Bengi: 'SKT là một người bạn, khi tôi đi là tôi bỏ bạn mình ở lại'

02/12/2016 18:00 GMT+7

Bengi cũng tỏ ra khá lo lắng về Faker, Bang và Wolf...

Sau khi thông báo rời khỏi SKT T1, "thần rừng Bengi" đã có những chia sẻ rất dài với Inven...

" Xin chào, tôi là Sunwoong 'Bengi' Bae. Người đi rừng cũ của SK Telecom T1!

Đã 3 ngày rồi kể từ khi tôi rời nhà chung của đội. Lúc tôi đi tất cả đều bình yên lắm. Không ai khóc hay làm gì lúc tôi đi cả, mặc dù Wolf nói là cậu ấy đã khóc sau khi tôi đi khỏi! Ra đi thầm lặng như vậy cũng không lạ, đầu óc tôi đang rối bời còn những thành viên còn lại thì đang bận. Trơn tru lắm, như nước chảy ấy!"

Bengi - Người hùng thầm lặng

Sự kỳ vọng thắng CKTG mỗi năm tạo áp lực rất lớn. Lý do chính của việc Bengi rời đi là vì stress. "Tôi cảm thấy ổn với việc ngồi ngoài nhìn đồng đội thi đấu chừng nào đội còn thi đấu tốt. Và chúng tôi thi đấu tốt thật. Nhưng gánh nặng của việc là 1 thành viên của SKT vẫn đè nặng lên vai tôi. Tôi đã nghĩ tới việc ra nước ngoài thi đấu được 1 khoảng thời gian rồi"

Đây không phải là lần đầu tiên Bengi muốn ra đi nhưng đây lại là lần đầu tiên SKT chấp nhận để cựu binh này ra đi. "Tôi là 1 tuyển thủ già rồi với lại năm nay tôi chơi cũng không ổn định lắm. Tôi nghĩ lần này đội tuyển không còn khăng khăng muốn giữ tôi lại nữa". SKT cũng có tiền sử lâu dài trong việc thay thế cựu binh bằng những tài năng trẻ. Cuối cùng, cả 2 bên cũng đồng lòng.

Bengi - Người hùng thầm lặng

Nhiều tuyển thủ ở các đội hàng đầu thú nhận rằng họ chịu nhiều tổn thương từ phản ứng tiêu cực của fan nhưng có vẻ như vấn đề stress của Bengi hầu như là do chính bản thân của cậu ấy. "Tôi thật sự không quan tâm người ngoài nghĩ gì về tôi cả. Tôi chỉ cố gắng thực hiện mà đội tuyển cần tôi phải làm"

Bengi - Người hùng thầm lặng

Giọng của Bengi rất nhẹ nhàng

"Những nickname như "Dark flame dragon" hay "The jungle" ban đầu là những lời mỉa mai nhưng cuối cùng tôi đã thay đổi tất cả nhờ thi đấu tốt. Giờ chúng là những danh hiệu rồi. Kể cả fan cũng trêu trọc tôi trên Inven, tôi rất trân trọng sự hài hước trong những lời bông đùa đó và cũng tận hưởng chúng cùng họ!"

Bengi - Người hùng thầm lặng

Biết rõ cái tâm lý "kiếm nốt rồi nghỉ hưu" của 1 số tuyển thủ xuất ngoại trước kia, tôi bắt đầu lo lắng rằng Bengi sẽ lại thành 1 trong số những người đó. Nhưng sự lo lắng của tôi là vô căn cứ, người đi rừng kỳ cựu ấy đã tìm được cách lợi dụng khó khăn và trở ngại anh ấy gặp phải để kéo dài chứ không phải rút ngắn sự nghiệp của anh ấy.

Bengi thừa nhận "Đúng thật là lối sống thế này rất đơn điệu. Nhiều tuyển thủ cảm thấy việc tiếp tục là rất khó khăn nhưng đối với tôi, đây giống như cố gắng bắt kịp và thể hiện được như chính mình mong muốn vậy! Từ từ từng bước một!"

"Việc tôi xuống phong độ vài lần 1 năm không phải là chuyện lạ. Mỗi lần như thế tôi đều chăm chỉ cố gắng để lấy lại phong độ. Nếu tôi không có thái độ làm việc như vậy thì sự nghiệp của tôi đã kết thúc lâu rồi!"

Bengi - Người hùng thầm lặng

Đối với đội tuyển tương lai, cậu mời chào rằng: "Tôi chấp nhận đi mọi nơi, và tôi có thể chơi bất cứ thứ gì bạn muốn, chắc mọi người xem Nidalee của tôi rồi đúng không ?" Vừa nói Bengi vừa cười tự hào.

"Còn nữa, mỗi khi vào trận đấu quan trọng tôi thi đấu cực kỳ tốt!"

Không có bí mật may mắn nào cả

Vài lần gục ngã giữa mùa giải, lối chơi kiểm soát tầm nhìn và tính cách trầm lặng của Bengi đã làm cậu ấy trở thành đích ngắm của nhiều chuyên gia. Nhưng kể cả chỉ trích đến mức nào thì cũng không thể phủ nhận việc cậu ấy thi đấu tốt đến khó tin ở những trận đấu quan trọng.

Nhiều tuyển thủ bị "cóng" thường xuyên, số còn lại thì ít hơn nhưng rất ít người lại miễn dịch với nó như Bengi. Cậu ấy đã làm thế nào? Bengi chỉ trả lời nhẹ nhàng: "Tôi nghĩ tôi đã qua cái ngưỡng mà áp lực của 1 trận đấu có thể ảnh hưởng đến bản thân rồi. Cậu biết đấy, Tôi thi đấu cũng lâu rồi mà!". Với 1 tuyển thủ đã có được hầu hết mọi giải thưởng thì 1 ván đấu chẳng khác gì muối bỏ biển cả!

Bengi - Người hùng thầm lặng

"Kkoma đã tái mặt khi cấm chọn ván 4 nhưng tôi lại rất tự tin". Bengi vừa kể vừa cười khúc khích "Ai cũng dùng Nidalee cả nên tất nhiên là tôi sẽ chơi rồi, và phải có khả năng dùng Nidalee thật tốt! Đây là ai cũng trông mong ở tôi! Với tư cách 1 tuyển thủ chuyên nghiệp!"

Bậc thầy câu kéo

Ban đầu Bengi không có lòng tin vững chắc như bây giờ, mặc dù lúc đó tình cảm và tềnh yêu với đồng đội thì đã có sẵn.

"Thật ra tôi đã bỏ về khi SKT T1 K thử người năm 2013. Đám bạn đăng ký cùng tôi đều bị loại dần dần và tôi không muốn thi đấu mà không có họ. Nhưng Kkoma năn nỉ tôi xem xét và quay lại buổi thử người. Tôi đã quay lại và được chọn. May ghê!"

Bengi - Người hùng thầm lặng

Bengi cười nhẹ nhõm, nếu không có Kkoma thì sẽ không có SKT Bengi và SKT hiện giờ sẽ khác hoàn toàn rồi.

Trước khi chọn Bengi làm tên thi đấu chuyên nghiệp, Sunwoong Bae được biết đến với cái tên "The Polearm Master". Được biết đến với lối chơi hổ báo và kỹ năng đỉnh cao với các tướng như Jarvan IV hay Leesin, Polearm Master được là 1 trong những tuyển thủ nghiệp dư nổi tiếng nhất trước khi ký hợp đồng với SKT. Đây có thể là điều bất ngờ với fan mới, những người đã quen với lối đánh thiên về kiểm soát tầm nhìn và hỗ trợ của Bengi.

"Chừng nào đội còn có thể thắng thì tôi chơi gì, chơi thế nào và fan nghĩ gì cũng không quan trọng. Thi đấu chuyên nghiệp là phải chiến thắng. Sau tất cả, chỉ có vinh quang và sự nghiệp là đi cùng bạn thôi" Bengi nói với giọng khẳng định.

Bengi - Người hùng thầm lặng

"Tôi chuyển sang chơi rừng hỗ trợ vì khi đó chúng tôi có tỷ lệ thắng cao hơn!" Bengi hiểu rằng chơi hổ báo sẽ cuốn hút và thú vị hơn nhưng cậu ấy nhấn mạnh vào bức tranh toàn cảnh lớn hơn cái màn hình bé tí lúc thi đấu.

"Kể cả khi bạn gank thành công, việc tiết lộ vị trí ngay lập tức đem lại lợi thế cho đối thủ phía bên kia. Tất cả đồng đội và HLV đều muốn tôi thi đấu với lối chơi hiện tại, tập trung xoay quanh map và đội tuyển"

Làn gió mới... lần 2

Phong độ kém cỏi của SKT T1 K năm 2014 kéo dài sang vài tháng đầu của 2015. Trong khi Easyhoon và T0M cố gắng thi đấu tốt nhất có thể thì Bengi và Faker dành thời gian nghỉ ngơi để lấy lại phong độ. Bengi cho rằng việc T0M thi đấu tốt hồi mùa xuân năm 2015 là lý do chính cậu ấy lấy lại được phong độ.

Bengi - Người hùng thầm lặng

"Xem T0M thi đấu làm tôi nhận ra sai lầm của bản thân. Khi so sánh lối chơi của cả 2 sự khác biệt là rất lớn. Mặc dù là lính mới nhưng T0M thi đấu mà không có ngại ngần gì cả. Tôi bắt đầu tìm lại được phong độ. Việc duy nhất phải làm là lấy lại lòng tin vào bản thân thôi!"

Được truyền cảm hứng từ sự tự tin của T0M, Bengi đã có 1 màn trở lại đầy huy hoàng. Rời khỏi ghế dự bị khi mà đội thua CJ Entus 2-0, Bengi dẫn dắt cả đội tới 1 trận thắng ngược với lối chơi gần như hoàn hảo: "Tomtombengbengbeng". Đây vẫn được coi là trận thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh ấy.Bengi đã biến những lời chỉ trích gay gắt nhất của mình thành sự hỗ trợ không ngừng nghỉ trong suốt 3 tiếng. Do đó người hâm mộ ở Inven đã quyết định thay đổi ý nghĩa của 2 nickname vốn dùng để mỉa mai thành danh hiệu khen ngợi hào nhoáng.

"Mỗi bản cập nhật lại vắt kiệt tôi 1 chút, nhất là bản cập nhật lớn. Mỗi khi quái thay đổi là phải sáng tạo lại hoàn toàn 1 lối đi rừng khác. Điều này rất là mệt mỏi. Tôi nghĩ việc nhạt cảm với thay đổi có lẽ cũng là 1 dấu hiệu chứng tỏ tôi đã già rồi". Bengi nhăn mặt. Đối mặt với bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cậu ấy, Bengi đã dành thời gian để tạm biệt đồng đội.

Bengi - Người hùng thầm lặng

  • Với L.I.E.S: "Anh ấy luôn đối xử tốt với chúng tôi, trong khi thi đấu chuyên nghiệp lúc giao tiếp đôi khi sẽ không tránh được việc nặng lời nhưng anh ấy luôn giữ được bình tĩnh. Anh ấy lo mọi việc liên quan đến đời sống và đảm bảo chúng tôi có thể tập trung hoàn toàn vào cải thiện bản thân với tư cách là tuyển thủ. Anh ấy mới thành bố của 1 cặp sinh đôi xong, mong là lần sau gặp nhau tôi có thể gặp 2 đứa”
  • Kkoma: "Anh ấy và tôi đã gặp nhau vài lần kể từ khi tôi ra đi. Anh ấy vẫn quan tâm đến tôi, tôi rất biết ơn anh ấy vì điều này. Khi tôi muốn giải nghệ năm 2014 Kkoma là người đã thuyết phục tôi tiếp tục cố gắng. Nhân tiện, hồi xưa ổng thân thiện với vui tính lắm nhưng giờ càng ngày càng hắc ám. Cũng phải thôi, con người thay đổi theo thời gian mà! Xem anh ấy đánh buồn cười lắm, tận 30 tuổi rồi, kỹ năng chơi rớt đáy luôn. Giờ Kkoma chơi cực kỳ tệ, có lẽ giờ tôi cũng vậy, hồi trẻ muốn lên thách đấu lúc nào cũng được, giờ thì tùy lúc. Dù sao thì em mong là năm sau anh sẽ làm đám cưới, nhớ mời em nha!"
  • Faker và Bang: "Cả 2 dễ nổi cáu trong khi thi đấu lắm, mong 2 người sẽ bớt nóng tính và bình tĩnh hơn. Như vậy thì họ sẽ bớt bị stress… Nghe bảo lúc tôi xác nhận sẽ đi Bang khóc nhiều lắm, lại còn ngồi nghe một bài hát trong The Hobbit nữa...điều này làm tôi rất buồn. Hãy nhớ là anh và em muốn gặp nhau lúc nào cũng được mà"
  • Wolf: "Anh lo cho em nhất đấy. Trong đội ai cũng có ý kiến của riêng mình, còn em thì phải đóng vai trò điều hòa mâu thuẫn và giữ đoàn kết. Làm điều này phải hi sinh nhiều thứ. Em phải bỏ qua ý kiến và cảm xúc của bản thân. Với vị trí đàn anh hi vọng em sẽ làm tốt"
  • Blank, Duke, Poohmandu: "Năm nay là một năm rất vất vả, hi vọng mọi người sẽ gặp may mắn trong tương lai."

Nói xong những lời này Bengi đã rơm rớm nước mắt.Nhớ lại đêm cuối cùng trước khi ra đi. Cậu ấy nói: "Lúc quyết định đi tôi không cảm thấy gì mấy. Nhưng đến khi SoloQ 1 mình ở gaming house, ngay trước khi gặp mặt và tạm biệt lần cuối, suy nghĩ đây là ngày kết thúc hợp đồng....tất cả làm tôi rất xúc động. Lúc đó tôi thấy rất khó chịu!"

"Đối với tôi SKT là một người bạn, khi tôi đi là tôi bỏ bạn mình ở lại" - Bengi gục mặt khóc, chúng tôi dừng phỏng vấn và im lặng 1 lúc.

Rồi cậu ấy nói: "Chỉ là tôi thấy rất rất buồn!"

"Tôi rất biết ơn những ai đã cổ vũ cho tôi trong suốt thời gian qua. Tôi xin lỗi vì đã ra đi đột ngột như vậy. Nếu bạn vẫn muốn lựa chọn thì hãy cổ vũ tôi hoặc SKT nhé. Với tôi thì thế nào cũng được!”

(Thanh Niên Game dịch nguyên văn - đồng thời giữ nguyên ngôi kể thứ nhất của tác giả - từ bài viết "From a Polearm Master to the Jungle Itself: Bengi’s Fond Farewell" )

Mỗi khi mùa giải kết thúc, cũng là lúc các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chia tay hàng loạt các "công thần" của mình, tuy nhiên có lẽ việc SKT T1 chia tay Bengi là sự việc gây chấn động nhất làng thể thao điện tử trong những ngày qua.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.