Facebook sẽ trả phí cho người nổi tiếng

13/03/2016 17:20 GMT+7

Giám đốc kinh doanh Facebook Sheryl Sandberg vừa công bố kế hoạch trả phí cho các nội dung mà những người nổi tiếng sáng tạo ra và chia sẻ trên mạng xã hội này, theo Business Insider.

Giám đốc kinh doanh Facebook Sheryl Sandberg vừa công bố kế hoạch trả phí cho các nội dung mà những người nổi tiếng sáng tạo ra và chia sẻ trên mạng xã hội này, theo Business Insider.

Facebook muốn dịch vụ chia sẻ video trên nền tảng của mình phát triển mạnh hơn - Ảnh: FacebookFacebook muốn dịch vụ chia sẻ video trên nền tảng của mình phát triển mạnh hơn - Ảnh: Facebook
Lý do mà vị giám đốc kinh doanh của Facebook đưa ra là vì công ty muốn sự hiện diện của những người nổi tiếng sẽ thu hút nhiều hơn nữa người dùng đến với dịch vụ Live Stream của hãng. Điều này cũng sẽ giúp Facebook cạnh tranh tốt hơn với các dịch vụ Periscope (Twitter) hay YouTube (Alphabet).
Theo Facebook, trung bình mỗi ngày có khoảng 8 tỉ lượt xem và 100 triệu giờ xem video trên Facebook. Tuy nhiên, dịch vụ video của hãng không thực sự tăng trưởng cho đến khi chương trình Ice Bucket Challenge (dội nước đá lên đầu) được hưởng ứng lan truyền trên internet vào mùa hè năm 2014. Kể từ đó, Facebook đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ video từ cộng đồng.
Việc thu hút những người nổi tiếng tham gia chia sẻ video trên Live Stream được Facebook kỳ vọng sẽ giúp thu hút đông đảo người dùng truy cập vào mạng xã hội để xem các nội dung từ những ngôi sao mà họ quan tâm. Lợi thế của những nội dung video trên Live Stream chính là nó có độ dài lâu hơn so với những video được phát trên truyền hình.
Chia sẻ trên Recode, Facebook nói rằng thông qua những video mà người nổi tiếng đăng tải, công ty sẽ tìm ra hướng đi tiềm năng cho hoạt động kiếm tiền trong tương lai. Trước đó, giới đầu tư cho rằng các nội dung video sẽ mang lại doanh thu cho Facebook, tuy nhiên cho đến nay công ty vẫn chưa áp dụng bất kỳ một chiến lược kiếm tiền từ các video chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội của mình.
Phát triển để tạo ra doanh thu và chia sẻ doanh thu với các nhà sản xuất nội dung sẽ là chìa khóa để thu hút nhiều người đăng tải nội dung lên Live Stream. Lợi thế của Facebook chính là chương trình chia sẻ doanh thu với những nhà sáng tạo nội dung cho hãng.
Có thể chắc chắn rằng Facebook sẽ sớm áp dụng một chính sách kiếm tiền từ các video đăng tải trên dịch vụ để đảm bảo sự phát triển bền vững cho công ty, nhưng trước đó công ty phải lo chi tiền cho các tác giả sáng tác nội dung có thể thu hút nhiều người quan tâm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.