Tăng trưởng bền vững doanh thu và thu nhập từ hoạt động
Quý 1/2019, FE CREDIT tiếp tục giữ đà tăng mạnh mẽ của năm 2018 và ghi nhận tổng số hợp đồng vay và giải ngân tăng đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này được đóng góp bởi 55% tăng trưởng trên số hợp đồng vay tiền mặt theo hình thức bán chéo và bán thêm cho khách hàng hiện tại, chứng minh được khả năng khai thác thành công cơ sở dữ liệu khổng lồ hơn 10 triệu khách hàng của mình.
FE CREDIT còn đạt mức tăng gấp 3 lần về số lượng phát hành thẻ tín dụng mới so với quý 1/2018 và ghi nhận tăng trưởng hai con số cho khoản phải thu ròng và chi tiêu thẻ.
Nhìn chung, đà tăng doanh thu của FE CREDIT được giữ vững nhờ thu hút khách hàng mới, tăng trưởng về khối lượng tín dụng cũng như cải thiện biên lợi nhuận.
Giải ngân tăng mạnh cùng tỉ suất lợi nhuận được cải thiện
Với tổng khoản giải ngân tín dụng quý 1 tăng hơn 18% so với kế hoạch và cùng kỳ năm 2018, FE CREDIT tin rằng công ty đã đi trước đón đầu ngành.
Cụ thể, giải ngân cho khách hàng hiện tại và giao dịch trên thẻ tín dụng tăng ấn tượng so với kế hoạch, điều đó có nghĩa là những nỗ lực của FE CREDIT trong việc tăng cường tỉ trọng giao dịch của khách hàng hiện tại đang mang lại dấu hiệu tích cực.
Mức giải ngân cho khách hàng hiện tại đã tăng 4 lần so với giải ngân cho khách hàng mới, mặc dù chính chỉ số này cũng tăng hai con số. Sự phát triển này chứng minh được thương hiệu này là lựa chọn hàng đầu của cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu.
Với chiến lược tập trung vào khách hàng sẵn có, FE CREDIT đã kiểm soát chặt hơn việc gia tăng các khoản vay mua đồ điện máy để tập trung hơn vào cho vay tiền mặt và thẻ tín dụng, vốn là các mảng có tỉ suất lợi nhuận cao hơn.
Sự chuyển dịch này được phản ánh qua sự gia tăng thu nhập lãi ròng, vốn là kết quả của chiến lược tập trung vào các sản phẩm có tỉ suất lợi nhuận cao hơn.
Tối ưu hóa chi phí hoạt động trong giai đoạn tỉ trọng tăng mạnh
|
Doanh nghiệp đã chuyển đổi nhiều quy trình từ thủ công sang kỹ thuật số và giảm những chi phí có thể tránh được như phí giao thẻ, sao kê và biểu mẫu giấy, nhập liệu thủ công,... bằng các sáng kiến như thẻ kỹ thuận số, sao kê và hợp đồng điện tử cũng như quy trình bán hàng kỹ thuật số khép kín.
Kết quả của quá trình chuyển đổi
Doanh số bán hàng trên kênh kỹ thuật số của FE CREDIT tăng trưởng mạnh. Đây là kết quả của những cải tiến về trải nghiệm khách hàng trên nền tảng cho vay kỹ thuật số “$NAP” như tinh giản quy trình để giảm tỷ lệ “rớt” khách hàng và triển khai chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trong tháng 3. Chiến dịch này đã đem lại kết quả vượt xa mục tiêu đề ra với lượng tương tác và lượt tải tự nhiên tăng gần 200% chỉ trong 1 tháng. FE CREDIT dự định sẽ tiếp tục khai thác sự hưởng ứng của người dùng trên kênh kỹ thuật số để trở thành ứng dụng số 1 trong mảng tài chính tiêu dùng Việt Nam.
Kết quả cho thấy người dùng Việt thực chất rất nhanh nhạy với công nghệ kỹ thuật số, không chỉ đủ khả năng giao dịch thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến mà còn có thể tự đăng ký và lựa chọn giải pháp tài chính theo nhu cầu của bản thân. Kết quả này cho phép FE CREDIT tự tin rằng kỹ thuật số sẽ là kênh đóng góp chủ chốt cho doanh số bán hàng của mình.
Quản lý rủi ro và cải thiện chất lượng danh mục đầu tư
Tỷ lệ nợ xấu quý 1 được giữ ở mức 5,9%, tương đương với cả năm 2018, mặc dù doanh số bán hàng thường tăng chậm trong và sau kỳ nghỉ tết. Điều này chứng tỏ chất lượng danh mục tài chính của FE CREDIT tiếp tục được cải thiện dựa trên số lượng hợp đồng vay mới và chất lượng danh mục tổng thể được duy trì.
FE CREDIT tự tin rằng thu nhập từ hoạt động và lợi nhuận ròng của công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng tương tự những năm trước, đồng thời duy trì chất lượng danh mục với các tiêu chuẩn quản lý rủi ro được cải thiện.
Bình luận (0)