Nhà phát hành trừng phạt hàng loạt game thủ Genshin Impact

04/12/2020 15:15 GMT+7

miHoYo – nhà phát hành (NPH) game Genshin Impact đã thu hồi hàng triệu nguyên thạch (vật phẩm nạp bằng tiền thật trong trò chơi) đối với các tài khoản lạm dụng chính sách hoàn tiền.

Tối 3.12, cộng đồng người chơi Genshin Impact xôn xao vì một đợt truy quét không báo trước từ NPH miHoYo. Nhiều game thủ cho biết số lượng nguyên thạch (Primogems – vật phẩm trong game có được từ việc nạp tiền thật) đã biến mất và thay vào đó là khoản âm từ vài nghìn tới hàng chục nghìn nguyên thạch mỗi người.
Nguyên nhân ban đầu được xác nhận do những người chơi này sử dụng dịch vụ nạp tiền cho game do các bên tự phát cung cấp nhưng không đảm bảo tuân thủ theo quy định của NPH, đồng thời có dấu hiệu lạm dụng chính sách hoàn tiền (Refund). Cụ thể, một số cá nhân hoạt động dịch vụ nạp tiền vào trò chơi cho game thủ sau khi tiến hành giao dịch đã yêu cầu NPH hoàn tiền theo chính sách chung được áp dụng trên kho ứng dụng App Store (iOS) và Play Store (Android).
Bằng cách này, đối tượng nạp tiền vẫn được NPH trả lại đủ số tiền đã bỏ ra, trong khi vẫn nhận tiền dịch vụ từ người mua. So với hình thức tự nạp bằng tài khoản cá nhân trực tiếp với miHoYo, dịch vụ nạp thuê thấp hơn tới 400.000 đồng đối với gói cao nhất trong game là 2,2 triệu đồng) nên không ít người ham rẻ đã trở thành nạn nhân trong lần quét tài khoản này. Đây cũng bị liệt vào danh sách hành vi “nạp lậu” – một trong những vi phạm chính sách mà các nhà phát hành ứng dụng thường xử lý mạnh tay. Ngoài Refund, quy trình nạp tiền từ các thẻ tín dụng bị đánh cắp cũng có thể khiến tài khoản bị khóa vĩnh viễn.

Đồ họa là một trong những yếu tố giúp Genshin Impact trở nên nổi tiếng

Phía NPH cũng gửi thông báo chính thức tới từng chủ tài khoản trong diện bị phạt. Theo đó, hãng nghiêm cấm hành vi lạm dụng chính sách hoàn tiền và khi hệ thống phát hiện ra tài khoản vi phạm điều này sẽ tiến hành xử lý không nương tay. Toàn bộ số nguyên thạch có được nhờ lạm dụng Refund sẽ bị thu hồi, khiến vật phẩm này trong túi đồ nhân vật về số âm nếu vượt quá lượng nguyên thạch hiện có.
“Nếu số lượng nguyên thạch đang sở hữu là âm, chúng tôi khuyến cáo người chơi mua trả đủ để cân bằng số dư. Trường hợp không thể trả về 0 hoặc số dương, tài khoản có thể bị khóa vĩnh viễn”, miHoYo thông báo. Đồng thời nếu hành vi này tái diễn trong tương lai, tài khoản dù đã trả đủ nguyên thạch trong đợt này vẫn có thể bị cấm tiếp.
Lúc này, người chơi chỉ còn 3 lựa chọn: trả đủ số nguyên thạch để tiếp tục chơi, lập tài khoản mới để chơi hoặc nghỉ game.
Genshin Impact đang là tựa game “hot” trong quý IV năm nay. Dù mới ra mắt từ cuối tháng 9, Genshin đã nhanh chóng vượt qua các đối thủ để trở thành “Tựa game của năm” trên hai nền tảng di động iOS và Android. Trò chơi cũng phát hành trên cả PC lẫn PS4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.