Nỗi đáng sợ của cộng đồng game mobile triệu người chơi

22/06/2017 16:45 GMT+7

Thu hút hàng trăm ngàn game thủ trong cả nước, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile không còn đơn thuần là sân chơi với những cuộc cạnh tranh trong... thế giới game.

Không thể phủ nhận rằng, game mobile Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile của nhà phát hành VNG đang sở hữu lượng người chơi đông nhất thời điểm hiện tại (tính riêng với dòng game mobile tại Việt Nam). Có thời điểm, con số này đã cán mốc hơn 1 triệu người chơi, vượt gấp nhiều lần những sản phẩm đình đám khác suốt thời gian gần đây.
Cùng với đó, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile còn thu hút đa dạng lứa tuổi tham dự: những học sinh, sinh viên, lứa tuổi trưởng thành hoặc thậm chí đã luống tuổi. Sức hút đến từ một sản phẩm hài hòa cả yếu tố trong game lẫn sự ngoài game đang mang đến một thế giới Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đa chiều.

Từ mhững câu chuyện tưởng chừng vụn vặt trong game

Thời gian gần đây, cộng đồng Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile bàn tán xôn xao quanh câu truyện xích mích, tranh cãi giữa hai game thủ nữ cùng bang hội. Câu chuyện này thực tình sẽ bé như hạt cát, nếu bản thân hai người chơi nữ đó có thể đóng cửa bảo nhau, cùng giải quyết với bang chủ hay các vị trưởng lão của họ.
Thế nhưng, nữ Bảo Bối ấy có vẻ muốn mở rộng câu chuyện và nhờ... người ngoài phân bua, nên đã đăng tải toàn bộ cuộc cãi vã lên cho hàng trăm ngàn người phán xử. Cũng từ đây, cuộc tranh cãi không còn là vấn đề nội bộ, khi có tới hàng trăm comments đến từ những người chơi "chưa gặp bao giờ" nhảy vào cuộc chiến này
.
Xung quanh đó, có nhiều sự ủng hộ với Bảo Bối, cho rằng việc tạo không khí vui vẻ, hòa động trong Bang hội là đúng đắn, hợp lý. Nếu trường hợp chưa có kinh nghiệm dẫn dắt, thì sự nhiệt tình là một trong những điều nên khích lệ. Tuy nhiên, không ít ý kiến phản đối cho rằng, nữ game thủ giữ chức Bảo Bối này đang có những lời nói, hành động khiếm nhã, trong khi "việc chính thì không lo, toàn đi bà tám này kia,...". Bởi thế, lời chỉ trịch, nhắc của nữ Trưởng Lão trong bang là chính xác, hợp lý.

Xé thành vấn đề... ngoài xã hội

Nếu chỉ dừng lại ở đó, thì mọi thứ sẽ "đầu xuôi đuôi lọt". Nhưng không, với hàng chục ngàn ý kiến khác nhau, đã có những thành viên không chịu ngồi yên. Họ bắt đầu quá trình bới móc những câu chuyện ngoài đời, những hình ảnh riêng tư, những mối quan hệ bạn bè của người bị ghét và cũng bắt đầu chia sẻ, đăng tải những hình ảnh đó lên với thái độ giễu cợt, chê bai. 
Cô gái ấy quen ai, đi chơi với ai, thân thiết với ai,họ như thế nào,....?  hàng chục bức hình tung lên mạng đến từ một facebook kẻ ngoài cuộc khiến không ít game thủ cho rằng, cuộc xích mích này đã bắt đầu đi quá xa so với mục đích hòa giải ban đầu.
Để rồi, thêm một lần nữa, nó lại hướng tới vấn đề cha sinh, mẹ đẻ của các cô gái, câu chuyện nhan sắc. Có Người chê "con bé kia xấu, cô này xinh", nhưng cũng có kẻ ghét thì sẵn sàng buông ra những lời lẽ không mấy sáng sủa. Cứ thế, qua mỗi mẩu chuyện từ một game thủ, lại có một vấn đề mới được phát sinh, nằm ngoài sự kiểm soát của cả những người trong cuộc.
Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile với nhiều người chơi không chỉ đơn thuần là thế giới ảo, mà còn là nơi để họ thư giãn, xả stress, tìm đến những người bạn muôn phương. Thế nhưng, hãy để những xích mích, tranh cãi trong game nằm yên vị trí của nó, chứ đừng mang ra ngoài xã hội để lên án, soi mói những câu chuyện đời tư không một chút liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.