Antoine Griezmann gửi gắm thông điệp gì sau điệu nhảy ăn mừng ?

16/07/2018 11:11 GMT+7

Sau bàn thằng từ quả đá phạt 11 mét vào lưới Croatia, Antoine Griezmann tiếp tục nhảy điệu "Take the L" trong trò chơi nổi tiếng Fortnite. Hành động Emote này mang ý nghĩa châm biếm, trêu ngươi kẻ thua cuộc.

Là một trong những ngòi nổ quan trọng nhất trên hàng công tuyển Pháp, tiền đạo mang áo số 7 Antoine Griezmann nổi tiếng nhờ tốc độ, sự khéo léo và khả năng chắt chiu cơ hội rất tốt. Tại World Cup 2018, không chỉ sắm vai trụ cột không thể thay thế và có nhiều đóng góp quan trọng cho hành trình lên ngôi vô địch của tuyển Pháp, Griezmann còn được giao nhiệm vụ thực hiện những quá đá phát 11 mét đầy áp lực - trọng trách mà anh thực hiện rất tốt với 3 lần đều thành công.
Một trong ba bàn thắng ấy đã xuất hiện tại trận chung kết vào tối qua, trong bối cảnh Pháp và Croatia đang kèn cựa nhau đầy căng thẳng với tỉ số 1-1. Giữa thời điểm nhạy cảm ấy, vào phút thứ 38, trọng tài chính cho phép Pháp được hưởng Penalty sau khi áp dụng công nghệ VAR. Griezmann một lần nữa gánh trọng trách, và trước áp lực cực lớn có thể khiến bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào phải chịu sự "quá tải" cảm xúc, tiền đạo số 7 lạnh lùng đánh lừa thủ môn Sabasic, đặt lòng đơn giản đưa bóng vào lưới.
Màn ăn mừng của Griezmann trong trận chung kết tối qua
Vỡ òa trước bàn thằng mang tính quyết định, Griezmann và đồng đội ùa về một góc khán đài để ăn mừng cùng người hâm mộ. Một lần nữa, Griezmann không quên thực hiện điệu nhảy vừa hài hước, vừa ngộ nghĩnh trước hàng trăm ống kính của giới truyền thông. Vậy điệu nhảy này mang ý nghĩa gì và vì sao Griezmann lại thường xuyên sử dụng như thế?
Đó chính là "Take the L" một hành động Emote (các cử chỉ đặc biệt để thể hiện cảm xúc) trong trò chơi bắn súng/sinh tồn nổi tiếng Frortnite. Khi kích hoạt Emote này, nhân vật của người chơi sẽ đưa bản tay phải lên trán tạo hình chữ L, tay trái để ở bụng dưới, hai chân liên tiếp nhảy nhót hệt như gã hề Pennywise của tác giả Stephen King. Tựu chung lại, đây là một hành động mang tích châm biếm, khiêu khích, cười cợt đối với kẻ thua cuộc.
Emote "Take The L" trong Fortnite
Cụ thể, trong trò chơi Fortnite, hành động này được game mô tả là "Take the L, savor the W". L ám chỉ sự thua cuộc (Lost), còn với W là sự chiến thắng (Win), do đó, ý nghĩa của Emote này có thể được hiểu như một thông điệp gửi gắm đến đối thủ: "Hãy chấp nhận sự thua cuộc đi, trong khi chúng ta thưởng thức niềm vui chiến thắng". Có thể nói, sự khiêu khích ẩn chứa trong Emote này là không hề dễ chịu một chút nào.
Tuy vậy, hành động của Griezmann cũng không hẳn mang những ý nghĩa hoàn toàn tiêu cực hoặc trực tiếp khiêu thích tuyển Croatia, mà có thể chỉ nhằm mục đích bày tỏ sự vui mừng, vì đây không phải là lần đầu tiền đạo này nhảy điệu "Take The L". Trong màu áo Atletico Madrid, Griezmann cũng từng rất nhiều lần làm vậy khiến cho cộng đồng game thủ Fortnite đã gọi "Take The L" là "Điệu nhảy Griezmann", trở thành một thương hiệu đặc biệt của riêng anh. Trước đó, cũng tại World Cup 2018, Neymar đã từng tái hiện một hành động trong game bắn súng CS:GO để ăn mừng bàn thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.