10 ngày trên đất Mỹ - Kỳ cuối: Trò chuyện với BBC

23:48 02/12/2005 0

Ngày 12 tháng 10 Nói chuyện qua điện thoại với phóng viên BBC. Không thể ngờ có một ngày tôi lại xuất hiện trên đài phát thanh nước ngoài này. Nhưng từ mấy tháng nay, bao nhiêu điều không ngờ khác đã xảy ra. Thôi kệ, mình cứ nói những gì mình nghĩ.

10 ngày trên đất Mỹ - Kỳ 7: Đường về Washington DC

22:24 01/12/2005 0

Ngày 10 tháng 10 Rob đã thuê một chiếc xe 8 chỗ để chở chúng tôi từ Bethel đi Washington. Fred và vợ sẽ đi một xe khác còn Neil đã về Boston từ đêm qua, hẹn chiều nay sẽ gặp lại nhau tại Sứ quán Việt Nam ở Washington. Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến hẹn một cuộc gặp gỡ thân mật ở đó vào tối hôm nay.

10 ngày trên đất Mỹ - Kỳ 6: Hai gia đình và một đêm hạnh phúc

23:11 30/11/2005 0

Ngày 9/10 Nguyễn Trung Hiếu cũng đang phải đi trên con đường nhọc nhằn ấy. Con đường của anh còn nhọc nhằn hơn vì bao năm nay anh phải lưu lạc xứ người và vẫn tưởng quê hương Việt Nam không còn chỗ dành cho mình. Suốt từ sau lần điện thoại đầu tiên với Hiếu từ giữa tháng 9 đến giờ, chúng tôi vẫn chưa thuyết phục được anh đồng ý gặp gia đình tôi. Bao nhiêu năm xa xứ khiến anh không tin rằng Việt Nam đã thay đổi nhiều lắm kể từ ngày các anh bỏ quê hương ra đi.

10 ngày trên đất Mỹ - Kỳ 5: Con đường nhọc nhằn

22:10 29/11/2005 0

Ngày 9/10 Bethel là một thị trấn nhỏ đẹp như trong cổ tích. Rob cho tôi biết dòng họ anh đã sống ở vùng này hơn ba trăm năm. Một thị trấn điển hình của miền Nam nước Mỹ mà tôi thường đọc được qua các tiểu thuyết.

10 ngày trên đất Mỹ - Kỳ 4: Một ngày vất vả

22:53 28/11/2005 0

Ngày 7.10   Đường từ Texas đến Raleigh phải bay hai chặng. Ở cái nước Mỹ rộng lớn này đường đất không được tính bằng ki-lô-mét hay dặm mà người ta tính bằng giờ bay, giờ lái xe. Chắc giống kiểu người đi đường rừng bên mình tính quãng đường đi bằng "tay dao" vậy.

10 ngày trên đất Mỹ - Kỳ 3: Tiếng nói từ quá khứ

23:08 27/11/2005 0

Ngày 6/10 Lubbock là một thành phố nhỏ nằm lọt sâu giữa bang Texas, có thể gọi là thủ đô đại học của tiểu bang. Trường đại học Texas Tech được thành lập từ năm 1923. Trường trải rộng tới hơn 7 km2, gồm nhiều khoa, mạnh nhất là các khoa Nông nghiệp, Kiến trúc, Y dược và Lịch sử.

10 ngày trên đất Mỹ : Kỳ 1: Vượt nửa vòng trái đất

23:31 25/11/2005 0

Ngày 4 tháng 10   Chặng cuối của chuyến đi vượt nửa vòng trái đất, chúng tôi bay từ Houston (thủ phủ của bang Texas) tới Lubbock trên một chiếc máy bay bé xíu như một điếu xì gà. Đây là chặng bay thứ sáu kể từ khi chúng tôi rời Hà Nội. Mặc dù đã được nghỉ một đêm ở New York nhưng lúc này mọi người vẫn mệt lử. Đêm qua mệt quá, cả mấy mẹ con chẳng ai ngủ được. Cả đêm nay tôi cũng không ngủ được, phần thì vì lệch múi giờ, phần thì cứ bồn chồn nghĩ đến ngày mai, nghĩ đến cuốn nhật ký của chị Thùy và sợ không hiểu điều gì sẽ xảy ra nếu hóa ra đó không phải sự thật.