RK Hữu Phước: Chưa bao giờ làm game thủ lại 'sướng' đến vậy

27/10/2017 14:19 GMT+7

Đội trưởng team Ranking CFVN đã có những chia sẻ thú vị khi trở thành vận động viên chuyên nghiệp của tựa game bắn súng lão làng Đột Kích.

22 tuổi, Huỳnh Hữu Phước trông có vẻ “già” hơn so với lứa tuổi của mình. Cậu bạn chững chạc, trầm tính nhưng lối nói chuyện dí dỏm, thân thiện, tạo thiện cảm cho người đối diện. “Được báo mời phỏng vấn, em liền đi mua cặp kính lên hình cho đẹp (cười). Em đến từ sớm để... “ôn bài” trả lời không vấp. Anh chàng hài hước mở đầu câu chuyện với ekip chương trình Chuyện Game Thủ.
RK Hữu Phước là nhân vật thứ 5 của Chuyện Game Thủ . Thực hiện: Hạ San -Võ Lâm
Chơi game được trả lương, nhà tài trợ lo từ A-Z
Hữu Phước bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ khi nào?
Mình mê game bắn súng Đột Kích hơn 8 năm nay. Nhưng mãi đến năm 2013 mới có cơ hội thi đấu. Lúc đó “lẹt đẹt” lắm, chưa có tên tuổi. Đến năm 2016 mình mới chính thức trở thành vận động eSports của Đột Kích và may mắn gặt hái những quả ngọt đầu tiên.
Chơi game được trả lương, nhà tài trợ lo từ A-Z Hạ Sạn
Khoảng thời gian đó chắc hẳn Hữu Phước cũng gặp không ít khó khăn?
Nhiều gian khổ nữa là đằng khác. Lúc trước Phước chỉ thi đấu những giải đấu nhỏ và những giải đấu online thôi. Cũng vì thế mà nhiều người nghi ngờ về kĩ năng cũng như trình độ “ao làng” của mình. Nhưng đến năm 2016 mình đầu quân cho đội tuyển ReckLess, may mắn mình và đội tuyển dành được chiếc vé vào chung kết CSC được tổ chức tại Hà Nội. Và cơ hội đã đến, mình đã chứng minh cho mọi người thấy, xóa bỏ những nghi ngờ về trình độ của mình và đội tuyển bằng chức vô địch năm đó.
Tháng lương đầu tiên mà bạn nhận được nhờ chơi game là bao nhiêu?
Lúc đó, được nhà phát hành VTC Game trả lương 4 triệu đồng mỗi tháng. Một năm có hai mùa giải, mỗi mùa giải kéo dài 4 tháng. Tính ra một năm Phước được hưởng 8 tháng lương thi đấu. Chưa kể tiền đạt giải. Bên cạnh đó, nhà phát hành cho đồ ingame sài thả ga. Còn được quản lý team hỗ trợ thêm tiền “tiêu vặt” hàng tháng.
Cảm giác khi cầm trên tay số tiền đầu tiên mà bạn kiếm được nhờ chơi game?
Có một chút gì đó tự hào về bản thân cũng như cho mọi người biết không phải lúc nào cũng có suy nghĩ chơi game là xấu và đốt tiền vào game. Tiền kiếm được nhờ chơi game gửi hết cho mẹ giữ để sau này cưới vợ (cười).
Theo bạn game thủ có thể “sống khỏe” nhờ chơi game?
Nếu biết tích cóp, chi tiêu tiết kiệm chắc cũng đủ sống. Vì có thời điểm nhà phát hành trả lương đến 5 triệu/tháng. Nếu may mắn thi đấu đạt giải thì 5 anh em chia ra mỗi người bỏ túi cũng được khoảng vài chục đến hơn vài trăm triệu. Tuy nhiên, để “sống khỏe” hơn nữa chút nữa cần phải đi làm thêm một công việc ổn định cho tương lai sau này.
Được biết, hiện tại Hữu Phước vừa đi làm ở công ty vận chuyển giao hàng vừa tham gia thi đấu Đột Kích. Hữu Phước đã cân bằng như thế nào giữa công việc và chơi game giỏi đến vậy?
Một phần là do mình lựa chọn công việc phù hợp có thời gian theo đuổi đam mê. Cũng nhờ các anh làm chung thay phiên hỗ trợ mình những khi thi đấu.
Gia đình, đồng đội là trên hết
Thành viên team Ranking CFVN Ảnh: NVCC
Đâu là bí kíp để trở thành tay ngắm bắn (sniper) bách phát bách trúng?
Nếu nói bách phát bách trúng mình không dám nhận, có được thành tích như hiện giờ cũng là do mình cố gắng học hỏi theo dõi các clip thi đấu các tay sniper hàng đầu Việt Nam và thế giới. Sau đó mình tìm hiểu và nghiên cứu phong cách bắn của mỗi người từ đó tạo cho mình một nét riêng, một sniper RK Hữu Phước khác biệt.
Bạn gái luôn đồng hành và ủng hộ tinh thần cho Hữu Phước trong từng trận đấu Ảnh: NVCC
Nick game RK Hữu Phước bắt nguồn từ đâu?
RK viết tắt là RankingCFVN là đội tuyển mình đang thi đấu, còn Hữu Phước là tên của mình. Lúc trước mình có nick name là X nhưng sau này mình nghĩ lại thì ngoài tên mẹ mình đặt ra không có tên nào hay và ý nghĩa hơn nữa.
Cô Phạm Thị Mười - Mẹ của Hữu Phước tâm sự: “Bố mất khi Phước còn nhỏ, là con một.  Phước rất ngoan hiền, không hút thuốc, chơi bời. Phước chỉ có đi làm,  chăm sóc sức khỏe, thuốc thang cho mẹ. Mỗi khi thi đấu với các bạn, về có được nhiêu tiền Phước cũng đưa cô giữ. Cô rất tự hào và ủng hộ việc chơi game, thi đấu của em nó
Thành tích của Ranking CFVN nói thật là chưa nổi bật trong làng Đột Kích Việt. Tại sao một cao thủ chơi giỏi ở vị trí Sniper như bạn lại không đầu quân vào các team mạnh hơn, chẳng hạn như BossCFVN?
Cũng có nhiều lần mình nhận được nhiều lời mời từ các đội tuyển khác. Mọi người trong team cũng ủng hộ nhưng một phần là do công việc và gia đình. kèm theo đó là những người anh em đã gắn bó với mình suốt thời gian qua từ những lúc mình chưa có gì. Mình không muốn đánh đổi những thứ mình sắp có và thứ mình đang có nên vì thế mình đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để bản thân mình được tiến xa hơn.
Nhưng bỏ lỡ những cơ hội được tham gia các team mạnh và nhất là được thi đấu chuyên nghiệp ở đấu trường quốc tế * bạn không thấy tiếc sao?
Vừa rồi mình cũng nhận được lời mời từ BossCFVN chỉ cần mình đồng ý sẽ được 1 suất tham dự CFGI được tổ chức tại Trung Quốc kèm theo đó là góp mặt vào những trận đấu lớn sắp được diễn ra.Thế nhưng vì gia đình và cuộc sống cũng như những người anh em đã gắn bó với mình thời gian qua, mình lại bỏ lỡ ước mơ của bao người khác và cũng chính là ước mơ của mình.
Cảm ơn Hữu Phước đã tham gia cuộc trò chuyện. Chúc bạn và team Ranking CFVN sẽ đạt được nhiều thành tích cao tại đấu trường Đột Kích trong thời gian sắp tới.
* Vào ngày 28 – 29.10 tới đây, giải thể thao điện tử quốc tế Đột Kích CFSI 2017 sẽ chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu Hoàng Mai – Ngõ 104 Nguyễn An Ninh, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Bạn đọc quan tâm Đột Kích có thể tham khảo tại:
  
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.