Ngả mũ trước cường độ làm việc kinh hoàng của cha đẻ One Piece

09/10/2015 13:00 GMT+7

Tác giả bộ truyện huyền thoại One Piece, Eiichiro Oda, trong suốt 17 năm sáng tác của mình, mỗi ngày chỉ ngủ đúng 3 tiếng, kéo dài ngày này qua ngày khác, không hề có lấy một ngày nghỉ nào.

Trong một bài phỏng vấn hồi năm 2012, mangaka (tác giả truyện tranh) Eiichiro Oda, cha đẻ bộ truyện One Piece đình đám, từng chia sẻ mỗi ngày ông chỉ ngủ 3 tiếng đồng hồ, ngày nào cũng vậy (không hề có lấy một ngày nghỉ).

Ngả mũ trước cường độ làm việc kinh hoàng của cha đẻ One Piece

Và đến nay, thời điểm 2015, lịch làm việc của Oda vẫn thế, nếu không muốn nói là nặng nhọc hơn. Cụ thể, ông nói mình đi ngủ lúc 2 giờ sáng và dậy lúc 5 giờ (vẫn chỉ ngủ 3 tiếng mỗi ngày). Ông vẫn làm việc liên tục, không có một ngày nghỉ, kể cả các dịp lễ tết. Oda cũng từng nói, ông dự định sáng tác One Piece trong ít nhất… một thập niên nữa (truyện ra mắt từ năm 1997 đến nay).

Lịch làm việc của Oda cụ thể như sau:

  • Từ thứ Hai đến thứ Tư, ông sáng tác cốt truyện, thoại, phác thảo tranh sơ khởi cho mạch truyện.
  • Sau đó từ thứ Năm đến thứ Bảy, ông và các phụ tá sẽ bắt tay vào vẽ hoàn chỉnh.
  • Ngày Chủ nhật, đến công đoạn tô màu một số trang nếu cần thiết (như trang bìa tạp chí, hoặc một số chương đặc biệt có màu).

Những khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi của Oda dĩ nhiên là dành cho ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân. Hầu như ông không có thời gian dành cho giải trí.

Ngả mũ trước cường độ làm việc kinh hoàng của cha đẻ One Piece

Quả là một cường độ làm việc thật “trâu bò”. Kinh khủng hơn nữa khi chúng ta nhận thấy Oda duy trì cường độ này suốt 17 năm nay, và dự định kéo dài như thế thêm 10 năm nữa.

Một nhiệt huyết công việc thật đáng nể phục!

Bạn đọc có thể theo dõi thường xuyên các chương mới của One Piece tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.