Triệu hồi 583 xe Ford Mondeo sử dụng túi khí Takata tại Việt Nam |
Gần 5 năm kể từ cuộc khủng hoảng khiến nhà sản xuất túi khí Takata phải tuyên bố phá sản, các nhà sản xuất, ô tô trên thế giới vẫn đang vật lộn với các đợt triệu hồi xe liên quan đến túi khí Takata. Tại Việt Nam, Ford là hãng xe mới nhất vừa triển khai đợt triệu hồi liên quan đến 583 xe Ford Mondeo sử dụng túi khí Takata.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe Ford Mondeo nằm trong diện triệu hồi lần này do Ford sản xuất tại nhà máy ở Hải Dương trong khoảng thời gian từ 17.3.2009 đến 29.12.2012.
Nguyên nhân triệu hồi được xác định do chất giãn nở bên trong mô-đun túi khí phía trước bên người lái có thể bị biến đổi theo thời gian dẫn đến nguy cơ khi túi khí được kích hoạt trong một vụ va chạm, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ. Mảnh vỡ bộ phận bơm khí có thể văng vào khoang hành khách gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho hành khách.
Các xe Modeo triệu hồi được xác định sản xuất từ ngày 17.3.2009 đến 29.12.2012 |
Hiện tại, Ford đã “khai tử” mẫu xe Mondeo tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với trách nhiệm và để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho người dùng, từ ngày 25.10 Ford Việt Nam triển khai đợt triệu hồi để kiểm tra và thay thế túi khí Takata phía trước bên người lái trên các xe Mondeo thuộc diện ảnh hưởng.
Ford Việt Nam đã phối hợp với các đại lý được ủy quyền để kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng. Thời gian ước tính để kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 2 - 4 giờ.
Tính từ tháng 6.2021 đến nay, đây là lần thứ 3 Ford triển khai triệu hồi xe tại Việt Nam để khắc phục lỗi. Hai đợt triệu hồi trước đó đều liên quan đến mẫu SUV đô thị - Ford EcoSport.
Bình luận (0)