Phong trào ra fanpage giả mạo VLTK Mobile

14/09/2017 07:13 GMT+7

Một fanpage giả mạo sản phẩm của VNG lại xuất hiện với mục tiêu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của game thủ, và nó ngày càng tinh vi.

Sự việc trên bắt nguồn từ thông báo được một game thủ gửi tới cho Thanh Niên Game, về việc mình xuýt chút nữa bị lừa khi giao dịch code VIP của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile thông qua một Fanpage Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile - VIP Combo - Hỗ Trợ Game... mới thành lập.
Người chơi tên C. này cho biết: " Mình thấy bạn bè share nhau nhiều nên vào thử. Thấy nhiều like, share nên nghĩ rằng fanpage tin tưởng. Vào đây, thấy bán rất nhiều code Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile có giá trị cao, mà giá đưa ra lại rất rẻ nên cũng ham. Kéo xuống thấy nhiều người chơi đưa hình ảnh game vào, nhận code toàn đồ xịn nên cũng tin tưởng và yêu cầu giao dịch".
Game thủ này cho biết thêm: "Thoạt đầu mình cũng nghi ngờ Fanpage này lừa đảo, nhưng khi chat thấy không giống vì nói chuyện rất có quy tắc, từng bước từng bước, không van nài nạp thẻ gì cả nên tin tưởng. Mình bán tín bán nghi nên mua gói 500.000 đồng thử và sách xe đi mua thẻ cào rồi. Nhưng khi cầm thẻ về thì được một ông bạn nhắn tin nói là mới bị lừa mất 2 triệu đồng tiền thẻ, do mua code từ trang fanpage này. Mình hoảng quá nên không giao dịch nữa."
Những code ảo được fanpage giả mạo này dựng nên
Để tìm hiểu kỹ hơn, Thanh Niên Game chủ động "hỏi giá" code trên Fanpage này và được mời chào khá nhiệt tình. Theo đó, fanpage này bán 5 loại code với mức giá lần lượt là 500.000 VND, 1 triệu, 2 triệu, 4 triệu và 8 triệu. Những vật phẩm mà fanpage này đưa ra rất có giá trị, nếu so sánh với mức tiền thật quy đổi tương ứng trong game sẽ lên tới hàng chục triệu đồng. 
liên tục dùng tài khoản clone để tăng độ uy tín
Để đảm bảo sự tin tưởng, fanpage này cài rất nhiều tài khoản clone chủ động comments, chat trong fanpage xác nhận là nhận code, giao dịch thành công. Kèm theo đó, những tài khoản ảo này đưa hàng loạt những hình ảnh đã qua photoshop, với những món đồ cực  kỳ hiếm như ngọc, trang bị, Đồng hành,....
Theo ghi nhận, có khá nhiều người chơi đã mắc bẫy kẻ gian này. Không ít game thủ đã phản ánh với Thanh Niên Game sau khi bị lừa. Game thủ Nguyễn Văn Dũng cho biết: "Mình mua code 2 triệu, bên đó chỉ yêu cầu giao dịch bằng thẻ điện thoại nên mình đã mua 4 thẻ Viettel 500.000 VND. Đến khi gửi đầy đủ thông tin thì ngay lập tức họ kích mình, chặn chat nên không thể tố cáo được"
những hình ảnh được photoshop khá kỹ
Theo tìm hiểu, sở dĩ có nhiều game thủ bị lừa ở Fanpage này, do Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đang chuẩn bị ra mắt phiên bản mới mang tên Kiếm Ca Giang Hồ, nên sẽ có những hỗ trợ, khuyến mãi về vật phẩm, Nguyên Bảo. Dẫu vậy, với mức phần thưởng mà "code ảo" được dựng lên từ fanpage lừa đảo kia, thì hoàn toàn không thể xảy ra.
Ngoài ra, nhà phát hành VNG cũng đã có thông báo về việc đơn vị này không bán bất kỳ code game nào, tất cả đều sẽ nhận miễn phí trên Fanpage chính thức tại đây. Mọi hình thức giao dịch code khác đều là lừa đảo.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhập những thông tin liên quan trong các bài viết tiếp theo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.