(iHay) Facebook sẽ tung ra một tính năng mới có tên gọi Reactions sau hơn một năm thử nghiệm, cho phép người dùng có thể chọn một loại biểu tượng cảm xúc sau khi nhấn giữ vào nút Like, theo PhoneArena.
>> 'Chọn mặt gửi vàng' qua Facebook
Facebook đã bắt đầu triển khai Reactions trên phạm vi toàn cầu - Ảnh: Facebook
|
Thông qua Reactions, người dùng có thể chọn một loạt các biểu tượng cảm xúc khác nhau, bao gồm Like, Love, Haha, Wow, Sad hoặc Angry. Bản cập nhật này sẽ chỉ được áp dụng cho người dùng iOS, Android và Facebook trên trình duyệt web. Đáng buồn là tính năng mới sẽ không mang đến cho người dùng Facebook trên Windows Phone, Windows 10 hoặc Paper trên iOS.
Sau khi mở ứng dụng Facebook hoặc truy cập vào trang web facebook.com, người dùng sẽ không thấy các biểu tượng phản ứng của Reactions. Để truy cập vào tính năng mới, người dùng cần phải nhấn/giữ (trên ứng dụng Facebook) hoặc di chuột (trên trình duyệt web) vào nút Like thì các biểu tượng cảm xúc của Reactions mới được xuất hiện để mọi người lựa chọn.
Reactions sẽ xuất hiện trên cả News Feed lẫn nội dung comment bài viết của Facebook, cả trên tài khoản người dùng lẫn các trang quảng cáo.
Tính năng này lần đầu tiên được thử nghiệm ở Tây Ban Nha và Ireland, bao gồm thêm hai phản ứng khác có tên gọi Yay và Confused, tuy nhiên nó đã bị loại bỏ khi bản cập nhật được phát hành. Theo Facebook thì các thử nghiệm cho thấy nhiều người đã sử dụng một trong hai nút trên và đã không bao giờ sử dụng nó một lần nào nữa.
Người sử dụng Facebook đã yêu cầu Facebook cung cấp tùy chọn nút thể hiện cảm xúc khác hơn là nút Like trong một thời gian, chủ yếu là yêu cầu một nút Dislike. Sau nhiều tính toán, Facebook đã quyết định không đưa nút Dislike vào dịch vụ mà thay vào đó là hệ thống nút Reactions.
Sau khi mở ứng dụng Facebook hoặc truy cập vào trang web facebook.com, người dùng sẽ không thấy các biểu tượng phản ứng của Reactions. Để truy cập vào tính năng mới, người dùng cần phải nhấn/giữ (trên ứng dụng Facebook) hoặc di chuột (trên trình duyệt web) vào nút Like thì các biểu tượng cảm xúc của Reactions mới được xuất hiện để mọi người lựa chọn.
Reactions sẽ xuất hiện trên cả News Feed lẫn nội dung comment bài viết của Facebook, cả trên tài khoản người dùng lẫn các trang quảng cáo.
Tính năng này lần đầu tiên được thử nghiệm ở Tây Ban Nha và Ireland, bao gồm thêm hai phản ứng khác có tên gọi Yay và Confused, tuy nhiên nó đã bị loại bỏ khi bản cập nhật được phát hành. Theo Facebook thì các thử nghiệm cho thấy nhiều người đã sử dụng một trong hai nút trên và đã không bao giờ sử dụng nó một lần nào nữa.
Người sử dụng Facebook đã yêu cầu Facebook cung cấp tùy chọn nút thể hiện cảm xúc khác hơn là nút Like trong một thời gian, chủ yếu là yêu cầu một nút Dislike. Sau nhiều tính toán, Facebook đã quyết định không đưa nút Dislike vào dịch vụ mà thay vào đó là hệ thống nút Reactions.
Kiến Văn
>> 'Chọn mặt gửi vàng' qua Facebook
>> Coi chừng rối loạn giấc ngủ nếu dùng Facebook quá nhiều
>> Cảnh giác với chiêu lừa bán tiền giả qua Facebook dịp tết
Bình luận (0)