Chia tay cựu “thuyền trưởng” của GameThu.net

28/11/2013 20:30 GMT+7

Cựu biên tập viên Tưởng Phi Quân, tạp chí TGVT- Thế Giới Game đã gửi đến Thanh Niên Game bài viết chia sẻ nỗi buồn trước sự ra đi quá sớm của nhà báo Phan Phú Khương thuộc trang tin GameThủ.net.

Ngày 27.11, tôi bất ngờ khi nhận được tin nhà báo game, thể thao và công nghệ Phan Phú Khương, qua đời vì tai nạn giao thông ở tuổi 39 lúc 3 giờ 50 sáng sớm cùng ngày.

Chia tay cựu “thuyền trưởng” của Game Thủ

Nhà báo Phan Phú Khương (thứ hai từ trái sang)

Tôi biết đến anh Phan Phú Khương vào đầu năm 2012, khi tạp chí TGVT - Thế Giới Game hợp tác cùng Game Thủ. Tôi nhận trách nhiệm quản lý Game Thủ còn anh Khương phát triển mục Vi tính và Số hóa thành cổng Số Hóa trên VN Express. Trong nửa năm 2012, anh Khương luôn trao đổi và giúp tôi rất nhiều trong việc quản lý trang Game Thủ.

Khi bắt đầu phụ trách hoạt động của Game Thủ, tôi nhận ra ngay những vấn đề mà tòa soạn Thế Giới Game từng trải qua. Thay đổi là điều tất yếu, thậm chí cần “dọn dẹp lại cho ngăn nắp”. Nhưng tôi cũng hiểu là cần phải xem thái độ của chủ nhà VnExpress. Họ có thực sự muốn thay đổi, dám “chịu đau” để tốt lên hơn không?

“Anh râu” Phú Khương luôn tỏ ra trọng thị, đầy thiện chí trong quá trình hợp tác và thực sự lắng nghe tôi. Công việc của anh quá nhiều nhưng thời gian để giải quyết quá ít. Dường như tôi là người phù hợp để giúp anh “dọn dẹp” một GameThu còn khá lộn xộn, với nhiều “chuyện làng game” cần giải quyết sau hơn 5 năm phát triển.

Tôi trưởng thành từ môi trường tạp chí nên còn nhiều điều cần học về truyền thông, báo chí số vào thời điểm đầu 2012. Về game, tôi không chịu nhiều ảnh hưởng của VnExpress. Nhưng về nghiệp vụ làm báo trực tuyến, tôi học hỏi được nhiều điều từ anh Khương, một nhà báo đã đi cùng VnExpress trong nhiều năm. Điều tôi phục anh nhất chính là khả năng chịu áp lực công việc và hơn nữa là khả năng vận hành công việc đều đặn trong việc phát hành các bản tin, bài viết mới theo các mốc thời gian đến việc chấm nhuận bút cho các phóng viên sau khi một ngày làm việc sắp hết. Anh Khương không chỉ là một người lao động chăm chỉ mà còn sống một cuộc đời khoáng đạt, vui vẻ cùng bạn bè, mê đá bóng điện tử PES và đánh tennis, đá bóng ngoài đời thực, v.v.

Chia tay cựu “thuyền trưởng” của Game Thủ

Đầu 2013, tôi quyết định nghỉ TGVT- PC World Việt Nam nên cũng chia tay cùng Game Thủ. Trước khi ra đi, tôi thầm cám ơn quãng thời gian làm việc hợp tác cùng các đồng nghiệp tại VN Express và học hỏi được nhiều kinh nghiệm công tác quí giá.

Sáng hôm nay, nghe tin anh mất và đọc cái status cuối cùng của anh trên Facebook, tôi không thể cầm được nước mắt!. “The last battle. Once and forever. Game on.” (Cuộc chiến cuối cùng. Một lần và mãi mãi. Hãy chơi tiếp.) Xin dùng câu nói của game thủ để chúc một hảo game thủ:

Good Game, Good Luck, Have Fun! 

Anh đã có một cuộc chơi, một cuộc đời đẹp và chúc anh may mắn, hạnh phúc nơi chân trời mới!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.