Hãy giúp chiến đấu chống Covid-19 với máy tính của bạn khi không chơi game

Tôn Bảo
Tôn Bảo
18/05/2020 13:14 GMT+7

Một dự án cộng đồng đã được thực hiện, tận dụng sức mạnh tập thể của tất cả các máy tính kết nối mạng trên thế giới trong nỗ lực chống lại dịch Covid-19.

Có hàng triệu người đang bất lực trước Covid-19 trên toàn thế giới, chúng ta có một cách để đóng góp sức mình, chỉ với một chiếc máy tính và một đường mạng internet.

Dự án Folding@home cho phép các thành viên sử dụng máy tính cá nhân để đóng góp một phần sức mạnh tính toán vào hệ thống mạng ảo toàn cầu. Đây cũng là một chiếc siêu máy tính mạnh nhất thế giới về lý thuyết.

Cụ thể, với số lượng máy tính hiện tại đang tham gia vào Folding@home, các siêu máy tính mạnh nhất của NASA và IBM chỉ là một đứa trẻ con. Để tham gia vào dự án, bạn chỉ cần vào website: https://foldingathome.org/iamoneinamillion/ và nhấn vào “Download Now” để tải về bộ cài đặt Folding@home trên máy tính, là đã có thể đóng góp cho quá trình nghiên cứu dịch bệnh Covid-19. Phần mềm này sẽ chạy nền và chỉ sử dụng các sức mạnh còn dư thừa trong máy tính của bạn cho dự án, vì vậy bạn không bị ảnh hưởng về trải nghiệm chung.

Một con số thống kê khá thú vị là từ chỉ 30.000 đến 40.000 người tham gia, ở đỉnh dịch Covid-19 trong tháng 4 vừa qua số lượng người truy cập vào Folding@home đã lên con số 400.000 và vượt mốc 1 triệu. Càng nhiều người tham gia, thì càng có thêm sức mạnh để đẩy nhanh quá trình nghiên cứu.

Với lượng người tham gia ngày càng nhiều, dự án Folding@home đã có thêm nguồn lực để ưu tiên tìm ra các hợp chất chữa bệnh và nhanh chóng đưa vào thử nghiệm thực tế. Đây không phải là lần đầu tiên dự án này đóng góp vào thành công chung của thế giới trong việc chống lại dịch bệnh. Trước Covid-19, dịch Ebola cũng đã được hỗ trợ rất nhiều từ Folding@home.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.