Theo đó, Facebook bắt đầu khởi động chương trình FbStart lần thứ 3 tại Việt Nam. Chương trình này nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động, bằng cách cung cấp các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi cũng như các chương trình đào tạo.
Chia sẻ với giới truyền thông tại Việt Nam, Giám đốc Sản phẩm Nền tảng của Facebook, ông Eddie O’Neil và Trưởng bộ phận Hợp tác sản phẩm Khu vực Đông Nam Á, bà Alice Wei cũng trình bày về hỗ trợ dành cho các nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam xây dựng và mở rộng hoạt động của họ.
Một lợi thế của Facebook là đang có hơn 80% trong số 100 ứng dụng được tải nhiều nhất của hệ điều hành iOS và Android ở Việt Nam, đã tích hợp thêm các tính năng có liên quan với Facebook
Theo Facebook, hiện có khoảng 200 công ty tại Việt Nam đang tham gia FbStart, đứng thứ hai về số lượng và chiếm khoảng 40% thành viên của chương trình này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
|
Để tham gia dự án này, các nhóm khởi nghiệp có thể đăng ký trên website của FbStart (https://fbstart.com), chờ khoảng 2 tuần để được duyệt. Nếu được tham gia chương trình, nhóm đăng ký sẽ được làm việc với đội ngũ chuyên gia Facebook trong khoảng một năm và cung cấp các gói hỗ trợ của Facebook nhằm gia tăng khách hàng.
Bên cạnh đó, FbStart cũng đang cung cấp hai gói hỗ trợ theo hai vòng đăng ký tham gia dành cho các start-up. Trong đó, gói hỗ trợ ban đầu Bootstrap dành cho các nhà phát triển ứng dụng di động có tiềm năng phát triển trên kho ứng dụng iOS hoặc Android.
Gói hỗ trợ thứ hai là Accelerate sẽ dành cho các nhà phát triển ứng dụng di động trên kho ứng dụng iOS hoặc Android.
Ngoài gói hỗ trợ khi gia nhập FbStart, những công ty khởi nghiệp có sản phẩm được đánh giá tốt nhất trong khu vực hoặc trên toàn thế giới sẽ được trao giải thưởng là tiền mặt và/hoặc tiền quảng cáo trên Facebook.
Hiện nay, các nhà phát triển ứng dụng Việt Nam như eDoctor, AhaMove và Money Lover cũng là những ví dụ điển hình được Facebook nhắc đến, khi tham gia vào dự án FbStart.
Bình luận (0)