Gặp nữ 'trọng tài quốc dân' xinh đẹp trong giải đấu esports của Đột Kích

18/05/2018 15:30 GMT+7

Con gái chơi game không ít, nhưng lại còn chơi giỏi đến mức làm trọng tài trong giải đấu esports của một trong những bộ môn 'kén chọn' nhất là Đột Kích thì quả là 'hiếm có khó tìm'.

Trong vài năm trở lại đây, sự phát triển của eSports – Thể thao điện tử đã mang lại một cái nhìn khá mới mẻ cho giới trẻ. Sự xuất hiện của nhiều bóng hồng ở những vị trí đặc thù như VĐV, streamer, trọng tài đã khiến nơi vốn được coi là “thánh địa” của đấng mày râu dần  trở nên cởi mở hơn. Và mới đây trong 1 giải đấu esports do NPH VTC Game tổ chức, hình ảnh một nữ trọng tài xinh đẹp với tuyệt chiêu “Gạ kèo solo headshot”, “bán hành” đã được cộng đồng game thủ của trò chơi này ưu ái gọi là “nữ trọng tài quốc dân”. Với sự góp sức nhiệt tình của cư dân mạng, danh tính nữ game thủ xinh đẹp này đã lộ diện. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cô gái này là ai nhé. 

Chào bạn, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình được không?

Xin chào các bạn, mình là Phạm Thu Hà, 22 tuổi. Mình quê ở Hà Nội và hiện sinh sống cũng như làm việc tại TP Vinh - Nghệ An.

Bạn đến với Đột Kích như thế nào? Có gì khó khăn khi làm quen với Đột Kích không?

Từ khi học lớp 9, mình từng đi bắn giải và giao lưu với các game thủ Đột Kích ở nhiều huyện trong tỉnh cũng như một số tỉnh khác. Khi chơi game, dĩ nhiên là con gái nên mình cũng ngại không tiết lộ để có thể thoái mái nhất khi chơi, chỉ có anh em bạn bè trong clan của mình biết thôi. Còn về khó khăn thì gần như không có vì trước khi đến với Đột Kích mình đã bắn khá chắc tay ở game offline CS1.1, đến khi tham gia cộng đồng Đột Kích, được mọi người khá ủng hộ và quý mến.

Trọng tài thôi có nhất thiết phải xinh thế không?

Hà có bao nhiêu kinh nghiệm làm trọng tài Đột Kích?

Mình đã từng tham gia điều hành hoặc hỗ trợ tổ chức giải của không chỉ Đột Kích mà còn nhiều game khác nên về cơ bản cũng am hiểu luật, đặc biệt Đột Kích là game mình đam mê nên lại càng phải tìm hiểu kỹ càng luật thi đấu eSports Đột Kích.

Phạm Thu Hà tranh thủ selfie trong giờ nghỉ của ngày thi đấu VTC eSports Tour 12/5 tại Virus 2 Game Center - TP.Vinh

Có khi nào người tham dự nghi ngờ trình độ và sự am hiểu game của bạn không?

Cái đó nhiều chứ, cách giải quyết đơn giản và nhanh nhất để người tham dự tôn trọng trọng tài là mời họ thi đấu headshot trước khi giải diễn ra. Khi tin tưởng mình không phải skill "tân binh" hay "đứng giám sát cho có" thì họ hoàn toàn tuân thủ thôi.

Bản thân mình (PV) có thử tranh tài headshot với bạn và đã "no hành", bạn có bí quyết gì không?

Thật ra ngày trước mình cũng "gà" lắm, sau đó solo với một người bạn và được cậu ta dạy cách di chuyển như thế nào, đặt tâm ra sao. Từ đó mình thường xuyên tập luyện để kỹ năng tốt hơn nhiều, ngoài Ngã tư thì mình cũng thường xuyên tập luyện chế độ Headshot với map Tàu chở hàng nữa. Cứ chịu khó tập là lên tay thôi mà (cười).

Chân dung "nữ trọng tài quốc dân" Phạm Thu Hà

Tại VTC eSports Tour vừa qua tại Nghệ An, bạn cảm thấy như thế nào khi điều hành giải đấu?

Trước tiên là một chút áp lực vì là trọng tài nữ mà lại là giải đấu quan trọng gần như nhất năm của Đột Kích Nghệ An vì giải kỷ niệm sinh nhật Đột Kích. Tuy nhiên, cũng khá vui vì được anh Phan Quang Hân - Chủ tịch Liên Minh Đột Kích Nghệ An tin tưởng giao trọng trách và game thủ tham dự họ cũng hợp tác với BTC. Nhìn chung là rất vui vì được góp phần vào sự phát triển của LMĐK Nghệ An. 

Thu Hà đang kiểm tra thông tin game thủ thi đấu đấu đơn ngày 12/5.

Nhân dịp sinh nhật Đột Kích 10 tuổi, bạn muốn nói điều gì với Đột Kích và cộng đồng?

Hãy luôn nhiệt huyết và đam mê cùng Đột Kích!. Với cá nhân mình và rất nhiều người, Đột Kích không chỉ là game mà nó còn là một thanh xuân quá đẹp. Với LMĐK Nghệ An, mình rất mong các bạn hãy nhiệt thành hơn nữa với sự phát triển của LMĐK Nghệ An. NPH tin tưởng tạo sân chơi cho chúng ta thì chúng ta hãy cố gắng xây dựng nó vững mạnh hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, máu lửa hơn nữa!

Thu Hà trong offline sinh nhật Đột Kích 10 tuổi tại Nghệ An

Song hành với chuỗi offline mừng sinh nhật 10 tuổi của Đột Kích, hàng loạt các hoạt động sự kiện đã được NPH VTC Game triển khai. Đáng chú ý nhất trong đó không thể không nhắc đến hành trình VTC eSports Tour tiếp lửa đam mê esports tới cho hàng ngàn game thủ của tựa game FPS hàng đầu tại Việt Nam này. 

Bắt đầu từ ngày 5/4 tới nay, hành trình VTC eSports Tour đã vi hành tới 20 trên tổng số 22 tỉnh thành sẽ triển khai trên cả nước. Mỗi điểm dừng chân, game thủ được trải nghiệm không khí thi đấu trong một giải esports thực thụ, nhận những phần quà mang đậm dấu ấn Đột Kích và tham gia bữa tiệc offline hoành tráng với nhiều điểm nhấn thú vị. 

Vào cuối tuần này ngày 20/5, Hà Nội và Hồ Chí Minh sẽ là 2 điểm dừng chân cuối cùng của bữa tiệc sinh nhật mừng Đột Kích 10 tuổi năm nay. Hàng ngàn những giftcode giá trị, áo Đột Kích phiên bản 10 tuổi, Báu vật tự chọn vĩnh viễn sẽ là quà tặng dành cho game thủ tới tham dự. Thông tin chi tiết xem tại: goo.gl/JKbNpZ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.