Nạn game lậu quấy phá Tân thiên long

24/09/2014 13:30 GMT+7

Một lần nữa tình trạng server lậu lại hoành hành, đích ngắm lần này của các “nhà phát hành” phạm pháp là tựa game Tân thiên long của VNG.

Event, đua top và… nạp thẻ

Sự ngắt quãng trong giai đoạn “chuyển giao quyền lực” giữa FPT và VNG đã tạo cơ hội cho khá nhiều server Tân thiên long “lậu” xuất hiện đồng loạt như nấm sau mưa. Nổi trội nhất trong số này là thienlong2014.**, với quy mô tổ chức tương đối bài bản và rất chú trọng yếu tố thương mại.

Nhìn chung, những server này đều đi theo công thức của rất nhiều trò chơi lậu khác xuất hiện tại thị trường Việt Nam: tập trung vào “đua top” và tính năng PVP. Những trải nghiệm của phiên bản gốc hầu như bị lược bỏ hoặc trở nên không còn quan trọng, như cơ chế nhiệm vụ, phụ bản..v..v…

Nạn game lậu quấy phá Tân Thiên Long

Các server Thiên long bát bộ "lậu" mọc lên như nấm sau mưa. (Ảnh: TNG chụp màn hình)

Điển hình như server thienlong2014.** vừa đề cập, người chơi ngay lập tức được “thăng” lên cấp 90, được trao tặng nhiều vật phẩm có chỉ số tốt ngay từ lúc bắt đầu game. Đây là điểm mấu chốt để server lậu này thu hút lượng người chơi cũ của Thiên long bát bộ trước đây, hoặc những người muốn tham gia nhưng ngại “cày ải” lại từ đầu trong tựa game kế thừa Tân thiên long.

Cũng như bất kỳ server lậu nào khác, đích đến cuối cùng của thienlong2014.** vẫn là thương mại hóa, thuyết phục game thủ mở hầu bao chi trả cho cửa hàng vật phẩm của trò chơi. Tất nhiên, đây là khoản thu phi pháp và đáng để lên án. Ban quản trị “lậu” này thường xuyên tổ chức các event đua top và PVP, nhằm tăng tính cạnh tranh của game, thúc đẩy game thủ… nạp thẻ để giành chiến thắng. Người chơi có thể đưa tiền vào game thông qua các loại thẻ phổ biến trên thị trường, thậm chí bằng chính loại thẻ Gate “quen thuộc” của game thủ TLBB trước đây!

Nạn game lậu quấy phá Tân Thiên Long

thienlong2014.** là một cái tên đáng chú ý trong số những sân chơi phạm pháp. (Ảnh: VNG)

Theo ghi nhận từ TNG, phiên bản của server thienlong2014.** là source (nguồn) game Thiên long bát bộ trước đây của nhà phát hành FPT. Hầu hết các tính năng và vật phẩm của game đều được Việt hóa hoàn chỉnh, vận hành tương đối trơn tru và thậm chí còn thu hút một lượng khá đông người chơi, đủ để mở thêm một máy chủ mới vào thời điểm giữa tháng 9 vừa qua. Hiển nhiên, đây có thể xem là sân chơi phi pháp “cộm cán” nhất ăn theo sản phẩm Tân thiên long.

Theo những nguồn tin khó kiểm chứng , người đứng sau các máy chủ "lậu" này phần nhiều là cựu nhân viên vận hành trước đây của FPT Online. Hệ thống máy chủ, theo đó, cũng là bộ source server, client cũ trong thời gian họ làm việc lén "tuồn" ra ngoài để "làm ăn riêng". Do đó, các máy chủ này tại nhiều phương diện hoạt động ổn định, chỉ có điều rất khó có được cập nhật mới nhất như Tân thiên long.

VNG bình thản trước những kẻ quấy phá

Trước sự ra đời của nhiều server TLBB trái phép chỉ trong một thời gian ngắn, nhà phát hành VNG, chủ quản hiện nay của Tân thiên long, lại tỏ ra khá bình thản và tự tin vào sự thành công của "đứa con mới nhận về".

Theo đại diện nhà phát hành VNG: “Đứng ở góc độ NPH thì chúng tôi không bình luận quá nhiều về vấn đề quản lý thị trường mà tập trung hơn về khâu vận hành và phát triển sản phẩm. Chúng tôi hài lòng về lượng game thủ đã đăng ký chuyển đổi tài khoản sang Tân thiên long để tiếp tục gắn bó với sản phẩm. Đây cũng chính là động lực để chúng tôi tập trung hơn nữa trong việc phát triển phiên bản mới tiếp theo sắp ra mắt, đem đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ chỉ có ở Tân thiên long.”

Nạn game lậu quấy phá Tân Thiên Long

Mặc cho sự tổ chức bài bản của các server lậu, nhà phát hành VNG vẫn bình thản. (Ảnh: TNG)

Nhận định này là có cơ sở, xét đến hoàn cảnh khác biệt giữa Tân thiên long và các phiên bản lậu khác. Một bên chỉ đang vận hành nền game cũ, sử dụng các chiêu trò rất sách vở để “câu kéo” game thủ, trong khi phía “chính chủ” đang không ngừng tung ra những cập nhật độc quyền, mở rộng tính năng và chiều sâu của trò chơi đã quá quen mặt với game thủ Việt. Đây được xem là những động thái mạnh mẽ của VNG, nhất là khi hãng phát hành này đang thể hiện quyết tâm rất lớn trong việc gầy dựng, thậm chí làm mới đế chế Thiên long bát bộ một thời. Theo một vài tiết lộ, bản cập nhật “siêu lớn” của Tân thiên long đang dần hoàn thiện và sẽ sớm ra mắt game thủ Việt (rất có thể là các hiệu ứng 3D cùng sự bất ngờ từ phái Đường Môn).

Có thể thấy, NPH VNG hiện tại cũng chưa hề có ý định dùng đến biện pháp chế tài bằng pháp luật để giảm bớt "cạnh tranh" không lành mạnh bởi họ đang có sự tự tin cao độ vào chất lượng sản phẩm và sự khác biệt của Tân thiên long. Thiên long bát bộ của các máy chủ lậu vẫn chỉ là Thiên long bát bộ cũ, còn sản phẩm của VNG, chắc chắn sẽ là Tân thiên long với nhiều điều mới mẻ hơn.

Nạn game lậu quấy phá Tân Thiên Long

Rất khó để các phiên bản lậu gây khó khăn cho Tân thiên long "chính chủ". (Ảnh: Trang chủ Tân thiên long)

Tựu trung lại, nạn server lậu có thể sẽ nổi lên như một “hiện tượng”, nhưng khó thể gây khó khăn lâu dài cho Tân thiên long, bởi bản chất của những “sân chơi lậu” này vốn thiếu tính ổn định. Đó là chưa kể hàng loạt những update mà họ khó có thể “đua” kịp nhà phát hành VNG, bất kể người đứng sau các máy chủ phi pháp này là ai, quan hệ mật thiết hay hiểu rõ cộng đồng Tân thiên long người Việt như thế nào đi nữa. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.