Cung Đấu Mobile: Tựa game ‘hâm nóng’ cộng đồng game thủ mùa Giáng Sinh

23/12/2019 11:30 GMT+7

Dự kiến ra mắt vào đúng dịp Noel (24.12.2019), Cung Đấu Mobile là một trong những “điểm sáng” cuối cùng của thị trường game Việt trong năm 2019. Đặc biệt, trò chơi là một trong những sản phẩm hiếm hoi trên thị trường game Việt có chất liệu và gameplay cực kỳ phù hợp với các bạn nữ game thủ.

Sản phẩm “cung đấu” ấn tượng dịp cuối năm

Từng thống trị màn ảnh nhỏ của khu vực Châu Á (trong đó có Việt Nam), cung đấu là đề tài phim ảnh “gây bão” trong một thời gian dài, được khán giả ở nhiều lứa tuổi (đặc biệt là phái nữ) yêu mến. Sự thành công của thể loại phim ảnh này đã truyền cảm hứng lớn cho các nhà làm game di động, dẫn đến sự ra đời của dòng game hoàn toàn mới, mang những nét hấp dẫn riêng biệt.
Dòng game cung đấu chủ yếu tái hiện lại bức tranh hậu cung phức tạp của thời phong kiến, đưa người chơi nhập thâm nhập vào những âm mưu tranh quyền đoạt vị, những cuộc chiến chính trị tàn khốc và hiểm nguy không kém gì các trận đánh bằng gươm giáo thật sự. Ngoài ra, đặc điểm của dòng game này thường đề cao yếu tố nhập vai, giúp cho game thủ có thể hóa thân một cách chân thực vào cuộc sống của nhân vật chính, cũng như cảm nhận rõ hơn diễn tiến trò chơi.
Sau nhiều phiên bản game đề tài cung đấu ra mắt rải rác nhiều năm vừa qua, vào ngày 24.12.2019 sắp tới, game thủ Việt sắp sửa được trải nghiệm một trong những tựa game chất lượng trong thể loại này: Cung Đấu Mobile.
Lấy bối cảnh thời nhà Thanh, Cung Đấu Mobile đưa người chơi nhập vai một cô nương bị bắt ép nhập cung làm vật thế thân cho con gái phản thần. Dù sở hữu xuất phát điểm tầm thường, nhưng nếu khôn khéo tìm hiểu cốt truyện, đưa ra các lựa chọn chuẩn xác, cũng như tìm hiểu cặn kẽ các tính năng của trò chơi… bạn hoàn toàn có thể đưa nhân vật chính của Cung Đấu Mobile trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ, thậm chí là Nữ Đế đứng đầu triều chính. Tinh thần này thể hiện rõ qua thông điệp chính của game: “Là nô tì hay chính phi, tự ta quyết định”.
Ngoài ra, Cung Đấu Mobile còn gây ấn tượng nhờ vào những mảng miếng gameplay đặc sắc, chưa từng xuất hiện trong các game cùng đề tài. Chẳng hạn, chiều sâu và khả năng tùy biến cốt truyện của Cung Đấu Mobile rất đồ sộ, đem lại những kịch bản khác nhau tùy theo sự lựa chọn của game thủ. Bên cạnh đó, trò chơi được đánh giá cao ở độ mô phỏng chân thực và tính tương tác trực quan, biểu hiện qua quy mô lồng tiếng (toàn bộ nhân vật đều sẽ nói tiếng Việt theo phong cách cổ trang), tính năng cầm kỳ thi họa, mô phỏng cuộc sống lãng mạn bên người tri kỷ…

Game thủ sốt ruột chờ ngày Open Beta

Theo quan sát của Thanh Niên Game, dù chỉ mới hé lộ một phần những tính năng và nội dung cơ bản, nhưng Cung Đấu Mobile đã và đang tạo được những hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cụ thể, Fanpage cộng đồng của trò chơi đã thu hút hơn 16.000 lượt theo dõi chỉ sau giai đoạn hoạt động ngắn ngủi.
Cũng theo thông tin từ kênh Fanpage này, Cung Đấu Mobile sẽ ra mắt vào ngày 24.12 (phiên bản Open Beta), vào đúng dịp lễ Giáng Sinh. Càng cận kề thời điểm ra mắt, cộng đồng game thủ Việt càng cho thấy những tín hiệu “sốt ruột”, đặc biệt là các nữ game thủ, vì khá lâu rồi thị trường trong nước mới có một tựa game di động chất lượng, có phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn.
Hiện tại, các bài viết giới thiệu tính năng của Cung Đấu Mobile đang thu hút cộng đồng game thủ và tạo được sự hào hứng lớn trước giờ ra mắt. Một phần đến từ sự “tung hứng” thú vị bằng ngôn ngữ “ngôn tình cung đấu” giữa ban quản lý Fanpage và các nữ game thủ.
Dù game còn chưa ra mắt, một nữ game thủ đã kêu gọi “các vị tỉ muội cùng nhau kết bạn lập Cung trước đi nhé!” (khái niệm “Lập Cung” trong Cung Đấu Mobile tương đồng với việc lập bang hội trong các tựa game kiếm hiệp khác). Ngoài ra, không ít game thủ bày tỏ sự nôn nóng “ghi danh tiến cung”, ám chỉ hài hước về việc đăng ký tài khoản sớm trước ngày game ra mắt.
Bên cạnh đó, trước những thông tin, hình ảnh và tính năng được giới thiệu sơ lược trên Fanpage trò chơi, game thủ đã dành nhiều lời khen có cánh cho Cung Đấu Mobile. Trong đó phần tạo hình, hệ thống tính năng nhập vai đa dạng… là những điểm sáng nhận được nhiều bình luận tích cực nhất.
Link đăng ký trước: https://cdm.onelink.me/L3B5/fbads
Trang chủ Cung Đấu Mobile: http://cungdaumobile.vn/
Tham gia cộng đồng Cung Đấu Mobile: https://www.facebook.com/cungdaumobilevng/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.