Game thủ Red Dead Online bất ngờ bị tập kích bởi... Bạch Cốt Tinh

11/02/2020 10:24 GMT+7

Không rõ là trò đùa của một nhóm hacker hay trục trặc từ máy chủ của Red Dead Online, mà chỉ trong vòng vài ngày qua, hàng trăm game thủ đã báo cáo về việc mình bất ngờ bị tấn công bởi... một bộ xương.

Với tiêu chí mô phỏng thực tế giống nhất có thể, Red Dead Online (phần chơi mạng của Red Dead Redemption 2) đưa người chơi đến thế giới viễn tây chân thật, nơi bạn phải chật vậy kiếm từng đồng lẻ và chứng minh thực lực trong các hoạt động PvP khắc nghiệt của trò chơi. Dù không được đánh giá cao như người anh em cùng huyết thống Grand Theft Online, Red Dead Online vẫn tạo được những bản sắc riêng biệt và tạo được chỗ đứng trong lòng game thủ.
Nổi tiếng với cách làm việc chuyên nghiệp, chặt chẽ, nhưng mới đây, Rockstar Games đã vô tình để một lỗ hổng "tày trời" khiến hacker khai thác. Cụ thể, những kẻ gian đã lợi dung lỗi bảo mật để spawn (tạo ra các nhân vật NPC theo ý muốn)... một bộ xương hai đầu rất ghê rợn ở bất kỳ đâu trong trò chơi. Đáng chú ý, bộ xương này có khả năng đi lại và... săn đuổi những người chơi khác, chúng hoàn toàn bất tử và bạn không có cách đối phó nào khác ngoài việc bỏ chạy.
Sự xuất hiện của binh đoàn xương sọ này không chỉ làm mất đi hoàn toàn trạng thái "nghiêm túc" của Red Dead Online, mà còn gieo rắc sợ hãi cho cộng đồng game thủ. Dù không thể tiêu diệt chúng, nhưng nhiều game thủ đã tìm được cách tạm thời để khắc chế: dùng Lasso (dây trói) để tóm gọn bộ xương, sau đó ném chúng càng xa càng tốt!
Hiện tại, Rockstar Games vẫn chưa lên tiêng về sự cố hài hước đang được "thả rông" trong thế giới Red Dead Online này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.