Vụ thầy trò đánh nhau: Không khép lại con đường học vấn của các em

21/02/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Chiều 21.2, liên quan đến vụ thầy trò đánh nhau trên bục giảng, xảy ra ở Tây Sơn, Bình Định, lãnh đạo UBND tình Bình Định đã lưu ý hướng xử lý là 'không được khép lại con đường học vấn của các em'.

(TNO) Chiều 21.2, ông Mai Thanh Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, đã làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Định về vụ thầy trò đánh nhau trên bục giảng ở Trường THPT Nguyễn Huệ (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn).

>> Xử lý nghiêm vụ thầy trò đánh nhau
>> Vụ clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng: Bắt đầu từ những cái tát bất lực
>> Xôn xao clip thầy trò đánh nhau trên bục giảng


Ảnh cắt trên clip - Nguồn: Youtube

Theo ông Thắng, vụ việc đã có thể có kết quả xử lý nhanh hơn và đề nghị Sở Giáo dục -  Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Định cần kiểm điểm rút kinh nghiệm trong quá trình xử lý.

Trước đó, chiều 20.2, ông Đào Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định, cho biết Sở GD-ĐT Bình Định đã báo cáo lại với UBND tỉnh là không thể xử lý xong vụ việc trước ngày 21.2 như trong công văn của tỉnh yêu cầu, vì đây là vấn đề xử lý con người, không thể nóng vội được mà phải đúng quy trình và cũng không được bỏ sót khâu nào.

Ông Mai Thanh Thắng nhận định: “Đây là vụ việc vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nhà giáo nên yêu cầu nhà trường và Sở GD-ĐT phải xử lý nhanh, nghiêm khắc song phải đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định đối với những cá nhân liên quan”.

Để đẩy nhanh tiến trình xử lý, ông Thắng đã giao Sở Nội vụ Bình Định hướng dẫn thực hiện quy trình xem xét kỷ luật đối với giáo viên Trần Anh Tuấn.

Ông Thắng nhấn mạnh tại cuộc họp: “Cần đảm bảo nguyên tắc thỏa đáng, khách quan, công bằng và phải mang tính giáo dục. Không được khép lại con đường học vấn của các em”.

Được biết, trong ngày 21.2, thầy giáo Trần Anh Tuấn đã về nghỉ ngơi tại nhà ở huyện Tuy Phước. Trước sức ép quá lớn từ dư luận, thầy Tuấn hiện rơi vào tình trạng suy sụp và khủng hoảng nặng nề.

Tâm Ngọc

>> Giám thị tát học sinh, thí sinh bị dọa đánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.