Nhặt 'sạn' trong tựa game cốt truyện Harry Potter - Hogwarts Legacy

01/12/2020 07:00 GMT+7

Cùng với Chiến tranh giữa các vì sao, Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Harry Potter cũng là một trong những vũ trụ hư cấu có nhiều phần mở rộng nhất. Với những thế giới hư cấu rộng lớn như vậy, đôi khi sẽ dẫn đến những sự thiếu hợp lý hoặc thậm chí là mâu thuẫn trong cốt truyện trong game Hogwarts Legacy.

Cỗ máy thời gian là một trong những điểm mâu thuẫn lớn nhất trong cốt truyện của Hogwarts Legacy. Mặc dù đây có thể là một cơ chế thú vị để người chơi có thể gặp gỡ các nhân vật được yêu mến như Minerva McGonagall hay Giáo sư Dumbledore tuy nhiên sẽ gây ra sự thiếu nhất quán trong cốt truyện.
Trong phần Prisoner of Azkaban, tác giả Rowling thừa nhận rằng cô ấy có thể đã sử dụng ý tưởng du hành thời gian "quá nhẹ nhàng", dẫn đến một số vấn đề với các câu chuyện trong tương lai tuy nhiên cô ấy đã giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho “tất cả cỗ máy du hành thời gian đều bị phá vỡ” trong trận chiến ở Bộ pháp thuật. Tuy nhiên về sau cỗ máy thời gian sẽ trở nên vô cùng quan trọng đối với cốt truyện của Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa, xảy ra sau khi các vật phẩm ma thuật bị phá hủy. Điều này ngụ ý rằng có nhiều cỗ máy thời gian cùng tồn tại, và có khả năng sẽ xuất hiện trong Hogwarts Legacy.
Mặc dù sự xuất hiện của cỗ máy thời gian trong Hogwarts Legacy có khiến các nhiệm vụ trở nên thú vị, nhưng điều này cũng có thể dẫn đến nhiều câu hỏi của cộng đồng hơn, chẳng hạn như tại sao McGonagall lại có cỗ máy thời gian ngay từ đầu, cách chúng được tạo ra hoặc đơn giản là có bao nhiêu cái đang tồn tại.
Cỗ máy thời gian chỉ là một trong nhiều ví dụ. Cho dù là theo kịch bản của J.K Rowling hay những ý tưởng mới do Avalanche sáng tạo thì Hogwarts Legacy có thể mang đến nhiều đột phá cho Thế giới Phù thủy theo cách mà Fantastic Beasts đã làm. Bất kể ý tưởng lớn hay nhỏ, game thủ sẽ sớm “soi" ra những điểm mâu thuẫn và trong chừng mực nào đó có thể làm tổn hại đến độ tin cậy của trò chơi.
Chính vì vậy, Hogwarts Legacy mang rất nhiều trách nhiệm. Với nhiều điểm bất hợp lý ở Thế giới Phù thủy chưa rõ Hogwarts Legacy sẽ chọn bỏ qua càng nhiều càng tốt, hay giải quyết để làm mọi thứ hợp lý hơn. Tuy nhiên, khi nói đến những tình tiết kiểu này, không phải người hâm mộ nào cũng quan tâm, đặc biệt là khi đây là một vũ trụ giả tưởng. Lấy bối cảnh những năm 1800, Hogwarts Legacy có khả năng sẽ không thể tránh được vấn đề lỗ hổng trong cốt truyện.
Hogwarts Legacy dự kiến phát hành vào năm 2021 trên các nền tảng PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.