Hỏi Riot: Trận đấu dài nhất trong lịch sử LMHT kéo dài gần 3 tiếng

24/11/2017 12:13 GMT+7

Ngoài ra còn có hàng loạt câu trả lời thú vị khác liên quan đến Yasuo và Sát thương thích ứng.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Sở hữu lượng người chơi đông đảo, Liên Minh Huyền Thoại đón nhận rất nhiều thắc mắc từ những người chơi trên toàn thế giới. Và hôm nay, chương trình Hỏi Riot (Ask Riot) sẽ trả lời những thắc mắc liên quan đến Sát thương thích ứng, Yasuo và trận đấu dài nhất trong lịch sử.

Hỏi: Sát thương thích ứng tính toán như thế nào?

Riot Reinboom - Nhân viên thiết kế kĩ thuật của game - trả lời: Sát thương thích ứng sẽ dựa theo trang bị người mua. Nếu trang bị của người mua cung cấp Sát Thương Vật Lý (STVL) nhiều hơn Sức Mạnh Phép Thuật (SMPT), thì sát thương thích ứng sẽ là STVL. Và nếu ngược lại sẽ cung cấp SMPT. Nếu trường hợp cả 2 loại sát thương đều ngang nhau thì sát thương cung cấp sẽ dựa vào trường hợp vị tướng đó thường lên món trang bị nào nhất.

Hỏi: Yasuo sử dụng ngôn ngữ gì khi sử dụng các kĩ năng của mình?

Random - Chuyên viên thiết kế nội dung - trả lời: Khi thiết kế Yasuo, chúng tôi muốn hắn ta sử dụng một loại thổ ngữ cổ xưa của Ionian. Vì cả đội thống nhất rằng Yasuo không nên sử dụng bất kì ngôn ngữ nào trên thế giới vì điều này sẽ khiến nó xung đột với thế giới của Runeterra. Trong đội viết kịch bản cho Yasuo có một thành viên sống tại Nhật Bản, vì vậy chúng tôi đã nhờ anh ta viết câu thoại cho vị tướng này để thể hiện tinh thần đặc trưng của samurai. Và từ đó ra đời cụm từ 'hasagi' thú vị cho đến nay.

Có một sự thật khá thú vị đó chính là không chỉ Yasuo sử dụng loại thổ ngữ cổ xưa của Ionian mà Karma cũng sử dụng. Nếu chịu khó nghe kĩ hơn thì các bạn có thể nghe thấy ngôn ngữ này khi cô sử dụng chiêu thức Kinh Mantra.

Hỏi: Tính cờ tôi đã chơi một trận đấu cực dài (kéo dài hơn 1 tiếng). Vậy nhân cơ hội này tôi cũng muốn hỏi rằng đâu là trận đấu dài nhất trong lịch sử LMHT?

Morgageddon - Nhân viên hỗ trợ kĩ thuật cho người chơi - trả lời: Đối với đấu trường chuyên nghiệp, trận đấu dài nhất là 91 phút 23 giây giữa Hong Kong Attitude và AHQ e-Sports Club vào năm 2013. Trận đấu đứng nhì là tại Chung Kết Thế Giới 2014 giữa Fnatic và OMG khi kéo dài gần tới phút thứ 72.

Còn tại đấu thường, trận đấu xếp hạng lâu nhất vừa diễn ra khoảng 2 tuần trước tại khu vực Châu Đại Dương. Trận đấu này kéo dài tới con số kỉ lục là 2 tiếng 42 phút và 28 giây. Có một vài điểm khá thú vị trong trận đấu này:

- Cách biệt vàng giữa 2 đội chỉ được khoảng 10.000 vàng mà thôi.

- Veigar gần đạt được chỉ số 3.000 Sức Mạnh Phép Thuật.

- Nidalee nói với đội đối thủ tại phút 50 rằng, nếu họ không tập trung vào đẩy đường hoặc tập hợp lại thì trận đấu sẽ kết thúc trong vòng 15 phút nữa.

- Sau đó Graves cũng chia sẻ rằng "Tôi nghĩ đây là trận đấu xếp hạng dài nhất mà tôi từng chứng kiến xD" tại phút thứ 53. (Có lẽ anh không ngờ rằng trận đấu này còn kéo dài thêm tới gần 2 tiếng nữa mới kết thúc được trận đấu).

Á quân của đấu xếp hạng thuộc về khu vực Bắc Mỹ khi trận đấu kéo dài gần 2 tiếng (chính xác hơn là 1 tiếng 56 phút và 59 giây). Tuy nhiên có một điều khác biệt là Kindred có chỉ số hạ gục cực khủng là 120/12/12. Còn tổng số vàng chênh lệch giữa 2 đội là 74.000 vàng.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.