Nữ streamer Đàm Ngọc Linh: Từng 'dạt nhà' ra đi vì quá đam mê live stream

09/03/2017 16:35 GMT+7

Nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ (8.3), hãy cùng Thanh Niên Game trò chuyện cùng nữ streamer nổi tiếng Đàm Ngọc Linh.

Xinh đẹp, duyên dáng, live stream game “đỉnh”, toàn các game hardcore (game khó chơi, chỉ dành cho phái mạnh), cô nàng Đàm Ngọc Linh đang nổi lên như một hiện tượng trong giới nữ streamer. Mỗi giờ lên sóng, cô bạn thu hút hơn trăm nghìn lượt xem, trang cá nhân và fanpage của cô nàng sở hữu lượng fan hùng hậu lên tới 500 ngàn người theo dõi.

Nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ (8.3), Thanh Niên Game đã gặp gỡ, trò chuyện để nghe những chia sẻ của cô bạn về công việc live stream game đang thu hút giới trẻ hiện nay.

Được biết em bước vào nghề live stream game cũng hơn 2 năm nay nhưng khoảng thời gian đó tên tuổi chưa có gì nổi bật. Thế nhưng trong khoảng vài tháng trở lại đây cái tên Đàm Ngọc Linh nổi đình nổi đám. Điều gì đã đưa em đến “đỉnh vinh quang” và khẳng định vị thế của mình trong nghề live stream game - với tư cách một nữ streamer?

Đúng là tuổi nghề live stream game của em cũng được 2 năm, thời gian đó em là một tân binh mới toanh trong nghề, loay hoay tìm kiếm chỗ đứng nhưng tên tuổi vẫn “chìm nghỉm”. Nhưng từ lúc em làm live stream các game hạng nặng mà dân trong nghề gọi là game hardcore vốn dĩ chỉ dành cho con trai chơi thôi. Chắc các bạn thấy một đứa con gái mặt “búng ra sữa” mà chơi game dành cho phái mạnh nên mới ủng hộ nhiều đấy ạ (cười).

Trong các thể loại game chỉ dành cho phái mạnh đó em thích thể loại nào nhất? Và chơi các loại game đó có cần yếu tố nào không em?

Em thích chơi nhất thể loại game moba như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, ..Đồng thời thể loại game không kém phần hấp dẫn nữa mà em rất “ghiền” đó là game bắn súng. Chắc do tính em con trai quá nên yêu thích các thể loại game chỉ dành cho phái mạnh (cười).

Màn live stream Liên Minh Huyền Thoại điêu luyện của Ngọc Linh

Khi chơi các thể loại game này đòi hỏi người chơi phải có niềm đam mê, tìm hiểu thật kỹ trước khi chơi game. Khi trải nghiệm game rồi phải có đồng đội hỗ trợ, cả team phải phối hợp ăn ý khi nào cùng tiến, khi nào cùng thủ chứ không là ăn hành “tẹt ga”.

Mỗi lần em live stream các fan ủng hộ nhiệt tình, hơn vài ngàn người xem cùng lúc – con số trong mơ của nhiều streamer. Bí kíp giúp Đàm Ngọc Linh “hút” fan đông đến vậy là nhờ đâu?

Cứ là chính mình khi chơi game, live stream chị ạ. Vui buồn - khóc cười gì hãy để cho bản thân bộc lộ một cách chân thành nhất, đừng diễn quá "lố" là được.

Live stream game đang là công việc hot, “hái ra tiền” của nhiều bạn trẻ hiện nay. Mỗi giờ lên sóng các streamer bỏ túi trên dưới chục triệu đồng. Đi cùng với đó là số lượng người xem, lượt thích, bình luận, chia sẻ lên đến vài nghìn đến vài trăm. Để làm được điều đó, không ít các streamer phải dùng đến các “chiêu trò” như ăn mặc hở hang, có streamer còn “chửi tục”. Ngọc Linh nghĩ gì về những phản ánh trên của người xem?

Quả thật streamer đúng là nghề đang rất hot hiện nay. Nhưng mà chưa hẳn là 'hái ra tiền', điều này chỉ dành cho một vài bạn thật sự xuất sắc mới kiếm được chục triệu đồng /giờ live.

Live stream game vẫn là một nghề mới và khá vất vả đối với những bạn mới vào nghề. Tiền kiếm được mỗi giờ livestream sẽ tăng cao đi cùng với độ nổi tiếng của mỗi bạn. Vì thế đôi khi "chiêu trò" cũng là một yếu tố mà nhiều streamer nhắm đến. Tuy nhiên đừng để quá lố và đi trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam là được.

Bật mí với chị thu nhập của em từ nghề live stream cũng thuộc hạng top nhưng chưa đạt tới ngưỡng "chục triệu đồng/giờ live" đâu (Cười).

Thường con gái chơi game và làm live stream game dễ bị “dị nghị”, thậm chí khiến cho các bậc phụ huynh lo sợ và cấm không cho con chơi game? Bố mẹ Ngọc Linh có ủng hộ em theo công việc streamer?

Ban đầu thì bố mẹ em không hề ủng hộ. Phải nói là cấm cản ấy chứ. Nhưng vì em đam mê nghề streamer này quá nên nhất mực theo đuổi tới cùng. Nói dại một tí em còn "dạt nhà" để theo nghề ấy chứ (hi hi). Lúc đầu khá vất vả. Tiền lương không cao. Chủ yếu là mê say nghề quá thôi nên cứ theo. Giờ thì kiếm ra tiền cũng rủng rỉnh một xíu rồi. Học hành ổn định nữa nên bố mẹ cũng thoáng dần. Bây giờ mỗi lần con gái mà livestream là bố mẹ vào xem ngay còn đưa cho hàng xóm xem cùng.

Một Đàm Ngọc Linh ngoài đời khác gì với cô nàng Ngọc Linh lung linh, duyên dáng mỗi lần lên sóng?

Ngoài đời thì em khác trên stream nhiều ấy ạ. Ngoài đời đi với bạn bè thân em lười make up lắm. Đôi khi vừa ngủ dậy đánh răng rửa mặt chúng nó gọi là “tót” đi chơi luôn (cười). Ăn mặc cũng ngổ ngáo áo phông quần sooc, chứ không được điệu đà như trên live stream – nghề " làm dâu trăm họ".

Ngoài đời, Ngọc Linh là một cô nàng khá năng động
...và cũng rất nữ tính!

Cảm ơn Ngọc Linh đã có những chia sẻ thú vị. Chúc em ngày một xinh tươi và thành công hơn nữa trong công việc live stream!

 Đàm Ngọc Linh có nick name là Linh Ngọc Đàm, 20 tuổi, đang sinh sống và học tập tại Hà Nội. Cô bạn đang bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn - ĐH Quốc Gia Hà Nội. Hiện Ngọc Linh theo học tại khoa thiết kế thời trang - trường Đại Học Sư Phạm Nhạc Họa Trung Ương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.