Áo blouse thiện nguyện

27/02/2014 03:00 GMT+7

Trong suốt hành trình hoạt động công tác xã hội của Báo Thanh Niên thời gian qua, bên cạnh những tấm lòng hảo tâm của các đơn vị tài trợ và bạn đọc gần xa, còn có sự đóng góp tận tụy, đồng hành của các thầy thuốc.

Trong suốt hành trình hoạt động công tác xã hội của Báo Thanh Niên thời gian qua, bên cạnh những tấm lòng hảo tâm của các đơn vị tài trợ và bạn đọc gần xa, còn có sự đóng góp tận tụy, đồng hành của các thầy thuốc qua các chương trình Nguồn sáng cho đời - mổ mắt cho người mù nghèo (đã giúp 9.000 bệnh nhân nghèo sáng mắt với tổng kinh phí hơn 6 tỉ đồng), Trái tim trẻ thơ - phẫu thuật tim cho trẻ em nghèo bị bệnh tim bẩm sinh (đã đem lại trái tim khỏe mạnh cho gần 100 em với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng)…

Nắm bắt được ước nguyện của những bệnh nhân nghèo, Báo Thanh Niên cùng phối hợp với đoàn bác sĩ Nhân ái (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Khoa Mắt - Bệnh viện Nguyễn Trãi, TP.HCM) miệt mài đến các vùng miền xa xôi để đem lại ánh sáng cho những đôi mắt từ lâu chìm trong bóng tối. Hầu như trong suốt một năm, đoàn bác sĩ không hề có ngày cuối tuần, bởi họ đã dành trọn thời gian, thay vì nghỉ ngơi, để đến với bệnh nhân nghèo. Còn nhớ một lần chương trình Nguồn sáng cho đời được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang, bà con đã đến rất đông, vượt qua số lượng dự kiến của chương trình, nhưng ê kíp bác sĩ vẫn vui vẻ quyết định mổ mắt cho hết số bệnh nhân có mặt. Cuối chương trình, đã gần 20 giờ, ai cũng mệt nhoài, mồ hôi đẫm áo blouse, nhưng bác sĩ Nguyễn Minh Khải, Trưởng đoàn bác sĩ Nhân ái, vẫn cười tươi vì “giúp được bệnh nhân là vui rồi”. Còn một bác sĩ trong đoàn tâm sự, ánh sáng được tái lập trên những đôi mắt của bệnh nhân nghèo như những ngọn đuốc sáng, tiếp bước cho hành trình thiện nguyện của họ.

Với Nguồn sáng cho đời, bên cạnh sự tham gia không mệt mỏi của các thầy thuốc tình nguyện còn có sự nhiệt tình hỗ trợ của các bệnh viện tại các địa phương như Bệnh viện Hoàn Mỹ (Lâm Đồng), Bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương (Quảng Nam)... Ban giám đốc các bệnh viện đã đồng ý cho chương trình mượn địa điểm, phòng mổ miễn phí, các bác sĩ, y tá, điều dưỡng, nhân viên tình nguyện góp thêm ngày công để cùng chương trình đem đến niềm vui cho bệnh nhân nghèo.

Với chương trình Trái tim trẻ thơ, ê kíp thầy thuốc của Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) đã không quản ngại khó khăn để cùng hợp tác với Thanh Niên đem lại trái tim khỏe mạnh cho rất nhiều trẻ bị bệnh tim bẩm sinh. Những trái tim bé nhỏ đã nhịp đều cùng cuộc sống, những cơ thể mong manh, tím tái đã trở lại hồng hào qua bàn tay của các bác sĩ Khoa Tim mạch bệnh viện này.

Cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu đến với mỗi người một cách ngẫu nhiên, nhưng đối với những bệnh nhân nghèo trong các chương trình từ thiện xã hội của Báo Thanh Niên thì điều kỳ diệu ấy đã được đem đến từ những tấm lòng thiện nguyện khoác áo blouse. 

Quỳnh Như

>> Cùng Thanh Niên mang "Nguồn sáng cho đời" đến với người nghèo
>> Triển khai chương trình Nguồn sáng cho đời
>> Vì trái tim trẻ thơ
>> Chương trình "Trái tim trẻ thơ
>> Khởi động chương trình "Trái tim trẻ thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.