Lucas: ‘Cậu bé vàng’ của làng Đột Kích Việt

14/11/2017 13:40 GMT+7

Là tuyển thủ có tuổi đời trẻ nhất tại đấu trường Đột Kích nhưng chàng trai này sở hữu thành tích thi đấu xuất sắc, có trong tay hàng loạt huy chương danh giá.

Lucas và niềm đam mê cháy bỏng với game bắn súng. Thực hiện: Hạ San - Võ Lâm
Nhóc con... bước vào đấu trường quốc tế
Cậu bé vàng, tài năng trẻ, tuyển thủ nhí… là những cụm từ mà cộng đồng game thủ Đột Kích đặt cho Lê Văn Sơn. Năm nay vừa tròn 18 tuổi, cậu bạn này đã “hiên ngang” bước vào sàn thi đấu chuyên nghiệp của Đột Kích chỉ mới được khoảng... 6 tháng.
Lucas có tuổi đời, tuổi nghề trẻ nhất trong vận động viên Đột Kích
Tính đến thời điểm này, Lê Văn Sơn (Lucas) là tuyển thủ có tuổi đời trẻ nhất trong hàng ngàn tuyển thủ của tựa game bắn súng lâu đời Đột Kích. “Chưa bao giờ em nghĩ có một ngày nào đó mình lại trở thành vận động viên eSports, càng không nghĩ lại được vào đội tuyển mạnh nhất khu vực miền Nam - BossCFVN. Tất cả mọi thứ diễn ra như một giấc mơ ”.
Vào BossCFVN như là định mệnh với chàng trai này
Vào đội tuyển Boss CFVN chỉ trong thời gian ngắn, tuyển thủ sinh năm 1999 đã góp công lớn giúp đội tuyển này giành hạng ba CrossFire Global Invitational (CFGI) 2017diễn ra tại Trung Quốc hồi cuối tháng 7 vừa qua. Và mới đây, vào đầu tháng 10.2017 tại Thủ đô Hà Nội, Lucas cũng đã tạo được dấu ấn ở cả hai vòng Chung kết CrossFire Elite League (CFEL) 2017 Season 2 và Vietnam eSports Championship (VEC) 2017.
Có được những thành công bước đầu trên con đường thi đấu chuyên nghiệp, Lucas trải qua không biết bao nhiêu sự nghi ngờ về năng lực của nhiều người và sự ngăn cản từ gia đình. “Nó mà thi đấu gì, cùng lắm chỉ bắn mấy giải “ao làng” là hết. Sự “dè bỉu” của bạn bè không đáng sợ trước sự ngăn cản quyết liệt của bố mẹ. Mấy đứa chơi game là xấu, không có tương lai. Bố mẹ em vẫn thường nói vậy về chuyện chơi game của em. Bố mẹ vẫn muốn em chuyên tâm học hành, thi đỗ đại học như bao chúng bạn. Em quyết tâm chứng minh cho bố mẹ thấy chơi game có ích và mang lại nhiều giá trị”.
Nhiều người từng coi thường và cho rằng Lucas chưa đủ năng lực để thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh Hạ San
“Lần đầu tiên được đi Trung Quốc thi đấu, em vỡ òa hạnh phúc, cầm chiếc hộ chiếu và thẻ visa trên tay em về khoe với bố mẹ con được đi nước ngoài thi đấu. Nhưng lúc đấy bố mẹ em còn chưa tin đâu. Đến khi mang cúp và tiền thưởng về, bố mẹ đã vô cùng bất ngờ. Và giờ mọi chuyện đã ổn, bố mẹ đã ủng hộ em chơi game và tin rằng chơi game …hái ra tiền”.
Tiếp tục chinh phục đấu trường Đột Kích quốc tế
Lucas đã có thâm niên 9 năm chơi game bắn súng Đột Kích. 6 tháng thi đấu chuyên nghiệp. “Cái duyên” trở thành tuyển thủ eSports của Lucas có lẽ dài hơn, chông chênh hơn so với những đàn anh đi trước. “Chậm mà chắc, kiên nhẫn tập luyện từng chút từng chút một em tin mình sẽ gặt hái quả ngọt”. Mỗi ngày em dành 8 tiếng để tập luyện Đột Kích. Thời gian rảnh thì live stream, chia sẻ kinh nghiệm chơi game cho các tân xạ thủ. Tìm kiếm một số game bắn súng của nước ngoài học hỏi cách chơi của người ta.
Em được vào BossCFVN cũng nhờ anh đội tưởng Aly, không ai tin tưởng em có thể bắn giỏi nhưng anh ấy đã nhìn thấy “tiềm năng” và mời em vào đội. Nhờ sự ủng hộ của anh Aly và sự đoàn kết của cả team đã giúp BossCFVN gặt được nhiều thành tích thi đấu ấn tượng.
Lucas chơi tốt các vị trí, trong đó giỏi nhất là sniper. So với các đàn anh Rambo, Rudo, RK Hữu Phước ở vị trí sniper thì Lucas cũng một chín một mười. Mục tiêu của chàng trai này là thắng các đội tuyển mạnh và đạt thành tích cao, đưa Việt Nam ghi danh trên bảng vàng đấu trường Đột Kích quốc tế.
Bạn đọc quan tâm Đột Kích có thể tham khảo tại đây:

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.