Cao Tốc 151B Trần Quang Khải: Chất lượng xứng tầm với danh tiếng lâu năm

11/08/2015 11:00 GMT+7

Bao nhiêu năm rồi từ khi tự sắm được dàn PC ngon lành và mạng nhà được nâng cấp tốc độ, là bấy nhiêu năm tôi chưa có dịp trở lại với Cao Tốc. Nhưng lần tình cờ trở lại với phòng máy này mới cách đây vài ngày khiến tôi có rất nhiều thiện cảm và quyết định sẽ lui tới đây thường xuyên hơn nữa, như cái thời Yahoo vẫn là "cái rốn" của Internet.

Cao Tốc là một trong những thương hiệu kinh doanh phòng máy nổi tiếng và lâu đời nhất tại TP.HCM. Nói không quá chứ Yahoo Messenger được bao nhiêu tuổi thì Cao Tốc cũng xêm xêm tuổi đời như thế. Tuy nhiên, giờ đây khi bật Yahoo lên thì friend list hơn 200 người đủ thể loại trên trời dưới đất, lẫn vô tình lượm được trong room đã im lìm từ đời tám hoánh nào, thì Cao Tốc vẫn là một trong những trung tâm lui tới thường xuyên của các bạn trẻ.

 Thậm chí, chuỗi phòng máy này còn đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ để theo kịp xu hướng "phòng máy cao cấp" đang lên rất nhanh trong thời gian gần đây, và còn cho thấy nhiều sự khác biệt so với phần còn lại. 

Điểm cộng ngay từ vòng gởi xe

Vừa tấp vào cổng chi nhánh Cao Tốc quen thuộc (151B Trần Quang Khải), tôi có thể thoải mái phóng xe cái vèo lên hẳn bậc thềm do 2 hàng xe tại đây được sắp xếp rất trật tự và chừa lối đi lại khá thoáng đãng. Sự sạch sẽ và thoáng mát ngay từ bãi gởi xe đã mang lại cho tôi ấn tượng đầu tiên, rất khác so với cảm giác chật chội, lộn xộn và nóng hầm hập thường thấy tại nhiều phòng máy khác.

"Đá chống xe để đó đi đại ca", tôi bật cười với kiểu nói chuyện khá tếu táo và thái độ thân thiện của nhân viên giữ xe tại đây. Ngó nghiêng, cả 2 anh chàng giữ xe đều có đeo bảng tên trên ngực, có vẻ là theo mẫu bảng tên nhân viên của Cao Tốc với tên họ và chức vụ. Tôi ấn tượng lần 2 tại nơi đây khi không nhiều phòng máy chịu khó đầu tư cho việc này. Cái bảng tên tuy nhỏ, nhưng chứng tỏ hoạt động được tổ chức rất quy cách, đàng hoàng. 

Không gian rộng rãi

Phòng máy Cao Tốc tại địa chỉ 151B Trần Quang Khải, theo như tìm hiểu, thì vừa được làm mới lại từ thiết kế cho đến hệ thống máy chỉ cách đây chưa đầy 2 tháng. Với 2 tầng lầu, Cao Tốc 151B Trần Quang Khải được chia ra làm 4 khu vực riêng biệt, trong đó có 3 phòng tuyệt đối không hút thuốc và 1 phòng cho phép hút thuốc, tổng công suất khoảng hơn 80 máy. Việc chia khu vực như thế này giúp các khách hàng có nhu cầu vừa dùng máy vừa nhâm nhi điếu thuốc có thể tránh được sự khó chịu khi cứ phải chạy ra chạy vào khu vực hút thuốc như các phòng máy khác, đồng thời không ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác.

 Khu vực tiếp tân

 Các phòng tại Cao Tốc có thiết kế đèn khá đẹp mắt. Hộc máy đặt men theo 2 bên tường cũng được treo hộp đèn chủ đề game khá hay.

Phòng không hút thuốc tầng 1

So về tổng diện tích, chi nhánh này có thể chứa được nhiều máy hơn công suất hiện tại, mà theo tôi ước tính có thể lên đến hơn 100 máy nếu tận dụng hết không gian. Tuy nhiên, để đưa sự thoải mái của các khành hàng lên cao nhất nên Cao Tốc đã thiết kế khoảng cách giữa các chỗ ngồi khá tốt, lưng ghế cũng cách nhau khá xa và chừa lối đi rộng rãi. Suốt nhiều tiếng đồng hồ mọc rễ tại đây, chưa bao giờ có ai đi ngang, hoặc người kế bên chạm phải vào lưng hoặc tay ghế của tôi, điều mà có lẽ nhiều game thủ rất ghét khi đang tập trung chơi game.

Phòng không hút thuốc trên tầng 2

Thậm chí, với không gian rộng rãi kiểu này, nếu lười biếng muốn nằm ườn ra xem phim, bạn có thể ngã hết lưng ghế, gác chân lên tấm gác được thiết kế dưới chân bàn và tận hưởng.

Mỗi chỗ ngồi tại Cao Tốc đều có thiết kế tấm gác chân như thế này, ngã ghế ra và nằm gác chân rất thoải mái.

Châm điếu thuốc, bắt chuyện với anh phụ trách kỹ thuật tại Cao Tốc 151B Trần Quang Khải, tôi biết anh là người luôn sẵn sàng 24/7 để... cầm ổ cứng chạy đi chép game nếu game mà khách hàng yêu cầu không có sẵn trên server. Thử làm khó một chút, tôi yêu cầu GTA5, để xem với dung lượng hơn 50GB của tựa game này thì đội ngũ kỹ thuật mất bao lâu để có cho khách hàng. Kết quả: Chưa đầy 30 phút sau, tôi đã được hỗ trợ và hướng dẫn từng chi tiết để có thể chơi tựa game yêu thích của mình tại Cao Tốc. 

"Bài test" về chất lượng phục vụ đã xong, hơi bất ngờ khi sau vài câu bắt chuyện, tôi được "rủ rê"... xuống test thử con màn hình mới toanh vừa được lắp đặt tại đây. Đó là màn hình cong 32 inch loại mới nhất của Samsung, bật "bom tấn" Fast & Furious 7, đeo tai nghe 7.1 của Cosair (loại được sử dụng chung cho toàn tiệm, mà tôi sẽ giới thiệu ở dưới), ngã lưng ghế và nằm dài thưởng thức, cảm giác vô cùng tê tái. Tôi không biết loại màn hình khủng này sắp tới có được sử dụng cho nhiều máy hơn hoặc là toàn chi nhánh luôn không. Nhưng nếu họ làm thật, thì đúng là quá tuyệt vời và không thể tin nổi!

Màn hình cong 32 inch mới nhất của Samsung đang được thử nghiệm tại Cao Tốc 

Vệ sinh

Suốt nhiều tiếng đồng hồ ngồi đồng tại Cao Tốc, tôi khá ngạc nhiên khi nhân viên vệ sinh nơi đây làm việc khá siêng năng khi cứ cách 1 - 2 tiếng đồng hồ lại lau dọn khắp nơi, từ sàn phòng máy, cầu thang, khu vực hút thuốc ở tầng dưới, cho đến nhà vệ sinh. Các loại đồ ăn thức uống trên bàn đều được dọn dẹp nhanh chóng sau khi bạn vừa ăn xong khiến cho mặt bàn luôn rất sạch sẽ và tươm tất.

Khu vực nhà bếp sạch đẹp

Ghé chơi Cao Tốc lần này, tôi chọn ngồi trong phòng hút thuốc. Muốn vào phòng này bạn phải đi ngang khu vực nhà bếp. Có dịp quan sát sơ khu vực này, tôi cảm thấy khá an tâm với ý nghĩ sẽ cắm trại ở đây cả ngày. Mọi dụng cụ trong bếp hầu như đều như mới, không khí rất thoáng và sáng choang, các nguyên liệu như nước, mì gói... đều được xếp ngay ngắn ở nơi sạch sẽ. Rất yên tâm về vấn đề vệ sinh thực phẩm. 

Tuy nhiên, nếu nói về vệ sinh cá nhân thì ở Cao Tốc có hơi bất tiện. Hoạt động ở tầng 1 và tầng 2, nhưng cả tiệm chỉ có 2 phòng vệ sinh đặt ở tầng trệt. Hơi mất công đi lên đi xuống một chút.

Khu vực nhà vệ sinh cũng rất sạch sẽ, nhưng đi lên đi xuống hơi bất tiện

Máy ngon, gear khủng

Nói về phòng máy cao cấp tất nhiên phải nói về chất lượng máy. Về phần này thì tôi cảm thấy rất hài lòng sau nhiều tiếng chơi đủ mọi loại game khủng đòi hỏi cấu hình từ cao đến cực cao tại đây.

Không giống như các phòng máy cao cấp khác thường hay phân biệt ra nhiều khu như public - VIP - máy thi đấu với cấu hình máy và gear từ thấp lên cao (và giá cho từng loại máy cũng khác nhau - lẽ dĩ nhiên), tất cả các máy tại Cao Tốc 151B Trần Quang Khải đều có chung cấu hình: CPU Intel Xeon E3-1231 3.4GHz, RAM 8GB, GPU Asus HD7870. Toàn bộ màn hình tại chi nhánh này đều là màn hình cong Samsung loại 27 inch. Có thể thấy đây là cấu hình khá ổn so với mặt bằng chung của các phòng máy cao cấp hiện nay và mức giá tại Cao Tốc cũng khá dễ chịu: 9.000 đồng/giờ chơi.

Với cấu hình "Rambo" như trên, tôi đã thử test chạy 2 game (LMHTFIFA Online 3) cùng lúc, đồng thời mở 2 tab phim và vô số tab khác trên Chrome. Kết quả: máy vẫn đủ sức chạy mượt như thường. 

Về gear, tôi cảm thấy khá bất ngờ trước mức độ đầu tư của phòng máy này: Tai nghe Cosair H1500 (giá 2.200.000 đồng), chuột Razer DeathAdder Chroma (giá 1.360.000 đồng), bàn phím Cosair Gaming K65 RGB hoặc K70 RGB (cả 2 loại trên đều có giá chính thức trên website là 150$ và 200$). Như vậy, nếu chỉ tính riêng giá tiền của bộ gear cũng đã lên đến gần "chục chai", thuộc hàng "quá khủng" so với chuẩn chung của các phòng máy hiện tại. Đặc biệt, với phiên bản bàn phím K65 RGB và K70 RGB, game thủ có thể thoải mái tùy chọn màu sắc qua phần mềm điều khiển được đặt sẵn trong máy.

Bộ gear "cực khủng" tại Cao Tốc

Lời kết

Không chỉ có thương hiệu lâu đời từ thời game thủ Việt mới biết đến mạng Internet là gì, Cao Tốc hiện còn có những cái tiến vô cùng mạnh mẽ, mà hầu hết đều hướng đến việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng lên mức cao nhất. Chắc chắn đây sẽ là một trong những địa điểm phòng máy đáng quan tâm nhất của các game thủ TP.HCM hiện nay. 

"Choáng" với giá sau khuyến mãi

Sau 6 tiếng đồng hồ chơi game thả dàn và ăn uống thoải mái tại Cao Tốc 151B Trần Quang Khải, tôi hơi bất ngờ khi chỉ phải trả có vài chục ngàn. Hỏi ra mới biết, do đang trong thời gian khuyến mãi nên giá thuê máy tại đây chỉ còn 6.000 đồng/giờ (so với giá gốc 9.000 đồng). Thời gian khuyến mãi sẽ còn kéo dài từ nay đến hết ngày 28.8.2015
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.