Cha đẻ loạt game Yakuza khước từ Nintendo Switch

13/07/2018 08:14 GMT+7

Không phải đến từ yếu tố kỹ thuật, mà là bởi đại diện hãng game Sega cho rằng tập khách hàng của Nintendo Switch sẽ không đời nào “hảo” dòng game có cốt truyện phức tạp, u ám và khá người lớn này.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây với IGN, ông Daisuke Sato – nhà sản xuất seriess hành động/nhập vai nổi tiếng Yakuza (Sega sản xuất) – đã có nhiều hé lộ thú vị về tương lai của dòng game. Trong đó bao gồm cả việc từ bỏ phương châm độc quyền cho hệ máy Play PlayStation của Sony, điều vốn đã tồn tại hàng chục năm qua.
Theo đó, Daisuke Sato lấp lửng về việc đội ngũ sản xuất trò chơi đang cân nhắc đưa Yakuza cập bến Xbox (Microsoft), vốn là đại địch của PlayStation. Dù vậy, nhiều khả năng đây chỉ là những phiên bản Port các bản game đã ra mắt của Yakuza.
Trong khi đó, đối với hệ máy Nintendo Switch, Sato bày tỏ sự không mặn mà mặc cho thực tế Switch là một sản phẩm “đồng hương” của Yakuza, và đều là những thương hiệu đáng tự hào của ngành công nghiệp game Nhật Bản. Lý do chủ yếu đến từ nhận định của Sega rằng tập khách hàng Nintendo Switch không “hảo” sự tăm tối, người lớn và phức tạp của Yakuza.
Nếu như bạn chưa biết, thì Yakuza là tựa game phản ánh thế giới ngầm của những băng nhóm tội phạm Nhật Bản cùng tên. Hầu hết các phiên bản của Yakuza đều được đánh dấu 18+, xoay quanh lối chơi nhập vai/hành động cùng cốt truyện rất đặc sắc, cuốn hút. Đã từ lâu, trò chơi này được mệnh danh là “Grand Theft Auto” của Nhật Bản (dù không thật sự giống nhau về mặt gameplay), và là một trong thương hiệu game khiến cho người dùng phải trung thành với hệ máy PlayStation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.