Gạt đi tiếc nuối, game thủ trẻ hứa hẹn “phục thù” tại PMPL VN Mùa 2

22/07/2020 17:41 GMT+7

Thành công mùa giải đầu tiên của PUBG Mobile Pro League Vietnam đã để lại những dư âm tốt đẹp, song cũng còn đó nhiều luyến tiếc không thể nói thành lời.

PUBG Mobile Pro League Vietnam mùa đầu tiên đã kết thúc tốt đẹp với chức vô địch xứng đáng dành cho Box Gaming. Với 15 vòng đấu đầy căng thẳng và kịch tính, ngôi vị quán quân thuộc về Box Gaming là điều không mang tới bất ngờ khi đội tuyển này đã thể hiện được những màn thi đấu xuất sắc cả về kỹ năng, chiến thuật và bản lĩnh.
Nói vậy, không có nghĩa PUBG Mobile Pro League Vietnam là sân chơi của một mình Box Gaming, tại mùa giải đầu tiên này, có hàng loạt hảo thủ từ mọi miền Tổ quốc đã góp mặt và tạo nên một thế trận kịch tính, giằng co với những pha thi đấu xuất thần. Box Gaming đã vô địch, song ở đằng sau vẫn còn có rất nhiều nuối tiếc của những đội không thể chạm tay được vào vinh quang.

TalenT

Nói đến thất bại nuối tiếc của mùa giải này, chắc khó có thể bỏ qua cái tên TalenT, đội thậm chí đã giành ngôi vị số một trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng chung kết nhờ sự ổn định về chiến thuật cũng như giành được vị trí Top 1 ở bản đồ Sanhok.
Trong những ngày thi đấu tiếp theo, TalenT tiếp tục giữ được phong độ ổn định và luôn bám sát Box Gaming. Thế nhưng, với phong độ xuất sắc của đội đương kim vô địch, TalenT đã thất bại trong việc giành ngôi quán quân của PUBG Mobile Pro League Vietnam mùa đầu tiên này.

Matrix United

Matrix United từng được xem là ngựa ô của PUBG Mobile Pro League Vietnam mùa 1. Với tuyên bố vô cùng khiêm tốn “chúng tôi cũng chỉ là những tuyển thủ bình thường, gồng hết mình cho từng trận đấu”, Matrix United đã nhận được tình cảm cũng như sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng. Tại vòng chung kết, dù không thể lọt được vào vị trí cạnh tranh chức vô địch, song luôn giữ mình được ở Top 4 của một vòng đấu toàn những “tay to” đủ để thấy được bản lĩnh của Matrix United lớn đến thế nào.
Matrix United từng được kỳ vọng sẽ là một đội tạo nên bất ngờ khi sở hữu một “lineup” chất lượng và có công ty chủ quan là tổ chức quốc tế. Hai thành viên của Matrix là Marco và GE từng là một trong nhân tố trong team Box Gaming. Thêm nữa, màn ra quân mạnh mẽ tại tại vòng Crew Challenge cũng khiến cho Matrix United nhận được nhiều mong đợi từ game thủ. Đáng tiếc, tại vòng chung kết, Matrix United không thể tạo nên đột biến bất ngờ và phải ngậm ngùi nhìn chức vô địch rơi vào tay đối thủ mạnh nhất là Box Gaming.

Xavier

Xavier từng nhận được rất nhiều kỳ vọng khi vượt qua vòng loại Crew Challenge với thành tích đáng nể, đấy chính là một trong những bước chạy đà hoàn hảo để nhiều người tin rằng, Xavier sẽ tạo nên được một điều gì đó thú vị tại vòng chung kết. Nhưng sau tất cả, mọi thứ chỉ dừng lại ở sự thất vọng và nuối tiếc.
Trải qua ba ngày thi đấu căng thẳng, vị trí tốt nhất của Xavier luôn chỉ dừng lại ở top 10 và chừng đó là không đủ để Xavier tạo nên được kỳ tích tại vòng chung kết. Điều đáng buồn là, Xavier đã vượt qua vòng loại với biết bao áp lực mà bản thân các thành viên phải gồng mình lên để gánh vác, từ việc thành viên Tacaz rời khỏi đội hình thi đấu cho tới vướng phải lùm xùm liên quan đến bug game tại vòng loại. Xavier vẫn vượt lên tất cả để viết tiếp ước mơ của mình. Buồn thay, mọi thứ chỉ dừng lại ở nuối tiếc.
TalenT và Matrix United hay Xavier chỉ là ba trong số những cái tên để lại nhiều nuối tiếc cho cả khán giả lẫn chính bản thân game thủ. Đáng tiếc thay, chỉ còn một khoảng cách ngắn ngủi nữa thôi, hàng loạt cái tên này có thể vươn mình trở thành game thủ chuyên nghiệp, bước chân ra các giải đấu quốc tế, như những gì Box Gaming đang thể hiện tại vòng chung kết thế giới PUBG Mobile bây giờ.
Tất nhiên, cơ hội không bao giờ kết thúc đối với bất kỳ ai và đó cũng là ý nghĩa thông điệp của PUBG Mobile Pro League Vietnam mùa thứ hai muốn hướng tới “Muốn trở thành nhà vua, hãy đánh bại nhà vua!”. Đây là lời gửi gắm tới tất cả game thủ của PUBG Mobile rằng ai cũng có thể trở thành nhà vô địch, nếu như thực sự sở hữu niềm đam mê, kỹ năng, chiến thuật và bản lĩnh. Hy vọng rằng, PUBG Mobile Pro League Vietnam S2 sẽ chứng kiến thêm hàng loạt những trận đấu hấp dẫn, kịch tính và tìm ra được thêm những cái tên tiềm năng sẽ tỏa sáng tại mùa giải lần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.