, duy nhất cô con gái trong nhà là Mirabel Madrigal (Stephanie Beatriz lồng tiếng) lại không sở hữu phép thuật. Thế nhưng câu chuyện lại tập trung vào Mirabel Madrigal khi cô nhận ra phép thiêng bị đe dọa và phải ra sức cứu lấy mọi thứ trước khi quá muộn.

Cũng giống như nhiều ý kiến đánh giá, Peter Bradshaw nhận xét phim Encanto có giai điệu vui tươi, sống động nhưng ông cho rằng tác phẩm cho thấy sự thoái trào sáng tạo của Disney khi làm ra một câu chuyện chứa đựng nhiều sự nghịch lý. Nghịch lý của phim, theo cây bút này lý giải là nằm ở chỗ phim tạo ra một tiền đề rằng phép thuật có ích với mọi người - và "động cơ của cốt truyện" (chữ dùng của Peter Bradshaw) là cố gắng giải cứu những phép thuật này - nhưng sau đó nó dường như trở thành những thứ phải đối đầu hay phải vượt qua (hiểu theo nghĩa tiêu cực). Từ đó ông nhìn nhận, phim có những khoảng mờ mà ê-kíp sáng tạo không nhận ra và giải quyết đến cùng, vô tình tạo nên điểm trừ cho tác phẩm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.