Giải đấu 'Của sinh viên làm, cho sinh viên chơi' đã tìm ra nhà vô địch

20/04/2017 17:00 GMT+7

SEC (Southern ESC Championship) 2017 đã kết thúc tốt đẹp, với ngôi vô địch đầy bất ngờ của Cao Đẳng Viễn Đông và Đại Học Ngoại ngữ Tin học.

Cuối cùng giải đấu SEC (Southern ESC Championship) 2017 đã kết thúc với sự lên ngôi đầy bất ngờ của trường CĐ Viễn Đông sau khi hạ gục ĐH FPT với tỉ số 2 - 0 tại bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Ở một chiến tuyến khác, bộ môn Fifa Online 3 cũng chứng kiến sự thống trị của ĐH Ngoại Ngữ Tin Học (HUFLIT) sau khi vượt qua hàng tá đội tuyển cứng cựa khác. Tuy nhiên không chỉ vui chơi, giải đấu này còn là nơi giúp ươm mầm và đào tạo những bạn sinh viên trở nên năng động và tự tin hơn.

Trước đây, phong trào thi đấu thể thao điện tử đã bắt đầu từ 2015 khi giải Campus Championship lần đầu tiên được tổ chức tại TP. HCM. Theo mục tiêu ban đầu, giải đấu này sẽ tạo ra sân chơi chung cho các bạn ban điều hành, các thành viên trong câu lạc bộ (CLB) có cơ hội giao lưu trong suốt thời gian giải đấu diễn ra. Từ đó, tạo ra phong trào để các trường khác đi theo, tạo ra CLB, khuyến khích sự phát triển thể thao điện tử trong cộng đồng sinh viên. Sau này nếu các bạn sinh viên ra lứa đầu ra trường sẽ tiếp tục truyền lại cách thức duy trì hoạt động cho các bạn sinh viên mới. Giống như việc duy trì những câu lạc bộ thể thao truyền thống của các trường.

Nhưng đặc biệt hơn, ông Nguyễn Đại Hoành - Trưởng Ban Tổ Chức giải SEC 2017 - đã chia sẻ về mục đích ban đầu của giải đấu SEC 2017 như sau: “Đối với giải đấu lần này, mình chỉ đứng ra theo dõi và đào tạo cho các bạn sinh viên thực hiện công việc điều hành giải đấu. Tất cả các bạn trong ban điều hành của các trường đều tự thực hiện những công chuẩn bị cho đến vận hành. Có thể nói đây là giải đấu “Của sinh viên làm, cho sinh viên chơi” đúng nghĩa”.

Ông Nguyễn Đại Hoành - Trưởng Ban Tổ Chức giải SEC 2017

Vì do chính tay các bạn sinh viên thực hiện, nên các bạn đề ra những ý tưởng độc đáo và gần gũi hơn với môi trường sinh viên. Song song đó cũng có thể phát hiện ra những tài lẻ mà thậm chí bản thân các bạn cũng không biết. Có thể kể ra một số tài lẻ như stream và bình luận chất lượng gần bằng với đơn vị VETV, các thiết kế bracket giải đấu, logo, banner cũng đều do ‘cây nhà lá vườn’ mà ra cả.

Ngoài việc tổ chức giải đấu, các bạn sinh viên cũng rất chịu khó chăm chút cho đồng phục của cả đội khi thiết kế áo đồng phục, hay thậm chí thiết kế hẳn logo riêng cho mình. Ví dụ như trường CĐ Viễn Đông, mặc dù chỉ có chưa đầy 1 tháng chuẩn bị nhưng đã sắp xếp cho các thành viên có áo thi đấu. Hay ĐH Sài Gòn cũng thiết kế áo team, nhưng có cả logo riêng cho đội.

Đáng lưu ý hơn, Trong lúc tổ chức giải thì phòng công tác sinh viên và ban truyền thông của các trường cũng rất quan tâm đến các đội tuyển của trường. Mỗi khi đội tuyển của mình thi đấu cũng sẵn sàng chia sẻ những thông lên các phương tiện truyền thông của trường. Có thể thấy rằng điều này ít nhiều cũng giúp thể thao điện tử đang dần chiếm được cảm tình của các trường CĐ và ĐH.

Khép lại giải đấu, các bạn sinh viên cũng dần trưởng thành hơn sau khi tự vận hành giải đấu của chính mình tự tổ chức. Bạn Nguyễn Ngọc Hân, thành viên Ban Điều Hành CLB của trường CĐ Viễn Đông, đã chia sẻ: “Trước đây mình khá ít nói, nhưng sau khi tham gia CLB thì mình đã tự tin hơn và quen thêm nhiều bạn sinh viên khác. Song song đó mình cũng biết thêm một số kĩ năng mềm, cũng như biết thêm về cách tổ chức và vận hành những sự kiện online”.

Mong rằng thông qua những hoạt động này, các bạn sinh viên có thể rèn luyện cũng như học được những kĩ năng cần thiết trước khi ra trường. Và song song đó cũng được theo đuổi niềm đam mê của mình mình cùng ESC Việt Nam (Tổ chức thể thao Điện tử Sinh viên Việt Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.