15 năm Võ Lâm Truyền Kỳ: Những chuyện vặt vãnh mà thương nhớ cả đời

16/11/2020 19:00 GMT+7

Chẳng phải những giải thưởng danh giá, chẳng cần những sự kiện xa hoa. Thực ra, những câu chuyện vu vơ, không đầu không đũa mới là điều đọng lại mãnh liệt nhất từ những ngày tháng ‘cắm mặt’ chơi Võ Lâm Truyền Kỳ.

1. Gã “Thập Tam Thái Tử” bắn tin bảo “em sắp cưới vợ”. Nói một là hiểu mười nha.

Trước cậu ấy chơi Võ Đang, tên acc vậy. Dân tình gọi tên với gõ name mệt vã, gọi tắt cho nhanh là “4T” (4 chữ T). Sau này đóng khung luôn cái tên 4T mà ít người rõ căn nguyên. Nhưng đám cưới nâng lên đặt xuống mấy lần lùi tiệc, vì dịch bệnh Covid-19. Được cái hôm đi họ, dòm qua dàn bưng mâm bưng quả, toàn dân chơi Võ Lâm Truyền Kỳ lớn có nhỏ có. Hóa ra, gắn bó với nhau từ game ra ngoài đời: Đi hỏi cưới vợ cũng “kéo xe”.
Từ trước khi 4T vào học ở ĐH Công nghiệp TP.HCM, cậu ấy đã chơi Võ Lâm Truyền Kỳ. Giờ vẫn còn chơi, không thay đổi nhiều, có chăng là nặng cân hơn, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Vui cái là 4T vào trường đại học còn gặp cả ông thầy “mần” trưởng lão của bang hội. Thầy trò còn bá vai vá cổ nhau chinh chiến qua tới 4-5 mùa giải Thiên Hạ Đệ Nhất Bang. Không rõ 2 người này gặp nhau trong trường, mang lễ thầy trò ra đối đãi, hay là cứ theo chuyện “tình nghĩa giang hồ” thực mà ảo ảo mà thực!
Ấy là chuyện hiếu hỉ!

2. Hôm đó là một tối buồn

Sau thời gian bạo bệnh, chuyện không tránh được cũng đã xảy đến. Anh Tiêu Phong mất. Anh là một người lớn tuổi. So với nhiều bạn game, tính ra ngoài đời anh đáng tuổi cha chú. Không sao! Sắp nhỏ sắp lớn gì cũng gọi anh là bang chủ. Cả hai vợ chồng anh đều chơi Võ Lâm Truyền Kỳ. Anh chơi Cái Bang, chị chơi Ngũ Độc.
Hôm viếng anh Tiêu Phong, nhóm Lang Thang đón xe từ Vũng Tàu lên TP.HCM, rồi anh em cũng quày quả về lại trong đêm, mai còn công việc. Một hai người ở lại, uống thêm chén rượu tiễn anh Tiêu Phong. Dãy bàn “cháo đêm” hôm ấy dành một góc cho anh em võ lâm, ngồi nhắc kỷ niệm công thành, đại chiến Biện Kinh… Rồi những tức tưởi võ lâm cũng thành phù du hết.
Mọi người góp lễ viếng anh. Ai cũng ghi tên nhân vật Võ Lâm Truyền Kỳ của mình trên cái phong bì, tự nhiên như thể đang sống trong một bối cảnh Tống Kim rất thực. Trước đó vài năm, cũng những anh em ấy, đã ghé nhà tiễn anh Cùi Bắp Cùn về nơi chín suối… Cả anh Tiêu Phong và anh Cùi Bắp Cùn đã gắn bó với Võ Lâm Truyền Kỳ từ những ngày đầu tiên. Nhân duyên nào đã đưa các anh đến thế giới kiếm hiệp thú vị ấy? Các anh có tìm thấy niềm vui đủ cân bằng với những trăn trở ngoài xã hội không? Gặp nhau, chia ngọt sẻ bùi cùng nhau rồi chia xa theo quy luật của tạo hóa...
Ấy là chuyện tử biệt!

3. Đại Ca Lãnh Đạo mở thêm một cửa hàng trong chuỗi kinh doanh của mình. Doanh nghiệp của cậu ấy có kha khá nhân viên, đối tác là game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ

Cũng như câu chuyện của Tiểu Ni Cô, sau thời gian gắn bó, Tiểu Ni Cô bước thẳng từ trong game đến với tập đoàn của Hắc Điểu, có mặt trong các dự án giáo dục đại học, kinh doanh, đầu tư… Nói như Trùm Tân Hiệp, là mọi năng lực, tính cách, phương cách xử lý vấn đề của “một ai đó” đều bộc lộ hết trong quá trình hàng chục năm cày ải Võ Lâm Truyền Kỳ, không giấu được. Nên đó là một kênh tuyển người, săn đầu người khá thú vị. Trùm Tân Hiệp đang làm việc tại Lào, quản lý hàng trăm nhân sự trong một đại dự án, lời nhận xét này không phải là chuyện “chém gió” cho vui!
Ấy là chuyện sinh nhai!
Võ Lâm Truyền Kỳ - Thanh xuân của thế hệ 7X, 8X, 9X

Võ Lâm Truyền Kỳ - Thanh xuân của thế hệ 7X, 8X, 9X

4. Một buổi sáng “không nhớ rõ thời điểm”. Nhưng đó là lúc VNG đang muốn thay đổi và kéo lại câu chuyện lịch sử của Võ Lâm Truyền Kỳ.

Họ muốn lắng nghe các game thủ. Có nhiều nhóm được mời gặp gỡ. Tôi đi cùng Nhất Long, Dì 12 và anh Lâm Tuyết Nhạn đến tổng đàn VNG, khi ấy còn nằm ở Lê Đại Hành. Tiếp đón chúng tôi là Zit - người được giới thiệu sẽ lead câu chuyện Võ Lâm Truyền Kỳ tân thời (tạm gọi vậy). Anh Lâm Tuyết Nhạn nói rất nhiều điều tâm huyết. Anh góp ý về gameplay, về các set “đồng phục” đang gây choáng váng giới game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ cựu trào. Anh cũng nói nhiều về độ cân bằng môn phái, về các item game mà anh cho rằng đang lai tạp những cách phát triển game mobile. Và đặc biệt là về giá trị cộng đồng vốn vẫn đang vững bền trong các nhóm game thủ, nhưng dường như đang xa dần nhà phát hành game.
Khi ấy, chúng tôi cũng được ngầm báo cho biết rằng, ở căn phòng bên cạnh, là nhóm nhân sự phát triển game Võ Lâm Truyền Kỳ của nhà sản xuất game tại Trung Quốc. Họ muốn, theo một cách hiểu nào đó, nghe lời “đặt hàng” của khách mà làm ra tựa game “vạn người mê” như ngày trước. Nhưng rồi thế giới Võ Lâm Truyền Kỳ vẫn phình ra theo một hướng thời thượng, với “bóng ma” mobile áp chế tất cả, với cách khảm option, với “pet”, và dĩ nhiên, cả dự án Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile được giới thiệu rầm rộ sau đó...
Trong buổi cơm trưa mà anh Lê Hồng Minh mời chúng tôi hôm ấy, chúng tôi không nói gì tới game nữa. Chủ yếu là vài lời lịch sự. Nhưng dẫu sao, anh Minh hứa sẽ kéo lại được một thế hệ những người chơi game đã gắn bó với Võ Lâm Truyền Kỳ từ rất lâu.
Ấy là một lời hứa đang ngày một hoàn thiện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.