Dự án kêu gọi vốn lớn nhất thế giới có thêm 35 triệu USD

08/01/2018 09:50 GMT+7

Đó là trường hợp của Star Citizen, trò chơi trực tuyến do Cloud Imperium Games phát triển theo hình thức crowdfunding (kêu gọi vốn từ cộng đồng).

Star Citizen đã trở thành từ khóa "hot" ngay từ thời điểm 2012, khi trò chơi này được công bố với các chiến lược đầy tham vọng và sự bảo chứng từ cái tên Chris Roberts - một trong những nhà làm game tên tuổi hàng đầu. Không lâu sau khi bắt đầu chiến dịch kêu gọi vốn, Star Citizen cán mốc 4,2 triệu USD và trở thành trò chơi được xây dựng theo mô hình crowdfunding thành công nhất lúc bấy giờ. Tuy nhiên, "cơn điên" Star Citizen vừa chỉ mới bắt đầu.
Đến năm 2013, Star Citizen dễ dàng cán mốc 15 triệu USD (hơn gấp 3 lần kỉ lục ban đầu), được công nhận rộng rãi là dự án gây quỹ thành công nhất trong mọi lĩnh vực. Tại Gamescom diễn ra vào tháng 8.2014, Star Citizen chạm mốc 50 triệu USD và khiến cả ngành công nghiệp game chao đảo.
Theo báo cáo mới đây từ Cloud Imperium Games, chỉ tính riêng trong năm 2017 Star Citizen đã kiếm thêm được 35 triệu US, nâng tổng giá trị dự án lên đến gần 200 triệu USD và phá sâu kỉ lục về kêu gói vốn. Mặc cho thực tế rằng trò chơi đang liên tục trễ hẹn, và đến thời điểm hiện tại vẫn chưa ấn định được ngày ra mắt chính thức.
Sức hút của Star Citizen nằm ở hệ thống gameplay cực kỳ tham vọng, nơi mà mọi người chơi đều có tác động đến tình hình an ninh, kinh tế, diễn tiến phát triển của thế giới trong game. Song song với việc phát triền game, Cloud Imperium Games cũng cực giỏi trong việc gầy dựng cộng đồng và vận hành các gói kinh doanh bán tài sản ảo trong game - cũng là hai yếu tố khiến Star Citizen trở nên thành công vượt trội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.