Tân Thiên Long Mobile: Cộng đồng bày mẹo trị… Tinh túc

01/10/2020 08:30 GMT+7

Hầu hết người chơi đều cho rằng, Tinh Túc khá hoàn hảo trong cả khâu Pk lẫn PvE, tuy nhiên, vẫn còn đó vô vàn nhược điểm để khai thác.

Tân Thiên Long Mobile luôn đem đến cho game thủ “những thử thách” không hề nhỏ, nhất là từ phiên bản Tinh Túc Độc Mệnh này. Việc ra mắt Tinh túc kèm theo lượng sức mạnh khủng khiếp của hệ phái này nổ ra rất nhiều cuộc tranh luận khác nhau. Tất cả đều quy tựu chung vào một chủ đề: “Có cách nào để thắng Tinh túc không?”. Dĩ nhiên, với những người chơi có kinh nghiệm, am hiểu môn phái mình sử dụng, họ đưa ra nhiều nhược điểm của Tinh túc, từ đó, người chơi có thể khai thác triệt để trong các trận đánh.

Sử dụng đá kháng độc, chí mạng

Trong Tân Thiên Long Mobile, bạn có thể thoải mái thay đá khảm, cho từng nhu cầu và trận chiến cụ thể. Việc trang bị một bộ đá Kháng độc hiện nay là điều cần thiết, trong giai đoạn “người người Tinh Túc, nhà nhà Tinh Túc” như thế này.
Khi 1vs1 với Tinh Túc, hãy thay đá kháng độc (cao nhất có thể) cho dàn trang bị của mình. Nó sẽ giúp giảm đáng kể lượng sốc sát thương của môn phái này gây ra. Đồng thời, buid thêm ngọc máu, chí mạng và sát thương hệ sẽ gia tăng khả năng gây sát thương lên Tinh Túc.

Máu tối đa thấp

Đây là nhược điểm chí mạng của Tinh túc, cũng là cơ sở quan trọng để người chơi khai thác. Lượng máu của Tinh túc thấp hơn khá nhiều các môn phái thuần sát thương khác của Tân Thiên Long. Điều này được minh chứng rất rõ trong các trận 1vs1 được nhiều người chơi quay lại.
“Chỉ với một combo chuẩn của Võ Đang, Tinh túc ngay lập tức mất đi 50% lượng máu. Các môn phái khác thậm chí nếu combo kỹ, liên tục kích hoạt không chế và di chuyển tránh bị dồn sát thương, thì tỷ lệ thắng Tinh Túc rất cao. Mình đã từng thắng một vài trận với Tinh Túc ngang lực chiến rồi”, nhân vật có tên Chicken chia sẻ.
Tinh Túc rất mạnh trong PK quần chiến, bởi bộ chiêu thức sau khi Chỉ điểm Anh Hùng Phổ mang lại hiệu quả gây sát thương và hiệu ứng bất lợi lên nhiều mục tiêu. Vì thế, môn phái này luôn là mục tiêu tấn công của kẻ địch, nhất là những hệ phái có bộ skill khống chế khó chịu như Phong Hỏa, Quỳ Hoa Thủ của Minh Giáo, Như Phong Tự Bế của Võ Đang,...Với lượng máu thấp, khả năng gục ngã tới chiến trường sớm của Tinh Túc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thiếu kỹ năng di chuyển, đào tẩu

Thuộc hệ độc, tấn công xa và bộc phát sát thương, Tinh Túc rất mạnh nếu được tự do tấn công. Tuy nhiên, môn phái này lại thiếu đi kỹ năng đào tẩu, di chuyển nhanh. Chiêu thức “hộ vệ” duy nhất của Tinh Túc là Ngọc Toái Côn Cương, nhưng phải được kích hoạt chỉ điểm Anh hùng phổ Thiên Sơn Đồng Lão (phẩm chất vàng, khá khó kiếm) mới có thể ẩn thân.
Tuy nhiên, thời gian ẩn thân ngắn, bị phát hiện ngay khi gây sát thương trở lại, chiêu thức có thời gian chờ lên tới 15s, Ngọc Toái Côn Cương quả thực không thể tùy ý sử dụng. Vì thế, theo đa số game thủ “Tinh Túc chỉ có 2 kiểu PK chính, hoặc là dùng ẩn thân sau khi hết combo, hoặc là tung hết toàn bộ chiêu thức để tối đa lượng sát thương. Sau một combo của Tinh túc, bạn vẫn còn cỡ 60% - gần 70% máu, lúc này, chỉ cần được Tinh Tục hiện hình và đáp lễ, môn phái này sau đó chỉ có thể đứng yên chịu trận mà thôi. Với những môn phái vừa sở hữu hồi máu, 2 khống chế, thì gần như Tinh Túc rất khó xoay sở”

Không có kỹ năng khống chế cứng

Một nhược điểm rất rõ của Tinh Túc, đó là việc thiếu đi bộ kỹ năng khống chế cứng. Điều này rất bất lợi với những môn phái cấu rỉa tầm xa. Có thể trong PvP, việc giới hạn phạm vi di chuyển giúp chiêu Độc Thiềm Công (gây mù, không thể xuất chiêu) của Tinh Túc phát huy tác dụng, thoải mái gây sát thương. Thế nhưng, ở các trận đánh lớn, chiêu thức này chỉ có tác dụng… ngăn kẻ địch tấn công mình, chứ không thể dồn sát thương lên mục tiêu được.
Thiếu khống chế cứng, đối phương thoải mái di chuyển và tẩu thoát khỏi phạm vi tấn công. Còn trong lôi đài, một số hệ phái chỉ cần buff máu, thủ, di chuyển liên tục để hạn chế tối đa mất máu sau lượt combo của Tinh Túc với “mù” mà thôi. Thành thử, trừ khi Tinh Túc quá chênh lệch về lực chiến, hoặc cách xây dựng nhân vật và combo của bạn chưa đúng, thì mới dễ thua cuộc mà thôi.
Tân Thiên Long Mobile có tới 12 môn phái, tất cả đều có sở trường, ưu và nhược điểm riêng. Nó mang đến sự đa dạng và linh hoạt trong hướng phát triển của từng game thủ. Việc am hiểu nhân vật, kỹ năng cũng như lối chơi tư duy tốt sẽ giúp tên tuổi của bạn lừng lẫy trong giang hồ, trở thành nỗi khiếp sợ với bất kỳ kẻ thù nào.
Fanpage Tân Thiên Long Mobile -VNG: https://www.facebook.com/ttlm.zing.vn/
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.