LMHT: Cách Riot hoàn thành Đấu Trường Chân Lý chỉ trong 18 tuần - Phần 1

Việt Thông
Việt Thông
07/04/2020 10:56 GMT+7

Trong đó, họ tốn 8 tuần trong việc lên ý tưởng , thử nghiệm và 10 tuần còn lại để hoàn thiện Đấu Trường Chân Lý .

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Như các bạn đã biết, chế độ chơi Đấu Trường Chân Lý của LMHT bắt nguồn từ Dota Auto Chess, một chế độ chơi trong Dota 2 được sáng tạo bởi Drodo Studio. Vậy quá trình phát triển và hoàn thiện chế độ chơi này như thế nào?
Theo chia sẻ từ các nhà phát triển Đấu Trường Chân Lý, họ đã mất tổng cộng 18 tuần để khiến trò chơi này trở nên hoàn thiện. Trong đó, họ tốn 8 tuần trong việc lên ý tưởng, thử nghiệm và xem chúng có hoạt động hay không. Sau đó họ tốn 10 tuần còn lại để hoàn thiện sản phẩm. 
Ban đầu, đội phát triển Đấu Trường Chân Lý cần 12 người để lên ý tưởng và bắt tay vào việc phát triển. Andrei "Meddler" van Roon, giám đốc thiết kế của LMHT và đồng thời cũng quản lý Đấu Trường Chân Lý chia sẻ: "Chúng tôi muốn thiết kế một chế độ chơi dễ tiếp cận hơn, kể cả dành cho những người chưa hề biết đến Auto Chess".
Như tấm hình trên, các bạn có thể thấy đây là hình mẫu mà các nhà phát triển đã dùng để phát triển bàn cờ trong thời gian đầu. Mọi thứ trông vẫn còn khá đơn sơ với những ô màu xanh đại diện cho mỗi ô cờ.
Ngoài ra thời gian này, họ phát hiện ra chế độ chơi này không thể có đầy đủ 10 người như những trận đấu thường. Vì cơ bản số lượng cờ nhiều sẽ khiến trận đấu bị lag và khiến trải nghiệm người chơi giảm đi rất nhiều. Và thế là họ giảm xuống còn 8 như hiện tại.
Sau khi đã chuyển hoàn thành sơ bộ phần thiết kế bàn đấu, các nhà phát triển tiếp tục chuyển sang thiết kế các tộc/hệ trong Đấu Trường Chân Lý. Lúc này họ đã biết rằng mình nên chia các nhóm khác nhau thông qua quốc gia, ví dụ như Demacia và Ionia.
Tuy nhiên Jordan “Wrekz” Anton, nhân viên thiết kế game cao cấp, đã nói rằng điều này không hợp lý cho lắm. Thế nên đội phát triển đã quyết định dựa theo cốt truyện và các vũ trụ trong LMHT để tạo ra các tộc/hệ trong Đấu Trường Chân Lý.
Ngoài ra trong lúc hoàn thiện, các nhà phát triển cũng phát hiện ra rằng chuyển động và giao tranh của bàn cờ trông không đẹp mắt cho lắm. Nên họ đã thay đổi và cải thiện khá nhiều để mọi người dễ quan sát hơn và tạo cảm giác đây là trận giao tranh của những người chơi thuộc hạng Đồng Đoàn.
Tất nhiên trong lúc thử nghiệm Đấu Trường Chân Lý thì họ cũng đưa ra khá nhiều ý tưởng thú vị như việc cho hẳn con Cua Kỳ Cục khổng lồ và bàn đấu như các bạn đã thấy ở trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.