Xem và nghe 28.2.2014

28/02/2014 03:25 GMT+7

Nhà văn trinh thám Mỹ nổi tiếng James Patterson (ảnh) tặng 1 triệu USD cho hơn 50 hiệu sách độc lập ở Mỹ như Percy’s Burrow, Page & Palette, A Whale of a Tale... để cứu sách giấy. Lý giải về động thái “khá ngông” này, ông nói: “Bọn trẻ cần phải đọc nhiều hơn. Mọi người cần đến hiệu sách nhiều hơn. Sách giờ đây không được coi trọng như trước”. Được biết với số tiền trên, các hiệu sách có thể mở rộng quy mô, mua thêm sách nhằm có đủ sức cạnh tranh với Amazon trong thời đại sách số.

Nhà văn trinh thám Mỹ nổi tiếng James Patterson (ảnh) tặng 1 triệu USD cho hơn 50 hiệu sách độc lập ở Mỹ như Percy’s Burrow, Page & Palette, A Whale of a Tale... để cứu sách giấy.

Ảnh: Exposay.com
Ảnh: Exposay.com 

Lý giải về động thái “khá ngông” này, ông nói: “Bọn trẻ cần phải đọc nhiều hơn. Mọi người cần đến hiệu sách nhiều hơn. Sách giờ đây không được coi trọng như trước”. Được biết với số tiền trên, các hiệu sách có thể mở rộng quy mô, mua thêm sách nhằm có đủ sức cạnh tranh với Amazon trong thời đại sách số. (Ngọc Bi, theo The New York Times)

Những trang sử biên thùy, phim tài liệu do TFS và Báo Biên Phòng thực hiện, ra mắt khán giả truyền hình đúng dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập lực lượng bộ đội biên phòng (3.3.1959 - 3.3.2014) và 25 năm ngày Biên phòng toàn dân.

 Những trang sử biên thùy d
Cảnh trong phim - Ảnh: TFS

Phim gồm ba phần, lần lượt theo các chủ đề: Ông cha ta giữ yên bờ cõi, Bảo vệ biên cương trong chiến tranh, Biên phòng hiện đại. Phần 1 của phim gồm 5 tập (biên kịch và đạo diễn: Phan Tô Hoài) sẽ phát lúc 14 giờ từ ngày 3 đến 5.3 trên HTV9. (N.V)

Ngôi nhà của thần Hades (The House of Hades) của nhà văn Mỹ ăn khách Rick Riordan sẽ ra mắt độc giả ấn bản tiếng Việt (NXB Thời Đại, Chibooks) tại Hội chợ sách TP.HCM lần 8 từ ngày 24 - 30.3 tới, xoay quanh câu chuyện ly kỳ giữa các á thần La Mã và Hy Lạp.

Ngôi nhà của thần Hades 

Đây là phần 4 bộ sách Các vị thần của đỉnh Olympus, đã bán được 80 triệu bản tiếng Anh toàn thế giới. (Lucy Nguyễn)

Đêm nhạc ca sĩ hải ngoại Nhật Hạ chủ đề Vẫn yêu cho đến... ngàn sau với các ca khúc của nhạc sĩ Huỳnh Thái Bình (và ca khúc do Nhật Hạ sáng tác) cùng một số khách mời: ca sĩ Hồng Vân, Thụy Vũ (AC&M), Tú Anh, Ana Long...

 Ca sĩ Nhật Hạ và nhạc sĩ Huỳnh Thái Bình

Chương trình sẽ diễn ra tại phòng trà Tiếng Xưa, TP.HCM vào đêm 1.3. (D.L)

 >> Xem và nghe 26.2.2014
 >> Xem và nghe 24.2.2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.