'Game thủ Crossfire Legends có cơ hội thi đấu ở nước ngoài'

11/05/2017 14:23 GMT+7

Đây cũng chính là khẳng định của nhà phát hành VNG khi nói về các giải đấu sắp tới của Crossfire Legends.

Tính tới thời điểm hiện tại,Crossfire Legends mới chỉ ra mắt tại thị trường Việt Nam được gần 1 tháng. Thế nhưng, sản phẩm "đầu tay" thuộc thể loại FPS của VNG trên mobile này lại đang nhận được nhiều lời đóng góp tích cực từ game thủ. Nhận thấy lượng cộng đồng game đông đảo, VNG đã ngay lập tức khởi động giải đấu Crossfire Legends League 2017 đầu tiên, với quy mô toàn quốc. Theo đó, giải đấu này sẽ được thi đấu theo luật FPS Quốc tế, nhằm rèn luyện cho các team, cá nhân làm quen dần với các giải đấu chuyên nghiệp giai đoạn sau.
Mới đây, trong cuộc trao đổi nhanh với Thanh Niên Game, đại diện nhà phát hành VNG cũng đã có những chia sẻ về định hướng phát triển sản phẩm này trong thời gian tới.
Thanh Niên Game: VNG có thể cho biết vì sao phiên bản iOS của Crossfire Legends lại ra mắt chậm hơn so với Android? Phải chăng nhà phát hành đang muốn có những tinh chỉnh tối ưu hóa cho các “fan táo”?
Đại diện VNG: Chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất tương ứng cả 2 hệ điều hành. Vì vậy việc ra mắt iOS chậm hơn 2 ngày nhằm đảm bảo việc hoàn tất kiểm tra giai đoạn cuối cùng và hoàn thiện trước khi ra mắt chính thức. Trên thực tế, không để game thủ chờ đợi lâu, đội ngũ vận hành Crossfire Legends cũng đã cố gắng hết sức để cho ra mắt phiên bản iOS ngay sau phiên bản Android chỉ trong vòng 2 ngày. 
Thông thường đối với các sản phẩm chủ lực, VNG thường có can thiệp vào quá trình phát triển ngay tại Trung Quốc để đem đến những tính năng phù hợp với game thủ Việt, vậy Crossfire Legends có nằm trong số các sản phẩm như vậy hay không ? Điểm khác biệt so với phiên bản gốc Trung Quốc là gì?
Sản phẩm Crossfire Legends là một trong các sản phẩm chủ lực của VNG, vì vậy team vận hành rất chú trọng vào việc cải thiện sản phẩm nhằm đem đến cho khách hàng tại Việt Nam một sản phẩm hoàn thiện và phù hợp nhất. Ngoài ra, với định hướng đầu tư và phát triển mobile eSports tại Việt Nam, chúng tôi không ngừng nỗ lực để giúp người chơi có trải nghiệm tốt nhất trong quá trình tham gia sản phẩm.
Đồng thời, chúng tôi cũng phát triển sản phẩm theo hướng cân bằng không bị chi phối quá nhiều từ các yếu tố khác ngoài kỹ năng của người chơi. Vì vậy sản phẩm CrossFire Legends trong giai đoạn đầu sẽ không có 02 tính năng là Thiên Phú và Tinh Thông. Các vật phẩm trong game (như súng) ra mắt tại Việt Nam cũng từ định hướng kể trên mà được cập nhật để sản phẩm luôn là một sân chơi có sự cân bằng tốt nhất có thể.
Định hướng phát triển Crossfire Legends của VNG trong thời gian tới? Các lộ trình cập nhật phiên bản sắp tới đã được chuẩn bị như thế nào?
Kim chỉ nam của đội ngũ vận hành sản phẩm là luôn cải thiện để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 
Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục triệt để tình trạng game lag và ping cao nhằm hướng tới trải nghiệm tốt nhất khi người chơi tham gia vào các trận đấu. Đồng thời, tập trung xây dựng cồng động game FPS mobile lớn mạnh tại Việt Nam bằng việc đem đến cho cộng đồng các giải đấu lớn xuyên suốt năm phục vụ mọi đối tượng từ tân binh, bán chuyên đến chuyên nghiệp với quy mô, tiêu chuẩn quốc tế thông qua việc loại bỏ các yếu tố mất cân bằng ra khỏi giải đấu, xây dựng hệ thống các quy định, điều luật cụ thể để đảm bảo tính cạnh tranh công bằng. Chúng tôi cũng xậy dựng hệ thống trọng tài đạt chuẩn để tham gia giám sát các trận đấu và cho mở đăng ký rộng rãi để game thủ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo trong tài và lấy các chứng chỉ liên quan.
Thông tin bên lề là sẽ có một bài kiểm tra chất lượng trước khi cho phép một trọng tài tham gia giám sát trận đấu. Một tin vui khác là game thủ sẽ có cơ hội cọ xát và thi đấu ở nước ngoài và gần nhất là cơ hội tham dự giải quốc tế CFL Asian Invitation dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới đây.
Riêng về phần phiên bản: Đội ngũ vận hành sản phẩm sẽ ra mắt các phiên bản cập nhật mới hấp dẫn trong thời gian sớm nhất, mở ra nhiều chế độ chơi (mode) và bản đồ mới (map) để khách hàng có trải nghiệm thú vị nhất cùng với sản phẩm CrossFire Legends.
Chúng tôi hi vọng với những nỗ lực kể trên, sẽ mang đến một sản phẩm hoàn hảo với trải nghiệm tốt nhất và sân chơi eSports thực sự cho cộng đồng và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ các game thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.